Google sẽ đào tạo miễn phí cho các chủ cửa hàng, start-up và sinh viên về Digital 4.0

Google đang cùng các tổ chức triển khai chương trình Việt Nam Digital 4.0 được phát triển dành cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, chủ cửa hàng, các cá nhân khởi nghiệp, sinh viên và đặc biệt hoàn toàn miễn phí.

Chương trình Việt Nam Digital 4.0 sẽ được triển khai tại nhiều tỉnh, thành.

Tại Diễn đàn về xu hướng công nghệ thế giới kỹ năng cho người trẻ trong Cách mạng công nghiệp 4.0 tổ chức tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội vào sáng 19/4/2019, bà Cindy Nguyễn, Giám đốc chiến lược của Google khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết, chương trình Việt Nam Digital 4.0 sẽ tạo cơ hội cho nhiều người chưa có điều kiện tiếp cận với Internet, biết sử dụng công cụ digital để bán hàng, kinh doanh, tăng thêm thu nhập có cuộc sống tốt hơn.

Việt Nam Digital 4.0 là một sáng kiến của Google đã được thực hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Google kết hợp cùng Hội Truyền thông Số Việt Nam (VDCA), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (VWU), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP.HCM (VCCI-HCM), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp (WISE), Trung tâm Hợp tác Phát triển ICT, DeTC,... và nhiều đối tác khác trên cả nước cùng tổ chức chương trình Việt Nam Digital 4.0.

Chương trình được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các thế hệ doanh nhân Việt Nam đạt được nhiều thành công khi kinh doanh trực tuyến, góp phần vào sự phát triển của hệ sinh thái số Việt Nam.

Hơn 90% doanh nghiệp Việt Nam là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs), chiếm gần một nửa sản lượng kinh tế và là xương sống của nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, cứ 5 doanh nghiệp vừa và nhỏ thì chỉ 1 doanh nghiệp có sự hiện diện trực tuyến. Vì thế, chương trình Việt Nam Digital 4.0 được phát triển dành cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các chủ cửa hàng, các cá nhân khởi nghiệp, sinh viên và đặc biệt hoàn toàn miễn phí.

Dự kiến vào năm 2019 và 2020, dự án Việt Nam Digital 4.0 sẽ mở rộng ở nhiều tỉnh thành trong cả nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Lạt cùng với một số lớp ở các thành phố loại 1 theo hình thức lớp học di động. Chương trình sẽ bao gồm những bài học được thiết kế bởi các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong ngành, xoay quanh các nội dung như tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử, sự hiện diện trực tuyến và kỹ năng điều hành doanh nghiệp.

Theo My Lan/ICTNews

Tags: Digital 4  |  chủ cửa hàng  |  Việt Nam Digital 4  |  chương trình  |  phát triển  |  Việt Nam  |  tổ chức  |  khởi nghiệp  |  sinh viên  |  miễn phí  |  chủ doanh nghiệp