Ai không nên ăn chuối tiêu?

Chuối tiêu là loại quả thơm ngon, bổ dưỡng tuy nhiên không phải ai ăn chuối cũng tốt cho sức khỏe.

1. Vitamin gì có nhiều trong chuối tiêu?

  • A. Vitamin A

  • B. Vitamin B

  • C. Vitamin C

    Đáp án đúng: Khi nhắc tới những loại hoa quả giàu vitamin C, nhiều người thường nghĩ ngay tới các loại quả thuộc họ nhà cam, quýt. Nhưng ít ai biết rằng, một khẩu phần ăn có chuối thậm chí sẽ cung cấp cho chúng ta tới 15% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày. Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng có khả năng trung hòa các gốc tự do – nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm đối với cơ thể. Không chỉ vậy, loại vitamin này còn có vai trò bảo vệ mạch máu, sản xuất collagen kết nối các cơ, xương và các mô khác trong cơ thể lại với nhau.

  • D. Vitamin E

2. Chuối tiêu có tác dụng gì?

  • A. Giảm huyết áp, tốt cho tim mạch

    Đáp án đúng: Chế độ ăn giàu kali và ít natri có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao và đột quỵ. Trong khi đó, chuối là loại quả hiếm hoi hội tụ đủ hai yếu tố này. Chuối còn là nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin B6. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, vitamin B6 giúp phá vỡ một loại axit amin mà các chất này ở nồng độ cao có liên quan đến nguy cơ bệnh tim mạch.

  • B. Ngăn ngừa ung thư gan

  • C. Chữa bệnh tiểu đường

  • D. Cải thiện khả năng sinh lý

3. Ai không nên ăn chuối tiêu?

  • A. Người bị đau dạ dày

  • B. Người bị tiểu đường, tim mạch

  • C. Người bị suy thận, viêm cầu thận

  • D. Cả 3 đáp án trên

    Đáp án đúng: Chuối là loại quả thơm ngon, bổ dưỡng tuy nhiên không phải ai ăn chuối cũng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là những người bị đau dạ dày; tiểu đường, tim mạch; suy thận, viêm cầu thận; đau đầu, táo bón...

4. Một quả chuối có khoảng bao nhiêu gam chất xơ?

  • A. 2g

  • B. 3g

    Đáp án đúng: Chuối cũng là một nguồn mangan tốt, cần thiết cho sức khoẻ xương và sự trao đổi chất. Theo USDA, một chuối có khoảng 3 g chất xơ, giúp bạn no lâu và tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa. Ăn chuối cũng cung cấp chất sắt, magiê, canxi và phốt pho cũng như vitamin A và E, folate, carotene và choline. Chuối cũng có chứa một lượng nhỏ các axit amin cần thiết trong cơ thể.

  • C. 4g

  • D. 5g

5. Nên ăn bao nhiêu quả chuối mỗi ngày là tốt nhất?

  • A. 1

  • B. 2

    Đáp án đúng: Chỉ cần ăn hai quả chuối mỗi ngày, cơ thể của bạn sẽ được "nạp" nguồn năng lượng đủ để chúng ta duy trì vận động mạnh liên tục trong vòng 90 phút. Đặc biệt, chuối còn sở hữu hàm lượng cao chất tryptophan, giúp bạn vượt qua stress và giảm nguy cơ trầm cảm. Khi đi vào cơ thể, chất này sẽ được chuyển đổi thành serotonin – một chất dẫn truyền thần kinh, nhằm điều chỉnh tâm trạng, mang lại trạng thái hạnh phúc cho con người.

  • C. 3

  • D. 4

Kết quả: 0/5

Theo Thúy Hà/Ngày nay

Tags: thơm ngon  |  chuối tiêu  |  tiểu đường  |  nguy cơ  |  cần thiết  |  sức khỏe  |  bổ dưỡng  |  tim mạch  |  bao nhiêu