3 xu hướng khởi nghiệp đang thịnh hành tại Việt Nam

Khởi nghiệp để phát triển bản thân và thể hiện năng lực là xu hướng “hot” nhất tại Việt Nam trong những năm gần đây. Nhưng để khởi nghiệp hiệu quả, các bạn trẻ cần tiếp cận và nghiên cứu xu hướng tiêu dùng mới để chọn hướng đi phù hợp, chiếm lĩnh thị trường từ đó gây dựng thương hiệu.

Thương mại điện tử

Với sự phát triển vượt trội của công nghệ thông tin, thị trường thương mại điện tử ngày càng trở nên nóng hơn. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho những người trẻ có thể tiếp cận với số lượng lớn khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau.

Tuy vậy, khi khởi nghiệp theo hình thức này, các bạn cần chú ý tập trung tạo dịch vụ tốt đồng thời phải cung cấp hàng hóa chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng và giá thành phù hợp với người tiêu dùng.

Đại diện Thương Đô Logistics- đơn vị chuyên nhập hàng Trung Quốc, cho biết: “Nhu cầu về hàng hóa Trung Quốc đang ngày càng tăng nhanh. Với loại mặt hàng này, người kinh doanh không cần bỏ ra quá nhiều vốn nhưng lợi nhuận lại tương đối cao do chúng phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Tuy vậy, các bạn trẻ cần lưu ý, phải kết nối và hợp tác được với nguồn hàng chất lượng tốt tại Trung Quốc nếu muốn có chỗ đứng lâu dài trên thị trường”.

Phát triển và đào tạo con người

Phát triển và đào tạo con người không phải là nhu cầu mới, nhưng chưa bao giờ nhu cầu này trở nên cấp thiết đến vậy.

Sự phát triển của công nghệ thông tin, sự phát triển của kinh tế xã hội,… yêu cầu người lao động phải có vốn kiến thức sâu rộng hơn. Vốn kiến thức này không chỉ là kiến thức chuyên ngành mà còn cần thêm các kiến thức bổ trợ như ngoại ngữ, tin học văn phòng, kỹ năng mềm,…

Hiện nay, từ trẻ em 3 tuổi đến người già trên 60 tuổi ai cũng có nhu cầu bổ sung thêm kiến thức; vì vậy, người khởi nghiệp có thể mở rộng phân khúc thị trường để đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Với hình thức này, người trẻ không cần số vốn tài chính quá lớn nhưng bù lại họ cần có vốn kiến thức tốt và cần thiết với xã hội.

Khai thác các mặt hàng “khiếm khuyết”

Trong giai đoạn trước, thị hiếu của người tiêu dùng là những sản phẩm tinh xảo, có mẫu mã và hình thức đẹp mắt. Nhưng đến những năm gần đây sự đơn giản, nguyên bản, thậm chí “thiếu sót” lại đang lên ngôi. Điều này được người kinh doanh gọi là “sự khiếm khuyết hoàn hảo”- không có gì là hoàn hảo, chính sự khiếm khuyết là thứ mang đến sự hấp dẫn “chết người”.

Hình thức kinh doanh này ngày càng chứng minh được sức hút của mình: từ các sản phẩm được làm thủ công đến các loại thực phẩm được thu hoạch trực tiếp từ đồng ruộng còn lấm lem bùn đất đều rất thành công.

Cần nghiên cứu kỹ thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng vì không phải sản phẩm nào cũng có thể khai thác theo hình thức này là điều những người muốn khởi nghiệp theo hướng này cần lưu ý.

HOT: 320 triệu đồng giải thưởng tiền mặt đang chờ các Fan bóng đá tại Sở thú WC2018 ! Hãy truy cập Sở thú WC2018 trước mỗi trận đấu để đặt cửa cho ‘thần thú’ mà bạn tin là có khả năng dự đoán đúng nhất.
7 mỹ nữ đồng hành cùng bạn: Thanh Bi, Thanh Hương, Yến Xôi, Hiền Mai, Nhung Gumiho, Hà Đan, Trương Mỹ Nhân! Chơi ngay lúc này, trúng giải cuối ngày!

Theo Hoàng Phương/Đất Việt