Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2020

Chương trình kích cầu du lịch 'Danang thank you 2020' nhằm mục đích tập trung thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng và 3 địa phương Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam, xúc tiến quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Ngày 23/5, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Sở Công Thương, UBND các quận huyện và Hiệp hội Du lịch công bố Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2020.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Chương trình kích cầu du lịch nhằm mục đích tập trung thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng và 3 địa phương Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam, xúc tiến quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch sớm khôi phục và phát triển kinh doanh sau ảnh hưởng dịch Covid-19.

'Yêu cầu đề ra giảm giá, tặng thêm dịch vụ, ưu đãi lớn nhưng phải đảm bảo chất lượng và uy tín, giảm giá nhưng giữ đúng chất lượng như mức giá chưa áp dụng kích cầu', Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay.

Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng - bà Trương Thị Hồng Hạnh phát biểu tại chương trình.

Sự kiện có sự tham dự của đại diện Văn phòng Bộ VH-TT& DL tại khu vực, đại diện UBND tình, Sở Du lịch các địa phương Quảng Nam, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, cùng hơn 150 đơn vị, doanh nghiệp tham dự gói kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2020.

Chương trình 'Đà Nẵng tri ân - 'Danang Thank You 2020' diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12/2020 dành cho thị trường nội địa với các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo chất lượng nhằm mang lại nhiều hơn giá trị tăng thêm cho du khách với các nhóm dịch vụ gồm: tour tham quan; lưu trú; ăn uống; mua sắm; vui chơi giải trí – khu điểm du lịch; chăm sóc sức khỏe; vận chuyển (dịch vụ vận chuyển hàng không; dịch vụ vận chuyển tại điểm đến và dịch vụ tàu thuyền du lịch).

'Để đảm bảo chất lượng chương trình, hiện nay tất cả các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình kích cầu đã ký cam kết thực hiện đồng thời Ban Tổ chức đã thành lập Ban giám sát gồm đại diện các đơn vị liên quan triển khai kiểm tra, giám sát và tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị thông qua đường dây nóng, đảm bảo quyền lợi cho du khách trong quá trình tham quan du lich, trải nghiệm dịch vụ tại Đà Nẵng', bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh phát biểu tại chương trình.

Trong lúc đó, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, đối với Đà Nẵng, ngành du lịch là một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế xã hội thành phố được Bộ Chính trị xác định tại Nghị quyết số 43 về xây dựng phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Do đó, ngành du lịch cần tập trung triển khai mạnh mẽ và đồng bộ các giải pháp để tái khôi phục thị trường khách, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, phục hồi hoạt động du lịch, thúc đẩy tăng trưởng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

'Thành phố Đà Nẵng với mục tiêu trở thành điểm đến du lịch quốc tế với đa dạng hóa thị trường khách quốc tế, trong đó, công tác xúc tiến quảng bá đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu hình ảnh điểm đến Đà Nẵng. Với việc tổ chức chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020, lãnh đạo UBND thành phố tin tưởng đây sẽ là hoạt động sự kiện có quy mô quan trọng của ngành du lịch, tạo động lực để thúc đẩy tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ du lịch Đà Nẵng sau ảnh hưởng dịch Covid-19', ông Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Chương trình kích cầu du lịch nhằm mục đích tập trung thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng và 3 địa phương Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam, xúc tiến quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Được biết, trong thời gian đến, thành phố Đà Nẵng cùng với tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp triển khai sản phẩm kích cầu du lịch liên kết 3 địa phương để đa dạng hóa sản phẩm kích cầu du lịch, thu hút du khách trải nghiệm các sản phẩm nghỉ dưỡng và tham quan các di sản văn hóa thế giới tại miền Trung.

Ngoài ra, để kết nối với trung tâm du lịch lớn tại khu vực phía Bắc, trong tháng 6/2020, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ phối hợp triển khai chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh tại Đà Nẵng để thu hút và gia tăng trao đổi nguồn khách giữa các tỉnh phía Bắc thông qua đường bay Vân Đồn – Đà Nẵng.

Có thể nói, Đà Nẵng hiện đang sẵn sàng các nguồn lực tham gia các chương trình liên kết để kết nối các chuỗi giá trị, tạo thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn theo từng nhóm loại hình cung cấp cho du khách, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương nói riêng và các khu vực nói chung, giúp thúc đẩy phát triển du lịch nội địa trong giai đoạn hiện nay.

Chương trình kích cầu du lịch 'Danang thank you 2020' thu hút hơn 150 doanh nghiệp du lịch của TP Đà Nẵng tham gia với nhiều hình thức khuyến mãi 'Giám giá sốc - Dịch vụ chuẩn - Chất lượng cao', 'giảm giá nhưng không giảm chất' hoặc gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm.

Trong đó có 3 chủ đề riêng biệt tương ứng với các thời điểm trong năm gồm: chủ đề du lịch biển từ ngày 17-7 đến 31-7-2020 với tuần lễ giảm giá sâu và nhiều dịch vụ tăng thêm đối với các dịch vụ nghỉ dưỡng biển tại Đà Nẵng; chủ đề du lịch mua sắm - giải trí kết hợp tuần lễ kích cầu thương mại của Cục Thương mại điện tử từ ngày 23-11 đến ngày 6-12-2020; chủ đề giáng sinh và năm mới từ ngày 22-12 đến ngày 28-12-2020 với các hoạt động, sự kiện và giảm giá, quà tặng đặc biệt nhân dịp giáng sinh và năm mới.

Theo Đ.Hoàng/Tổ Quốc Link Gốc:           Copy Link
http://toquoc.vn/da-nang-cong-bo-chuong-trinh-kich-cau-du-lich-nam-2020-2020052316065927.htm

Tags: Đà Nẵng  |  kích cầu  |  du lịch  |  dịch vụ  |  thành phố  |  phát triển  |  thu hút  |  địa phương  |  chất lượng  |  điểm đến