Dân tình tranh cãi vụ nhà hàng phạt khách 200k vì thừa rau: 'Ép người quá đáng, đây là lừa đảo chứ kinh doanh gì nữa?'

Để thừa đồ bị phạt là đúng, nhưng cách xử lý của phía nhà hàng, đặc biệt là thái độ của quản lý đã biến 'đúng cũng thành sai'.

Sáng hôm nay (23/10), bài đăng của một nữ thực khách bức xúc vì bị nhà hàng buffet lẩu ở Đà Nẵng phạt 200k vì để thừa rau đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Cụ thể, nữ thực khách và bạn đã gọi rất nhiều món ăn trong danh sách buffet, nhưng chỉ được bê ra 2 đĩa bò, 1 đĩa tôm, còn lại và rau và nấm… Sau đó, khi khách muốn order thêm thịt thì lại bị quản lý liên tục hỏi: 'Chị có ăn hết không?' và có thái độ khó chịu khi khách vẫn gọi thêm.

Đến khi thanh toán, khách bàng hoàng khi thấy quản lý yêu cầu cân đồ ăn thừa trên bàn, thậm chí còn muốn vớt cả đồ trong nồi còn thừa để thanh toán. Vậy là hai vị khách đã phải trả thêm 200k cho gần 3 lạng rau thừa.

Khách phải trả thêm 200k vì thừa 3 lạng rau

Bàn ăn của hai vị khách sau khi kết thúc bữa

Sau khi được được các hội nhóm, fanpage chia sẻ rộng rãi, vụ việc đã thu hút hàng chục nghìn comment tranh cãi. Theo nhiều người dù lãng phí thực phẩm là việc làm sai, nhưng cách xử lý không thoả đáng từ phía nhà hàng, đặc biệt là thái độ của quản lý mới là mấu chốt khiến dân mạng bất bình. Thậm chí, có người còn cho rằng đây là một hình thức lừa đảo:

- V.T.Hoa: 'Nếu bạn khách nói đúng sự thật thì chị quản lý thật sự sai ấy, khách gọi các món thịt thì không đưa lên, cố tình đưa toàn rau lên để người ta không ăn nổi còn phạt'.

- N.Dinh: 'Nhà hàng ra phí phạt để khách tránh ngồi lâu, lãng phí đồ ăn là đúng nhưng cách xử lý sai rồi! Mình đi ăn đầy nơi, ban đầu đói con mắt nên cũng order khá nhiều. Vài món ăn không nổi, mà chưa đụng đũa tới, hỏi nhân viên cho trả được không, họ cũng ok. Làm dịch vụ nên luôn phải mềm mỏng hợp lý, khách hàng dù ăn món không ngon họ cũng quay lại vì dịch vụ tốt'.

- H.Anh: 'Mình từng đi ăn mấy chuỗi lẩu lớn, họ cũng note phạt như này luôn, nhưng họ bê lên món gì, mình không ưng, chưa nhúng, chưa đụng đũa thì báo trả bếp luôn vẫn oke ấy. Như chỗ rau này các bạn ấy còn chưa thả lẩu, hoàn toàn có thể trả lại được mà. Quan trọng là cách xử lý của quản lý ép người quá đáng quá'.

- M.Thắng: 'Bạn này đi ăn buffet muốn ăn thêm thịt cá nhưng quản lí liên tục hỏi có ăn hết không và đưa toàn rau lên bắt người ta ăn thì sao mà ăn nổi. Đi ăn buffet mà chụp ảnh được vài cái đĩa lèo tèo là đủ hiểu còn bắt người ta trả 200k cho 3 lạng rau nữa. Đó là lừa đảo chứ kinh doanh gì nữa?'.

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích, tẩy chay nhà hàng, một bộ phận dân mạng khác cũng đặt ra hoài nghi về bài đăng của nữ thực khách, chờ đợi nhà hàng lên tiếng. Trong câu chuyện này, một số người cũng có suy nghĩ khác, đề cao vấn đề tránh lãng phí thực phẩm hơn:

- P.Nhi: 'Nếu bạn khách gọi rau ra mà không ăn hết là bạn đó sai, còn nếu bạn chỉ gọi tôm thịt cá nhưng nhân viên mang rau ra ép bạn ăn mà bạn ăn không nổi thì mới có cớ nói chứ'.

- B.Đông: 'Xử lý việc để đồ thừa là đúng, kể cả rau cũng là đồ ăn mà, dù quản lý có hỏi gắt nhưng vẫn mang đồ lên cho bạn đó thôi. Để rau từ đầu tới cuối bữa không ăn luôn là không có ý muốn ăn rồi còn gì'.

- V.H.Sơn: 'Nói chung là quán nào cũng có luật. Tuy là khắt khe nhưng chúng ta cũng nên ăn nhẹ nhàng và văn hoá. Ăn buffet thì có nhiều đồ, chúng ta cứ thưởng thức ít một thôi, tránh lãng phí và họ cũng không vặn vẹo mình đc. Theo tôi là như vậy'.

Nhìn chung, phần đông cư dân mạng đều đồng tình với việc xử phạt để tránh lãng phí thực phẩm, nhưng cần có cách xử lý văn minh, lịch sự, thái độ mỉa mai khách của quản lý lại trái ngược hoàn toàn, khiến cho nhà hàng bị chỉ trích nhiều hơn.

Vụ việc vẫn đang gây tranh cãi gay gắt trên MXH. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm những thông tin tiếp theo khi có diễn biến mới.

Theo Thanh Phong/Pháp luật & bạn đọc Link Gốc:           Copy Link
http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dan-tinh-tranh-cai-vu-nha-hang-phat-khach-200k-vi-thua-rau-ep-nguoi-qua-dang-day-la-lua-dao-chu-kinh-doanh-gi-nua-162202310155905837.htm

Tags: buffet lẩu  |  Nhà hàng buffet  |  gây tranh cãi  |  lãng phí thức ăn  |  lãng phí thực phâm  |  thái độ của quản lý  |  mỉa mai

netRADIO     netTV