Hà Nội: Một người phụ nữ biến dạng mũi vì tiêm chất làm đầy

Ngày 5/7, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bệnh nhân tên N.T.Th, 30 tuổi, ở Hà Nội đến khám và điều trị tại bệnh viện do bị biến dạng đỉnh mũi.

Qua khai thác thông tin ban đầu từ bệnh nhân, trước đó 4 ngày, chị này đã tiêm filler (chất làm đầy) vào vùng mũi (Meline volume lidocain, dung tích dưới 1ml) bởi một nhân viên Spa (không phải bác sĩ, không phải y tá) ở Hà Nội.

Sau khi tiêm vài giờ, bệnh nhân xuất hiện bầm tím vùng đỉnh mũi, đau tức mũi nhẹ. Hôm sau, vết bầm tím lan rộng sang vùng sống mũi, lên góc giữa hai cung mày, tình trạng đau nhức giảm.

Bệnh nhân Th. bị biến dạng đỉnh mũi sau khi tiêm chất làm đầy

Qua thăm khám, TS.BS. Nguyễn Hữu Quang, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng - Bệnh viện Da liễu Trung ương nhận thấy bệnh nhân bị tắc mạch do chất làm đầy gây tổn thương xuất huyết ở vùng đỉnh, sống mũi và góc giữa hai cung mày, ấn kính không mất màu; mật độ mềm, không nóng đỏ.

Trao đổi với PV về trường hợp bệnh nhân này, TS.BS. Phạm Cao Kiêm, trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng - Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, bệnh nhân cần phải tiêm hyaluronidase để hóa giải filler giải phóng chèn ép và thông lòng mạch máu, đồng thời sử dụng thuốc giãn mạch, chống huyết khối, và chống phù nề.

TS. Kiêm cũng khuyến cáo bệnh nhân nên đến các Bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu - thẩm mỹ để được các bác sĩ khám và tư vấn các phương pháp làm đẹp an toàn khoa học.

Bệnh nhân không nên đến các cơ sở y tế không có bác sĩ chuyên khoa, không có chứng chỉ hành nghề về chuyên ngành thẩm mỹ, không nghe tư vấn thiếu khoa học và đặc biệt là không được để những người không phải bác sĩ thực hiện thủ thuật cho mình nhằm hạn chế các tai biến có thể xảy ra.

Theo Minh Ngọc,Thời đại

Tags: biến dạng  |  Bệnh nhân  |  sống mũi  |  phục hồi chức năng  |  khoa học  |  Da liễu Trung ương  |  thẩm mỹ  |  Sở y tế  |  chất làm đầy