Doanh số bán xe ôtô Volkswagen tại thị trường Trung Quốc sụt giảm

Volkswagen đang trải qua những thách thức khó khăn kể từ đầu năm 2019 và sẽ tiếp tục chịu tác động xấu từ thị trường ôtô bất ổn trong những tháng tới đây.

Mới đây, hãng sản xuất ôtô hàng đầu nước Đức Volkswagen (VW) thông báo doanh số bán xe tại thị trường Trung Quốc (tính cả Hong Kong) trong giai đoạn từ tháng 1-9/2019 giảm 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh nhu cầu của thị trường ôtô lớn nhất thế giới tiếp tục sụt giảm.

Chi nhánh hãng VW tại Trung Quốc và ba liên doanh của VW với doanh nghiệp Trung Quốc, gồm có FAW-VW, SAIC VW và JAC VW, đã bàn giao tổng cộng 2,96 triệu ôtô cho khách hàng Trung Quốc trong 9 tháng của năm nay.

Giám đốc điều hành (CEO) VW tại Trung Quốc Stephan Wollenstein cho biết VW đang trải qua những thách thức khó khăn kể từ đầu năm 2019 và sẽ tiếp tục chịu tác động xấu từ thị trường ôtô bất ổn trong những tháng tới đây.

Thị trường ôtô lớn nhất thế giới Trung Quốc chứng kiến doanh số bán ôtô sụt giảm lần đầu tiên trong hai thập niên qua vào năm 2018, và thị trường này tiếp tục tỏ ra yếu hơn trong năm 2019.

Hiệp hội các hãng sản xuất ôtô Trung Quốc cho hay tổng doanh số bán ôtô của các tất cả các hãng xe tại thị trường nước này trong 9 tháng tính từ đầu năm 2019 giảm 10,3% so với cùng kỳ năm trước, ở mức 18,37 triệu chiếc.

Theo CEO Wollenstein, dù gặp nhiều thách thức và ảnh hưởng từ xu thế sụt giảm nhu cầu của thị trường ôtô Trung Quốc, song chiến lược kinh doanh ôtô thể thao đa dụng (SUV) và dòng ôtô sử dụng động cơ mới (NEV) tại nước này vẫn phát huy hiệu quả.

Cụ thể, doanh số bán SUV của VW tại thị trường Trung Quốc trong 9 tháng của năm 2019 tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, hãng VW cũng sẽ tiếp tục tung ra thị trường những mẫu ôtô NEV mới trong những tháng tới, qua đó nâng tổng số mẫu ôtô NEV mới đạt 14 mẫu trong cả năm nay.

CEO Wollenstein dự báo thị trường ôtô Trung Quốc sẽ chứng kiến sụt giảm năm thứ hai liên tiếp trong năm 2019. Tuy nhiên, ông vẫn kỳ vọng vào thị trường ôtô lớn nhất thế giới này trong dài hạn./.

Theo Q.Chung/VietnamPlus

Tags: Trung Quốc  |  sụt giảm  |  thị trường  |  doanh số  |  tiếp tục  |  thế giới  |  thách thức  |  trải qua  |  nhu cầu  |  tác động