Ferrari và Lamborghini, đâu là thương hiệu đang phổ biến hơn tại Việt Nam?

Mặc dù chưa chính thước bước chân vào thị trường Việt Nam nhưng thương hiệu Ferrari có số lượng xe đang lăn bánh tại đây có phần nhỉnh hơn đối thủ Lamborghini.

Siêu xe Ferrari đầu tiên đặt chân tới Việt Nam vào năm 2007 chính thức khơi mào cho thú chơi siêu xe đắt tiền tại dải đất chữ S. Tính đến nay, sau hơn 12 năm, đã có tổng cộng hàng trăm mẫu siêu xe của nhiều thương hiệu trên thế giới được đưa về, trong đó hai thương hiệu của Ý là Lamborghini và Ferrari chiếm đa số.

Cụ thể, thương hiệu Ferrari có tổng cộng không dưới 55 chiếc đang lăn bánh tại Việt Nam với đa dạng các phiên bản như 360 Spider, F430, 458, 488,... Trong đó, mẫu xe chiếm số lượng chủ yếu là Ferrari 488 có không dưới 20 chiếc gồm cả 2 phiên bản Coupe và Spider.

Xếp thứ hai là 'người anh' Ferrari 458 có 13 chiếc bao gồm cả hai biến thể Coupe và Spider, trong đó nổi bật nhất có lẽ là phiên bản Speciale của ông Đặng Lê Nguyên Vũ (ông chủ cà phê Trung Nguyên). Dàn xe Ferrari trong nước còn xuất hiện cả mẫu xe cổ Ferrari 355 Spider độc nhất Việt Nam.

Về 'người đồng hương' Lamborghini, hãng có phần thua thiệt hơn một chút về lượng khi có khoảng 44 chiếc đang lăn bánh tại dải đất chữ S. Các mẫu xe có mặt tại Việt Nam là Gallardo, Huracan, Aventador và mẫu xe mới nhất là Urus. Trong số trên, Lamborghini Huracan là cái tên chiếm đa số khi có tới 16 chiếc đều thuộc phiên bản Coupe.

Tuy nhiên, về phần chất, Lamborghini lại tỏ rõ ưu thế với số lượng các phiên bản giới hạn nhiều hơn Ferrari. Cụ thể là 1 chiếc Gallardo SE giới hạn 250 chiếc, 2 chiếc SV (1 chiếc Coupe giới hạn 600 chiếc, 1 chiếc Roadster giới hạn ở con số 500) và 1 chiếc SVJ thuộc phiên bản Coupe giới hạn chỉ 900 chiếc vừa về Việt Nam cách đây chưa lâu.

Như vậy, việc Ferrari bước chân vào thị trường Việt Nam sẽ giúp cho các chủ nhân tiếp cận được các chính sách bảo hành chính hãng cũng như có thể làm thúc đẩy số lượng xe của thương hiệu này tại Việt Nam mạnh mẽ hơn.

Ferrari xuất hiện tại Việt Nam còn mang tới nguồn xe chính hãng đảm bảo về chất lượng, được đưa thẳng từ nhà máy tới tay khách hàng. Thêm vào đó là các dịch vụ cá nhân hóa, khách hàng cũng được làm việc trực tiếp với nhân viên được đào tạo bài bản của Ferrari.

Ảnh: Tổng hợp Facebook

Theo Lê Hoàng/Trí thức trẻ

Tags: thương hiệu  |  phiên bản  |  giới hạn  |  số lượng  |  lăn bánh  |  thị trường  |  xuất hiện  |  khách hàng  |  dải đất