Giới siêu giàu Đông Nam Á 'đau đầu' vì vấn nạn kẹt xe, Grab dự tính sẽ thử nghiệm dịch vụ gọi trực thăng

Vấn nạn tắc đường đã trở thành cơn đau đầu với nhiều doanh nhân Indonesia và Grab đang nghiên cứu tiềm năng thị trường để đưa ra dịch vụ 'gọi trực thăng' GrabHeli.

Nhiều doanh nhân người Indonesia vốn rất mệt mỏi với thảm họa tắc đường thường xuyên tại quốc gia này giờ đã có thể tiếp cận một giải pháp mới.

Rất có thể trong tương lai gần họ sẽ được 'gọi trực thăng' bằng điện thoại thông minh thông qua ứng dụng đang được thử nghiệm bởi Grab.

Cụ thể công ty này đã thử nghiệm GrabHeli vào cuối tuần này và để khách hàng thử nghiệm một vài chuyến bay miễn phí cho khách hàng tại thủ đô Jakarta - ngôi nhà của khoảng 10 triệu dân.

Grab hiện đã triển khai những dịch vụ phổ biến nhất của họ tại Indonesia với ứng dụng cho phép người dùng gọi xe ô tô riêng hoặc xe máy.

Công ty này đang cạnh tranh khốc liệt với ứng dụng gọi xe ở địa phương là Go-Jek và công ty Mỹ Uber.

Trả lời phỏng vấn tờ AFP, ông Mediko Azwar - Giám đốc marketing Grab Indonesia nói rằng công ty đang 'tìm hiểu tiềm năng thị trường' để xem có nên chính thức ra mắt dịch vụ GrabHeli hay không và nghiên cứu tính khả thi của loại hình này.

'Chúng tôi nhận thấy có nhu cầu tại đây - rất nhiều doanh nhân cần di chuyển từ một điểm này tới điểm khác trong một thời gian ngắn'.

Kế hoạch này mới chỉ đang được thực hiện ở bước đầu và Azwar không đề cập tới mức giá chi tiết.

Nạn tắc đường ở Jakarta vốn là cơn đau đầu với nhiều doanh nhân trong quá trình di chuyển, tham dự các cuộc họp. Rất nhiều buổi gặp gỡ bị hoãn hoặc hủy do vấn đề ách tắc giao thông.

Grab hiện là công ty đầu tiên thử nghiệm dịch vụ gọi trực thăng tại Jakarta.

Trong năm 2015, Uber cũng thực hiện một số chuyến bay miễn phí cho khách hàng với dịch vụ gọi là UberChopper nhưng hiện họ vẫn chưa ra mắt dịch vụ này chính thức.

Nhiều người siêu giàu tại Jakarta muốn dùng trực thăng để giúp họ di chuyển quanh thành phố một cách nhanh chóng dù chi phí thuê khá đắt đỏ.

Grab hiện hoạt động ở 6 quốc gia gồm Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Công ty có trụ sở tại Singapore này có nền tảng cốt lõi là ứng dụng gọi xe ô tô riêng, xe máy và liên kết với taxi truyền thống đang nhanh chóng trở nên phổ biến trong khu vực có 600 triệu dân và tầng lớp trung lưu thì đang ngày một tăng.

Theo Vân Đàm/Trí thức trẻ

Video bạn có thể quan tâm

Sau Vinasun, đến lượt Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị xử lý Uber, Grab

Theo Hiếu Công/Zing