Bạn nên uống sữa vào thời gian nào?

Tuy nhiên, thời gian uống sữa cũng mang đến thêm những lợi ích sức khỏe nhất định tùy thuộc vào mục đích của bạn là gì.

Chắc chắn, sữa khỏe mạnh nhưng khi nào là thời điểm thích hợp để uống nó? Có hay không uống vào ban ngày hay ban đêm thì tốt hơn?

Thật ra có rất nhiều quan điểm gây tranh cãi xung quanh việc tiêu thụ sữa khi nào thì tốt nhất cho cơ thể. Có người cho rằng uống sữa vào buổi sáng là tốt nhất, cũng có người nghĩ rằng uống sữa vào buổi tối mới là lợi nhất.

Uống sữa là một trong những cách tốt nhất để bổ sung canxi và protein cho cơ thể. Trừ khi cơ thể bạn không dung nạp lactose, uống sữa chắc chắn luôn có lợi cho sức khỏe bất cứ là vào thời gian nào trong ngày. Tuy nhiên, thời gian uống sữa cũng mang đến thêm những lợi ích sức khỏe nhất định tùy thuộc vào mục đích của bạn là gì, theo Boldsky.

Thực tế số 1

Nếu cơ thể cần đạm, hãy uống sữa vào buổi sáng. Ngoài canxi và protein, sữa còn cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như kali, magiê, phốt pho và vitamin.

Uống sữa buổi sáng nếu cơ thể bạn cần bổ sung đạm. Ảnh: Boldsky

Thực tế số 2

Nếu bạn tập gyms hay chơi thể thao... vào buổi sáng thì tốt nhất nên uống một cốc sữa để cung cấp cho cơ thể lượng protein và canxi cần thiết cho xương. Vì lúc này xương và cơ cần canxi và protein để phục hồi và phát triển.

Thực tế số 3

Nếu bạn cảm thấy no và kiếm chế sự thèm muốn của bạn thì buổi sáng là thời điểm tốt nhất nên uống sữa. Ngược lại, nếu bạn luôn cảm thấy đầy bụng sau khi uống sữa thì hãy tránh món đồ uống này vào buổi sáng.

Thực tế số 4

Nếu bạn có vấn đề về giấc ngủ và thường xuyên không ngủ đúng giờ, hãy thực hiện thói quen uống sữa ấm vào ban đêm trước khi đi ngủ. Lúc này sữa sẽ giúp bạn bình tĩnh, thư giãn và ngủ ngon hơn.

Thực tế số 5

Nếu bạn mệt mỏi sau một ngày làm việc và muốn thư giãn, hãy uống sữa vào ban đêm. Sữa chứa một axit amin được biết đến như là tryptophan giúp não phát hành serotonin- chất dẫn truyền thần kinh tạo ra sự vui vẻ, hưng phấn ở con người, do đó cơ thể sẽ được thư giãn hơn.

Thực tế số 6

Uống sữa ban đêm thực sự không phải là sự lựa chọn tốt cho cân nặng của bạn. Ảnh: Boldsky

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn không nên uống sữa vào ban đêm. Ngoài ra, uống sữa vào ban đêm có thể gây ra vấn đề tiêu hóa cho một số người như đầy bụng, ợ hơi, sôi bụng...

Thực tế số 7

Bất cứ khi nào bạn uống sữa, tốt hơn hết nên uống sữa ấm thay vì sữa lạnh vì sữa ấm làm tăng sự tiêu hóa. Ngoài ra, nên nhớ rằng tiêu thụ quá nhiều sữa sẽ không hề tốt chút nào, trung bình mỗi cơ thể người lớn cần 150-200 ml mỗi ngày là đủ.

Nguồn: N. HÀ

Theo Pháp luật TPHCM