Bà Cao Thị Ngọc Dung lý giải việc PNJ sử dụng hình ảnh cặp đôi đồng tính

'Khi chúng ta có lòng tin, chúng ta sẽ có tất cả. Khi lòng tin và nguồn cảm hứng đủ lớn, chúng ta nhất định sẽ có đột phát lớn'.

Đó là chia sẻ của bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Tập đoàn PNJ tại 'Diễn đàn Kinh doanh vì sự phát triển bao trùm' diễn ra tại TP Hồ Chí Minh ngày 11/10, ngay trước thềm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Thúc đẩy sự đa dạng và bao trùm không chỉ có ý nghĩa về xã hội mà còn có ý nghĩa cả trong kinh doanh. Đây là điều mà các lãnh đạo doanh nghiệp, đại diện các tổ chức xã hội, quốc tế và người tiêu dùng thống nhất tại Diễn đàn này.

Bà Cao Thị Ngọc Dung nhấn mạnh 'Khi chúng ta có lòng tin, chúng ta sẽ có tất cả. Khi lòng tin và nguồn cảm hứng đủ lớn, chúng ta nhất định sẽ có đột phát lớn' lồng ghép lợi ích của khách hàng và xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp. .

Bà Dung cho biết, PNJ đã mở chiến dịch tiếp thị sử dụng cặp đôi đồng tính giới thiệu sản phẩm mới. Thông điệp này giúp xóa bỏ định kiến và phân biệt đối xử đối với người đồng tính, song tính và chuyển giới, đồng thời PNJ có thể mở rộng ra phân khúc thị trường mới.

Hình ảnh về cặp đôi đồng tính (góc dưới bên trái) trong loạt ảnh quảng cáo BST nhẫn cưới của PNJ.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi iSEE và UNDP vào năm 2016 cho thấy trung bình 30% số người được hỏi là người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính, chuyển giới và liên giới (LGBTI) tại Việt Nam bị từ chối việc làm dựa trên xu hướng tính dục và bản dạng giới.

Hơn nữa, trong báo cáo năm 2018, Ending Stigma, 66% người khuyết tật cho biết họ thậm chí chưa bao giờ đi phỏng vấn xin việc, và trong số những người đã tham gia phỏng vấn xin việc, 54% báo cáo rằng họ đã bị từ chối công việc vì họ bị khuyết tật.

Ông Đào Xuân Lai, Trợ lý Đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam cho biết: 'UNDP tin rằng nguyên tắc không bỏ ai lại phía sau là cách tốt nhất và duy nhất để có thể phát triển bền vững và bảo vệ hành tinh duy nhất của chúng ta. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư xanh, tạo ra việc làm tử tế, giảm sự bất bình đẳng trong đội ngũ nhân viên và xóa bỏ định kiến, bao gồm định kiến đối với người khuyết tật và người đồng tính, song tính và chuyển giới. Diễn đàn Kinh doanh vì sự phát triển bao trùm nhằm ghi nhận và lan tỏa tinh thần kinh doanh của các doanh nhân này'.

Diễn đàn Kinh doanh vì sự phát triển bao trùm.

Tại diễn đàn, các CEO, giám đốc, các nhà quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp từ các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã thảo luận về những thách thức và giải pháp liên quan đến việc tích hợp sự đa dạng và hòa nhập vào hoạt động kinh doanh và khám phá các lĩnh vực hợp tác tiềm năng cho những nỗ lực trong tương lai.

Ông Warrick Cleine, Chủ tịch và Tổng Giám đốc KPMG tại Việt Nam và Campuchia nhấn mạnh: 'Việt Nam chỉ có thể phát huy được hết tiềm năng nếu tất cả mọi người đều là một phần của câu chuyện. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp phải tạo ra những trải nghiệm tích cực, đa dạng và bao trùm. Tại KPMG, điều này có nghĩa là một nơi làm việc hạnh phúc, lành mạnh và an toàn, trong đó tất cả mọi người đều có thể tự là chính mình. Điều này tốt cho Việt Nam và tuyệt vời cho các doanh nghiệp'.

Imagtor, doanh nghiệp thắng cuộc trong cuộc thi SDG Challenge in 2017 và nhận vốn đầu tư ban đầu cùng với chương trình ươm mầm, đã chia sẻ nỗ lực trở thành quán quân trong việc thúc đẩy sự đa dạng và bao trùm. Công ty hiện nay có 70 nhân viên, trong đó 60% là người khuyết tật và họ rất hợp với công việc sử dụng công nghệ thông tin, họ chính là những người giúp cho công ty liên tục phát triển và mở rộng ra các khách hàng ở Nhật Bản, Úc, và Mỹ.

Theo Hiền Anh/Infonet

Tags: Bà Cao Thị Ngọc Dung  |  Việt Nam  |  kinh doanh  |  bao trùm  |  chúng ta  |  Phát triển  |  diễn đàn  |  đa dạng  |  khuyết tật  |  đồng tính  |  lòng tin