'Best thượng đế': Cằn nhằn 2 tuần khi phải trả thêm 3k phí giao hàng cho quãng đường 500km

Dù chỉ có 3k tiền ship cho quãng đường vận chuyển 500km mà nữ khách hàng này vẫn 'thù dai' đến 2 tuần chỉ vì shop bảo miễn phí ship.

Người ta nói nghề bán hàng như làm dâu trăm họ quả không sai, dẫu biết khách hàng là thượng đế nhưng lối suy nghĩ bỏ tiền ra thì phải có quyền đòi hỏi, hầu như đã ăn sâu vào tâm lý của nhiều người. 

Công việc bán hàng online không tránh khỏi những câu chuyện dở khóc dở cười đến từ những vị khách tự coi mình là 'thượng đế'. Tuy nhiên tình huống oái oăm như người bán hàng dưới đây thì thực sự hiếm có.

Cụ thể, một khách hàng sau khi nhận được món đồ đã mua online liền tố cửa hàng làm ăn lừa đảo, không trung thực khi công khai bán hàng freeship nhưng lại thu thêm... 3 nghìn đồng vận chuyển cho quãng đường 'chỉ' 500km.

Đoạn phản ánh của vị khách hàng này nhanh chóng bị chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội. 

Đoạn phản ánh của vị khách hàng này nhanh chóng bị chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội.

Phía dưới bài đăng của người bán hàng có tên T.V, một người khách hàng đã để lại bình luận 'tố' như sau: 'Buồn cười nhất là công khai freeship, nhưng khi nhận vẫn mất một ít. Người bán lý giải là do khách ở xa Hà Nội (có 500km thôi nhé!)'.

Đáp lại lời chỉ trích từ khách hàng, chủ cửa hàng đưa ra lời giải đáp cực rõ ràng rằng trang web hỗ trợ bán hàng chỉ hỗ trợ tối đa 40 nghìn đồng cho mỗi đơn hàng và thẳng thắn nhận lỗi: 

'Lỗi của em là không nhét 3k vào gói hàng cho chị. Em cũng đã xin lỗi chị rồi, chị chỉ phải trả hơn 3k so với dự tính. Nó không quá nhiều để chị đăng bài của em như thế này. Chị đã nói em từ 2 tuần trước rồi, em cũng đã nói không biết bao nhiêu lần câu xin lỗi chị trong điện thoại vì vấn đề quên gửi lại chị 3k rồi.

Giờ em đăng bài bán hàng mới lên có nhất thiết chị phải nhớ đến mức viết lên bài của em như thế này không ạ? Bao nhiêu khách đọc được họ sẽ nghĩ em vớ vẩn và không mua của em nữa. Chị cho em số điện thoại, em gửi chị thẻ điện thoại 10k trả lại cho chị nhé! Không cần gửi lại em 7k đâu ạ!'.

Quãng đường 500km chỉ có giá 3k nhưng chủ shop vẫn bị khách phàn nàn. 

Quãng đường 500km chỉ có giá 3k nhưng chủ shop vẫn bị khách phàn nàn.

Đoạn hội thoại trên đã được một cư dân mạng kịp thời chụp lại và đăng tải lên các hội nhóm trên Facebook. Dù chủ shop online thừa nhận lỗi do mình tuy nhiên tất cả 'gạch đá' đều nhắm vào vị 'thượng đế' 2 tuần vẫn nhớ món nợ 3k.

'Tận 3k nhắc người ta 1 lần được rồi, đây nhắc tận đến 2 tuần'.

'500km mà chỉ mất 3k tiền ship là vẫn còn rẻ rồi gì. Không biết 3k to như 300 triệu hay gì'.

'May cho chị bán hàng là mới chỉ thiếu có 3k thôi, chứ lên tầm 10k chắc vị khách kia bóc phốt chị lên các hội nhóm quá'.

'Chị bán hàng trả lời xuất sắc quá, như mình chắc mình điên chửi cho trận rồi'.

Hiện câu chuyện trên vẫn đang được chia sẻ chóng mặt trên MXH. Nhiều người đã tìm ra Facebook của vị khách hàng kia để tiếp tục 'ném đá', tuy nhiên người này đã khóa trang cá nhân. 

Theo Vũ Linh/Báo Đất Việt