Cận cảnh quá trình hồi sinh Lamborghini Gallardo từ cõi chết (Phần I)

Arthur Tussik đang phải đối mặt với một dự án mới thuộc diện ngoài tầm với của anh trước kia.

Không chỉ dừng lại ở xe sang như Audi hay BMW nữa, dự án lần này của Arthur Tussik tham vọng và cũng khó khăn hơn rất nhiều. Sửa chữa và đại tu toàn bộ một chiếc xe chưa bao giờ là một công đoạn đơn giản, công việc mà thợ máy phải đối mặt khi sửa siêu xe với hệ thống phần cứng siêu phức tạp còn khó khăn gấp nhiều lần xe thường.

Không chỉ dừng lại ở phần cứng khó sửa, linh kiện thay thế sử dụng các chất liệu cao cấp cũng rất khó kiếm và đắt đỏ. Đó chính xác là những gì mà Arthur phải đối mặt khi đương đầu với chiếc Lamborghini Gallardo sắt vụn này.

Trong phần đầu tiên đăng tải lên kênh YouTube của mình về quá trình sửa chữa siêu xe Italia, Arthur đã phần nào hé lộ cho chúng ta thấy sự khó khăn trong dự án tham vọng nhất từ trước tới nay của mình. Do bị quăng quật ở tốc độ cao, gần như toàn bộ thân xe đã bị bóp méo đặc biệt là đuôi bên phải. 'May' là cấu trúc thân xe Gallardo chỉ làm bằng nhôm (không phải sợi carbon như siêu xe đời mới) nên Arthur vẫn có thể xử lý bằng các dụng cụ có sẵn của mình.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là công cuộc sửa chữa thân xe là dễ dàng bởi nhôm vẫn là chất liệu khó xử lý hơn thép rất nhiều. Thêm nữa, Arthur cũng không có bản vẽ thân xe Gallardo để dựa vào do đó anh buộc phải dùng kinh nghiệm từng sửa hàng trăm chiếc xe làm nền tảng.

Từng phần, từng phần chiếc Gallardo được bóc tách để tháo rời động cơ, sau đó thân xe bắt đầu đi vào công đoạn sửa chữa bộ khung đầy tỉ mỉ. Arthur thậm chí còn phải nhờ tới một người bạn là thợ hàn chuyên nghiệp để đảm bảo những mảnh vỡ được ghép lại làm một thể thống nhất, bên cạnh đó là sự trợ giúp của nhiều loại dụng cụ khác nhau từ phức tạp như máy kéo thủy lực cho đến đơn giản như tuốc nơ vít, búa…

Chiếc Gallardo ở cuối video đã phần nào đó 'ra dáng' hơn, tuy nhiên ít nhất ta còn phải chờ xem 2 video khác của Arthur mới được thấy siêu xe Italia trở lại với ánh hào quang vốn có…

Tham khảo: Motor1

Theo Quang Phong/Trí thức trẻ