10 loại nước nên uống vào mùa nắng nóng

Điện giải đóng vai trò quan trọng trong chức năng hoạt động cơ thể. Chế độ ăn uống bổ dưỡng có thể cung cấp chất điện giải cho cơ thể. Nhưng, bạn cũng có thể làm đồ uống giải khát tự chế vào thời tiết nắng nóng như thế này.

Điện giải đóng vai trò quan trọng trong chức năng hoạt động cơ thể. Nó là chất tự nhiên hiện diện trong cơ thể dưới dạng canxi, natri và kali. Nhưng đôi khi do đổ mồ hôi, vì luyện tập mạnh mẽ và quá nhiều hoạt động, chất điện phân bị mất đi.

Chất điện giải bị mất khi bạn vận động cơ thể. Nếu không có điện giải, có một số thay đổi trong cơ thể như nhịp tim nhanh, ngón tay và da trắng.

Điện phân điều chỉnh các cơ, chức năng thần kinh, duy trì độ pH của máu và giữ cho huyết áp được ổn định. Chế độ ăn uống bổ dưỡng có thể cung cấp chất điện giải cho cơ thể. Nhưng, bạn cũng có thể làm đồ uống giải khát tự chế vào thời tiết nắng nóng như thế này.

Dưới đây là một số loại nước giúp bạn lưu giữ điện giải cho cơ thể, theo Boldsky.

1.Họ nhà cam quýt

Trái cây họ nhà cam, quýt rất giàu vitamin C. Chanh là một nguồn tuyệt vời của chất điện phân. Các loại trái cây khác như cam, quýt và bưởi cũng vậy. Chúng chứa các khoáng chất thiết yếu như kali và canxi và bạn có thể dùng chúng dưới dạng nước ép cũng như dạng thô.

2. Nước muối

Muối giúp giữ cho cơ thể được nạp điện và chứa các khoáng chất như natri, kali, magiê và canxi. Muối là một thành phần hoạt tính sẽ bổ sung các chất điện phân bị mất trong cơ thể. Natri là chất điện phân mà bạn mất trong khi đổ mồ hôi.

3. Nước dừa

Nước dừa như là chất thay thế điện giải. ẢNh: Internet

Nước dừa làm việc như là một chất thay thế điện giải. Nước dừa chứa hàm lượng kali cao. Nó chứa các chất điện phân thiết yếu khác và là một cách tự nhiên để bổ sung các khoáng chất bị mất.

4. Nước nam việt quất

Nam việt quất cũng giúp làm trẻ hóa mức chất điện giải đang cạn. Vị ngọt và chua của nó làm cho nó trở thành một thức uống điện giải tuyệt vời. Nó cũng hữu ích trong việc làm sạch thận và bàng quang, trong khi giải độc hệ thống bạch huyết

5. Nước gừng

Sau một buổi luyện tập dài, bạn có xu hướng cảm thấy kiệt sức và muốn lấy lại năng lượng. Gừng là thức uống sẽ thay thế các chất điện phân bị mất trong cơ thể. Nó cũng rất hữu ích trong việc giảm đau cơ do tính chống viêm và kháng khuẩn của nó.

6. Nước ép dưa hấu

Dưa hấu chứa các chất điện giải quan trọng cần thiết cho hoạt động thần kinh và sức khoẻ của tim. Việc tiêu thụ nước trái cây này sẽ làm phong phú thêm cơ thể bằng các vitamin và chất điện giải.

7. Nước muối và đường

Muối, đường và nước khi trộn với nhau sẽ cung cấp chất điện giải cho cơ thể. Hỗn hợp này rất hữu ích vì nó cung cấp nước cho cơ thể và thay thế các chất lỏng bị mất trong quá trình đổ mồ hôi hoặc tiêu chảy. Bạn có thể làm một hỗn hợp nước muối đường và uống sau khi bạn đang mệt mỏi.

8. Sinh tố dâu tây

Dâu tây giàu vitamin C, canxi, kali, magiê, vitamin A và folate. Quả mọng này tăng cường sức khỏe tim mạch, chống đột quỵ, ung thư và trầm cảm. Sinh tố dâu sẽ là một thức uống điện giải hoàn hảo.

9. Hạt chia

Chia hạt rất giàu canxi, phốt pho và kali. Hạt này cũng có nhiều axit béo omega-3 và chất xơ. Uống nước hạt chia sẽ bổ sung các chất điện giải bị mất trong cơ thể và ngăn ngừa sự lão hóa sớm của da.

10. Dưa leo

Nước dưa leo tốt cho cơ thể vào mùa nắng nóng. ẢNh: Internet

Nước dưa leo tốt cho cơ thể vào mùa nắng nóng. ẢNh: Internet

Dưa leo giàu kali, mangan và magiê. Đây là một thức uống điện giải hoàn hảo để cải thiện trí nhớ và bảo vệ các tế bào thần kinh. Nó cũng chống viêm, giảm nguy cơ ung thư, quản lý căng thẳng và hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa của bạn.

Theo N. HÀ/Pháp luật TPHCM