Chủ xe Xpander duy nhất tại Việt Nam tiết lộ nguyên nhân xe hỏng bơm xăng, Mitsubishi đưa ra giải pháp

Nguyên nhân từ phía người dùng Xpander tại Việt Nam tiết lộ là bởi nhiên liệu nhưng câu trả lời của Mitsubishi Philippines lại cho thấy lỗi đến từ hệ thống của xe.

Liên quan tới vụ việc xe Mitsubishi Xpander được phản ánh là hỏng bơm xăng, chủ chiếc xe tại Đà Nẵng đã lên tiếng sau khi xe được bảo hành, sửa chữa. Theo người này, kỹ thuật viên của Mitsubishi kiểm tra thấy bơm xăng có cặn nhiên liệu và thay mới, sau đó xe lại hoạt động bình thường.

Cụ thể hơn, anh Phạm Hưng là chủ chiếc Xpander cho biết, ban đầu, vào khoảng sau Tết, chiếc xe của anh không đề nổ được. Anh gọi lên bảo hành của Mitsubishi thì được tư vấn nhiệt tình. Sau khi kiểm tra, kỹ thuật viên phát hiện bơm có cặn xăng và đây được cho là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng bơm. Phía Mitsubishi đã giải quyết bằng việc thay bơm xăng mới, và từ đó cho đến nay, anh Hưng chưa thấy xe báo lỗi gì cả.

Chiếc xe của anh Phạm Hưng được thay bơm xăng mới.

Tuy nhiên, có thể thấy chi tiết bơm xăng của xe Xpander là vấn đề được quan tâm không chỉ gói gọn trong phạm vi Việt Nam. Trước đó, một số người dùng xe Xpander tại Philippines đã phản ánh về việc xe đang chạy bỗng chết máy, và nguyên nhân được xác định nằm ở hệ thống nhiên liệu, và chi tiết được đặt ra dấu hỏi chính là bơm xăng.

Mitsubishi Việt Nam chưa đưa ra câu trả lời chi tiết về việc xe Xpander hỏng bơm xăng bởi liên doanh Nhật cần thời gian điều tra chi tiết rồi mới đưa ra kết luận chính thức. Trong hàng nghìn chiếc Xpander đã bán ra, trường hợp tại Đà Nẵng được ghi nhận là đầu tiên và cũng là duy nhất tính tới thời điểm hiện tại.

Tại Philippines, Mitsubishi cho biết đã ghi nhận phàn nàn từ người dùng về việc xe chết máy và căn nguyên được cho là đến từ bơm xăng. Hãng xe Nhật vẫn đang tìm hiểu kỹ nguyên nhân, nhưng trước mắt đã gửi linh kiện thay thế tới các thị trường đang bán mẫu Xpander.

Một thông tin bất ngờ hơn là đa số những chiếc xe gặp lỗi được sản xuất trong năm nay chứ không phải nằm trong lô đầu tiên. Thông thường, đợt xe xuất xưởng đầu tiên sẽ có tỷ lệ gặp lỗi cao hơn cả.

Trước mắt, thay thế linh kiện là cách giải quyết của cả Mitsubishi Việt Nam và Philippines. Những chiếc Xpander bán tại 2 thị trường này đều có xuất xứ từ Indonesia.

Theo Đức Khôi/Trí thức trẻ

Tags: Việt Nam  |  bơm xăng  |  nguyên nhân  |  chi tiết  |  nhiên liệu  |  người dùng  |  đầu tiên  |  thay thế  |  giải quyết  |  linh kiện