Kênh mua sắm hiện đại tiếp tục tăng trưởng tốt ở thị trường thành thị

Theo báo cáo mới nhất của Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, kênh mua sắm hiện đại tiếp tục tăng trưởng tốt ở thị trường thành thị.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Dân trí)

Các cửa hàng chuyên doanh tiếp tục mở rộng thị phần nhờ người mua gia tăng chi tiêu. Các cửa hàng, siêu thị đại siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi tăng trưởng 10 - 26% so với cùng kỳ. Nguyên nhân được xác định là do năm 2017 là năm thuận lợi của thị trường bán lẻ, nhờ có nhiều thương vụ mua bán sáp nhập (M&A), tăng cường đầu tư nước ngoài trong thời gian vừa qua.

Ngoài ra, báo cáo cho thấy, với mức tăng trưởng 13% về khối lượng và 17% về giá trị, bia là nguồn động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của ngành hàng thức uống với mức tăng trưởng chủ yếu nhờ vào xu hướng lựa chọn các sản phẩm bia cao cấp hơn.

Theo VTVNEWS

Tags: kênh mua sắm  |  mua sắm hiện đại  |  thị trường thành thị