Bàn giải pháp xây dựng, phát triển thương hiệu rau Cần Giuộc

Sáng 16-8, Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp UBND huyện Cần Giuộc (Long An) tổ chức Hội thảo Xây dựng thương hiệu rau Cần Giuộc với sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan quản lý, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp cùng hơn 120 hộ sản xuất rau trên địa bàn.

Đoàn chủ tọa chủ trì hội thảo.

Năm 2016, huyện Cần Giuộc đã ban hành Nghị quyết số 24-NQ/HU về xây dựng và phát triển vùng sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao đến năm 2020. Huyện phấn đấu đến năm 2020 có 1.000ha sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao. Toàn huyện hiện có 25 hợp tác xã (HTX) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất rau có liên kết tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Trong đó, 6 HTX được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, 2 HTX được cấp sản xuất rau theo chuỗi an toàn. Tính đến nay toàn huyện ước đạt khoảng 745ha sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao. Mô hình sản xuất rau sử dụng phân hữu cơ sinh học đạt 584ha, diện tích xây dựng nhà lưới, nhà màng, nhà kính đạt 43,2ha với 65 hộ.

Tại hội thảo, các tham luận cho rằng, rau là cây trồng chủ lực ở các xã vùng thượng thuộc huyện Cần Giuộc. Do điều kiện thổ nhưỡng nên rau gia vị trồng tại huyện có mùi vị rất đặc trưng, là loại nông sản đã và đang góp phần đáng kể vào chỉ số phát triển kinh tế của huyện Cần Giuộc. Việc xây dựng, phát triển thương hiệu rau Cần Giuộc là điều cần thiết để phát triển bền vững ngành hàng này. Một trong những giải pháp được chú trọng là sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao, nâng cao hiệu quả các chuỗi sản xuất rau sạch, an toàn, đăng ký và quản lý thương hiệu… Tại hội thảo, Minh Hưng Group cũng giới thiệu đến các hộ sản xuất, HTX về các mô hình nhà lưới hiệu quả trong trồng rau.

Để hỗ trợ huyện Cần Giuộc có thêm điều kiện để phát triển sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao, tại hội thảo, Minh Hưng Group đã trao tặng 100 nhà lưới Lực Sĩ Nhà Nông cho các hộ sản xuất rau trên địa bàn huyện với tổng trị giá 4,5 tỷ đồng. Qua đó, giúp huyện Cần Giuộc tăng thêm 7,5ha diện tích sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao.

Bàn giải pháp xây dựng, phát triển thương hiệu rau Cần Giuộc

QĐND Online - Sáng 16-8, Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp UBND huyện Cần Giuộc (Long An) tổ chức Hội thảo Xây dựng thương hiệu rau Cần Giuộc với sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan quản lý, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp cùng hơn 120 hộ sản xuất rau trên địa bàn.

Năm 2016, huyện Cần Giuộc đã ban hành Nghị quyết số 24-NQ/HU về xây dựng và phát triển vùng sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao đến năm 2020. Huyện phấn đấu đến năm 2020 có 1.000ha sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao. Toàn huyện hiện có 25 hợp tác xã (HTX) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất rau có liên kết tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Trong đó, 6 HTX được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, 2 HTX được cấp sản xuất rau theo chuỗi an toàn. Tính đến nay toàn huyện ước đạt khoảng 745ha sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao. Mô hình sản xuất rau sử dụng phân hữu cơ sinh học đạt 584ha, diện tích xây dựng nhà lưới, nhà màng, nhà kính đạt 43,2ha với 65 hộ.

Tại hội thảo, các tham luận cho rằng, rau là cây trồng chủ lực ở các xã vùng thượng thuộc huyện Cần Giuộc. Do điều kiện thổ nhưỡng nên rau gia vị trồng tại huyện có mùi vị rất đặc trưng, là loại nông sản đã và đang góp phần đáng kể vào chỉ số phát triển kinh tế của huyện Cần Giuộc. Việc xây dựng, phát triển thương hiệu rau Cần Giuộc là điều cần thiết để phát triển bền vững ngành hàng này. Một trong những giải pháp được chú trọng là sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao, nâng cao hiệu quả các chuỗi sản xuất rau sạch, an toàn, đăng ký và quản lý thương hiệu… Tại hội thảo, Minh Hưng Group cũng giới thiệu đến các hộ sản xuất, HTX về các mô hình nhà lưới hiệu quả trong trồng rau.

Để hỗ trợ huyện Cần Giuộc có thêm điều kiện để phát triển sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao, tại hội thảo, Minh Hưng Group đã trao tặng 100 nhà lưới Lực Sĩ Nhà Nông cho các hộ sản xuất rau trên địa bàn huyện với tổng trị giá 4,5 tỷ đồng. Qua đó, giúp huyện Cần Giuộc tăng thêm 7,5ha diện tích sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao.

Theo Tin, ảnh: HÙNG KHOA/Quân đội Nhân dân

Tags: Cần Giuộc  |  phát triển  |  sản xuất  |  ứng dụng công nghệ  |  xây dựng  |  hội thảo  |  rau Cần  |  thương hiệu  |  diện tích  |  địa bàn