Ford trình làng Explorer ST - SUV mạnh nhất lịch sử thương hiệu

Sau khi công bố chi tiết Explorer tại sự kiện riêng tổ chức trong tuần trước, Ford đã trình làng 2 phiên bản còn lại của mẫu SUV mới này là Hybrid và ST tại triển lãm Detroit.

Đầu tiên, Explorer Hybrid, đúng như tên gọi của mình, sử dụng cấu hình truyền động lai với cốt lõi là động cơ 3.3L cho tổng công suất 318 mã lực và tầm vận hành tối đa mỗi lần đổ đầy nhiên liệu lên tới hơn 800 km.

Ford Explorer Hybrid 2020

Bên cạnh hộp số 10 cấp hybrid hoàn toàn mới, phiên bản này còn ứng dụng ắc quy lithium-ion làm mát bằng chất lỏng tích hợp trực tiếp lên khung gầm ở khu vực bên dưới hàng ghế thứ 2, nhờ thế giải phóng diện tích cho cả khoang hành lý lẫn hành khách.

Tuy nhiên, ngôi sao thực sự trong đội hình của Explorer mới hứa hẹn sẽ là bản ST hiệu suất cao. Sử dụng động cơ 3.0L EcoBoost, đây chính là mẫu SUV mạnh nhất trong lịch sử của Ford ở mức công suất 400 mã lực, 562 Nm mô-men xoắn.

Ngoài ra, Ford còn cho biết Explorer ST sẽ là phiên bản mang lại trải nghiệm lái thú vị nhất từ trước tới nay nhờ hộp số tự động 10 cấp tích hợp khả năng chuyển số nhanh, hệ dẫn động 2 cầu đi kèm hệ thống kiểm soát lực bám đường có thể tùy chỉnh và tốc độ tối đa lên tới 230 km/h.

Về thiết kế, người dùng có thể chọn tùy biến Explorer ST với 2 gói độ khác nhau là ST Street Pack và ST Track Pack. Điểm chung giữa 2 bản này là la zăng nhôm 21 inch, phanh hiệu suất cao, cặp phanh đỏ và piston thép không rỉ.

Một số điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của chúng so với Explorer tiêu chuẩn bao gồm tản nhiệt dạng lưới, trang trí cửa hậu, giá để đồ trần xe, thềm cửa và ốp trang trí thân dưới xe mới.

Nội thất Explorer ST sử dụng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, vô lăng đế phẳng với logo ST tích hợp tính năng sưởi, thảm trải sàn độc quyền, ghế ôm sát thân người ngồi dạng thể thao và logo ST rải rác xung quanh xe.

Dù vậy, điểm nổi bật nhất của Explorer ST chính là công suất 400 mã lực và 562 Nm mô-men xoắn như đã nói đi kèm chế độ lái thể thao tùy biến được qua cụm điều khiển trung tâm – bao gồm một số thay đổi như tăng độ nặng đánh lái vô lăng, cải thiện độ nhạy chân ga hay chuyển số nhanh/chậm hơn tùy ý. Trọng lượng thuần của phiên bản này đạt 2.132 kg. Giá cả 2 phiên bản chưa được công bố cụ thể.

Tham khảo: Carscoops

Theo Quang Phong/Trí thức trẻ

Tags: Explorer ST SUV  |  Explorer ST  |  tích hợp  |  sử dụng  |  trình làng  |  công suất  |  công bố  |  Trang trí  |  562 Nm  |  vô lăng