Đìu hiu bến phà Vàm Cống trước ngày 'khai tử'

Trong khi rất nhiều người tỏ ra luyến tiếc trước thông tin bến phà Vàm Cống sẽ ngừng hoạt động thì lãnh đạo bến phà này cảm thấy nhẹ nhõm vì không còn chịu áp lực xe cộ qua lại và phát sinh nhiều chuyện không hay.

Ngày 29-6, theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, hiện bến phà Vàm Cống (nối Cần Thơ - Đồng Tháp) vẫn đang hoạt động theo kiểu cầm chừng với 2 chiếc phà đưa, rước khách qua lại ở đôi bờ sông Hậu. Số lượng khách và xe cộ qua lại bên sông này không đáng kể. Trong khi đó, các hàng quán dọc theo đường xuống bến phà gần như đã dẹp hết vì buôn bán ế ẩm do vắng khách. Cảnh tượng trở nên ảm đạm hơn khi trên bến phà chỉ còn vài người lớn tuổi ngồi chờ khách đi ngang mua giúp vài tờ vé số để kiếm sống qua ngày.

Bà Vy Thi Hương cho biết đã gắn bó với bến phà Vàm Cống được hơn 5 năm bằng nghề bán vé số dạo. Nghe tin bến phà này sẽ chính thức ngừng hoạt động vào ngày mai (30-6) nên bà Hương cảm thấy tiếc nuối vì cuộc mưu sinh của gia đình sẽ phần nào gặp khó khăn hơn. Mới đây, bà Hương định chuyển sang "nghề" bưng phở thuê cho một số quán ăn nhưng đều bị từ chối.

"Hiện giờ tôi chỉ bán khoảng 50-60 tờ vé số mỗi ngày để nuôi mẹ già ở nhà nhưng cũng có khi ế ẩm vì lượng khách qua phà rất ít. Thật lòng tôi cũng không biết sẽ sống sao đây khi bến phà không còn đưa khách qua sông nữa", bà Hương nói trong xót xa.

Anh Nguyễn Văn Long ở huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ, cho biết hôm nay anh về thăm quê vợ ở bên kia bờ sông thuộc huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Bản thân anh Long cũng chưa biết tin bến phà Vàm Cống sẽ ngừng hoạt động trong ngày mai. Tuy nhiên, anh Long cảm thấy vui vì từ nay sẽ không còn chịu cảnh "qua sông thì phải lụy phà" nữa.

Ông Nguyễn Phúc Nguyên, Bến trưởng Bến phà Vàm Cống, cho biết hiện nay mọi người vẫn đi làm bình thường cho đến khi chính thức bàn giao cho đơn vị chức năng quản lý. Những ngày qua, phà Vàm Cống chủ yếu phục vụ khách đi xe máy với khoảng 4.000 chiếc/ngày, giảm khoảng 60% so với lúc cao điểm. Trong khi đó, lượng xe ô tô giảm đến 95% và chỉ có khoảng 100 xe qua lại mỗi ngày.

"Anh em vẫn tiếp tục làm việc cho nghề này nhưng ở các bến phà khác như Đình Khao, Đại Ngãi, Cái Tắc... Dự kiến sau khi bàn giao xong thì bản thân tôi sẽ về phục vụ tại bến phà An Hòa ở phía thượng nguồn sông Hậu. Việc bến phà Vàm Cống ngừng hoạt động là xu thế phát triển của xã hội nên ai cũng mong muốn. Anh em cũng đã quá vất vả với bến phà này rồi nên chắc cũng không ai dám luyến tiếc để làm gì, nhất là những lúc ùn ứ xe qua lại phà. Thật lòng mà nói thì anh em ở bến đều mong muốn cho nó được kết thúc càng sớm càng tốt vì đã làm việc quá cường độ ở bến phà này rồi", ông Nguyên chia sẻ.

Sau đây là một số hình ảnh về bến phà Vàm Cống trước ngày "khai tử":

Cảnh đìu hiu chưa từng có trên đường dẫn xuống bến phà Vàm Cống

Dưới bến cũng chỉ có một ít xe máy đứng chờ đến lượt qua phà

Những người phụ nữ bán vé số dạo lâm cảnh khốn đốn vì vắng khách

Chỉ một ít người và xe cộ trên phà vượt sông Hậu

Cũng có lúc chẳng có người khách nào.

Người lái phà cũng trở nên "đơn độc" giữa dòng sông Hậu hiền hòa

Nhiều người bị mất công ăn việc làm nên buồn bã ra bên phà ngồi câu cá cho khoây khỏa nỗi lòng

Theo Tin-ảnh: T.Nốt/Người Lao động

Link báo gốc: http://nld.com.vn/thoi-su/diu-hiu-ben-pha-vam-cong-truoc-ngay-khai-tu-2019062916121637.htm

Tags: Vàm Cống  |  khai tử  |  bến phà  |  qua lại  |  ngừng hoạt động  |  trong khi  |  anh Long  |  mong muốn