Consumer Reports: 'Ford EcoSport là nỗi thất vọng'

Consumer Reports không đánh giá cao động cơ và trang bị an toàn trên EcoSport 2018 dù giá bán của xe khá cao.

Những chiếc crossover cỡ nhỏ tiết kiệm gây chú ý rất lớn trên thị trường vài năm qua. Đó cũng là lý do mọi nhà sản xuất đều có ít nhất một sản phẩm trong nhóm này.

Với Ford, sản phẩm trọng điểm của họ là chiếc EcoSport nhưng có vẻ như cụm từ “eco” (tiết kiệm) trong tên gọi của sản phẩm này phải đổi thành “echo” (tiếng vang).

Động cơ của EcoSport không cải tiến nhiều.

Consumer Reports nhận định như vậy sau khi chi 28.130 USD cho một chiếc “EchoSport”. Với số tiền này, họ hy vọng vào một chiếc xe nhỏ giá rẻ với chất lượng tốt. Tuy nhiên, có vẻ như giá bán sản phẩm hơi cao so với chất lượng.

Cụ thể, nhóm đánh giá xe của Consumer Reports cho rằng phiên bản động cơ tiêu chuẩn của xe khá yếu. Thêm vào đó, động cơ 4 xy lanh 2.0 lít trên chiếc xe này (công suất 166 mã lực) không được cải thiện nhiều. Theo họ, EcoSport chẳng “eco” (tiết kiệm), cũng chẳng “sport” (thể thao).

Mặc dù vậy, họ cho rằng EcoSport cho trải nghiệm lái thú vị nhờ thân nhỏ và vô lăng phản hồi nhanh. Nó khiến cho người lái có cảm giác về một chiếc xe thể thao hơn là một mẫu SUV nhỏ hẹp. Xe cũng có thể xử lý tốt ở đường bùn lầy.

Ford nâng cấp EcoSport thế hệ thứ 2 vào năm ngoái và cố gắng bán nó ở tầm giá của một chiếc xe mới. Giá khởi điểm của model này là 19.995 USD trong khi mẫu Hyundai Kona 2018 có giá thấp hơn 995 USD.

Với kích thước của mình, cabin của xe khá chật. EcoSport có vị trí lái không quá thuận lợi, còn hàng ghế sau tỏ ra chật chội với những người có chiều cao. Cốp sau của xe mở sang ngang thay vì mở lên trên. Do đó, sẽ rất khó để mở nó nếu có xe khác đỗ ngay sau bạn.

Cuối cùng, Consumer Report cho rằng trang bị an toàn của xe là nỗi thất vọng khi người dùng phải trả thêm tiền cho các tính năng như cảnh báo điểm mù hoặc cảnh báo giao thông phía sau. Các tính năng khác như phanh khẩn cấp hay cảnh báo va chạm phía trước còn không được tích hợp trên xe.

Cabin của xe hẹp, tư thế lái không thoải mái.

Tại Việt Nam, Ford EcoSport 2018 ra mắt đầu tháng 3 với giá từ 545 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn cho đến 689 triệu đồng cho bản Titanium động cơ EcoBoost. Bản tiêu chuẩn dùng động cơ 1.5L cho công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 154 Nm.

Consumer Reports là tạp chí tiêu dùng của Mỹ, xuất bản từ năm 1930. Họ tiến hành thử nghiệm các sản phẩm một cách khách quan, hướng về phía người dùng.

Tạp chí này không nhận quảng cáo, tự chi trả cho tất cả các sản phẩm mình thử nghiệm. Tính đến tháng 4/2016, họ có khoảng 7 triệu thuê bao (3,8 triệu bản in và 3,2 triệu bản kỹ thuật số) và ngân quỹ thử nghiệm mỗi năm khoảng 25 triệu USD.

Consumer Reports không đánh giá cao Ford EcoSport Theo tạp chí này, động cơ mới của EcoSport không có cải tiến, giá cao, trang bị an toàn hạn chế.

Theo Đức Nam/Zing.vn

Tags: Ford EcoSport  |  Consumer Reports  |  động cơ  |  sản phẩm  |  tiêu chuẩn  |  cảnh báo  |  thử nghiệm  |  tạp chí  |  tiết kiệm  |  an toàn  |  trang bị