Khách đặt câu hỏi về Vimefulland qua dự án The Emerald

Nhiều người mua căn hộ dự án The Emerald bức xúc trước chất lượng công trình, cam kết và cách hành xử của chủ đầu tư Vimefulland.

Cách hành xử của chủ đầu tư lớn

Những năm gần đây, Vimefulland - thương hiệu bất động sản của Công ty CP Đầu tư BĐS Mỹ Đình - thành viên Tập đoàn dược phẩm Vimedimex nổi lên tại khu vực phía bắc với hàng loạt dự án lớn tại những vị trí đắc địa.

Vimedimex với tôn chỉ, mục đích hoạt động 'trọn chữ Tâm, vẹn chữ Tín' đã làm nhiều người tin tưởng, lựa chọn mua căn hộ do đơn vị này làm chủ đầu tư.

'Mỗi công trình của Vimefulland là một giấc mơ được ấp ủ, được xem như một tác phẩm nghệ thuật, được chau chuốt tỉ mỉ tới từng nét kiến trúc riêng. Hiện thực hóa giấc mơ về một thành phố hiện đại với những tòa nhà cao chọc trời, xa hoa lộng lẫy nhưng vẫn bao bọc trong mình sự tự nhiên, bình dị và ôn hòa của thiên nhiên.

Chân tường căn hộ dự án Vimefulland thấm nước, mốc nham nhở nhưng chủ đầu tư vẫn bàn giao cho khách hàng, khách băn khoăn hỏi có nên mua nhà Vimefulland

Mang nét kiến trúc pháp tân cổ điển trường tồn với thời gian, Vimefulland chọn cho đứa con thứ 2 của mình với cái tên mang đậm chất Á Đông Emerald – Ngọc lục bảo – thứ bảo vật quý hàng triệu năm qua vẫn luôn được người phương Đông trân trọng, tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, sự bình an và thịnh vượng' - Vimefulland quảng cáo khi nói về dự án The Emerald (P. Mỹ Đình, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội).

Thế nhưng, sự thật về chất lượng đang dần hé lộ khi nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án The Emerald đã tìm đến trụ sở công ty vào ngày 7/9 đòi làm rõ chất lượng công trình cùng những thay đổi không thể chấp nhận về căn hộ đã ký kết trong hợp đồng.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Tuyết Mai tới báo Đất Việt, chị mua 2 căn hộ tại dự án The Emerald nhưng chủ đầu tư bàn giao nhà chậm 6 tháng so với hợp đồng đã ký.

Nhưng điều đó cũng không làm chị Mai cảm thấy bức xúc bằng việc nhiều thiết bị trong căn hộ bị thay đổi so với hợp đồng cam kết từ Vimefulland, chất lượng công trình kém. Khi phản ánh với chủ đầu tư lại không nhận được bất kỳ sự hồi âm nào.

'Nhiều hạng mục bên trong căn hộ bị chắp vá, nham nhở, chất lượng và thiết kế cũng có sự thay đổi rất nhiều so với hợp đồng. Không chỉ một mình tôi và nhiều người mua nhà tại dự án Theo Emerald cũng đang phải chịu tình cảnh tương tự' - chị Mai nói.

Trong hợp đồng ghi rõ hạng mục cửa sổ lùa, giờ họ thay đổi thành cửa đẩy; Vòi tắm sen cây bị thay bằng sen vòi cầm tay; Cửa cam kết chất lượng Laminnate nhưng giờ là menaline cách âm rất kém, khiến nhà ở bí bách, khó chịu.

Hộc cửa hở đút vừa cả cây bút không được khắc phục dù người mua căn hộ đã yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa.

Một người đàn ông khác mua căn hộ tầng 9 tòa E3 dự án The Emerald cho biết, trong hợp đồng thể hiện căn hộ có cửa hướng Tây Nam nhưng khi nhận thì cửa lại quay ngược 180 độ - hướng Đông Bắc. Vì theo phong thủy không hợp với tuổi nên người này từ chối nhận căn hộ.

'Chủ đầu tư thay đổi hướng cửa mà không có bất kỳ thông báo nào cho khách hàng. Bên cạnh đó, khi thông báo bàn giao căn hộ, Vimefulland cũng không có văn bản mà chỉ nhắn tin đến số điện thoại, yêu cầu người mua nhà thanh toán tiền rồi mới thực hiện bàn giao căn hộ...' - người này bức xúc nói.

Khách hàng chuẩn bị khởi kiện

Không chỉ khiến các khách hàng lo lắng về chất lượng, chủ đầu tư dự án còn khiến nhiều người bức xúc khi quyết định thu phí quản lý cả một năm đầu tiên với mức phí 13.000 đồng/m2/tháng.

Trong khi đại đa số các dự án bất động sản hiện nay thu phí theo tháng và thu khi cư dân bắt đầu vào ở. Đặc biệt, chủ đầu tư ra hạn cuối nộp phí quản lý là ngày 10/9/2019, trong khi khách hàng chưa được nhận nhà.

Hàng chục khách hàng kéo đến trụ sở Công ty CP Đầu tư BĐS Mỹ Đình đòi làm rõ những vấn đề tại dự án The Emerald.

Đáp lại những yêu cầu của khách hàng tìm đến trụ sở vào ngày 7/9/2019, đại diện phía Công ty CP Đầu tư BĐS Mỹ Đình không xuất hiện, cũng như không có câu trả lời nào trước những băn khoăn của khách hàng.

Bức xúc trước việc làm sai cam kết của chủ đầu tư dự án The Emerald, 31 cá nhân mua căn hộ tại đây đã thuê luật sư để chuẩn bị các thủ tục đòi lại quyền lợi và có khả năng sẽ nhờ đến cơ quan tòa án giải quyết.

Hiện nhiều cơ quan báo chí đã liên hệ nhưng phía Công ty CP Đầu tư BĐS Mỹ Đình chưa có phản hồi chính thức về vụ việc.

Theo Tiến Hưng/Đất Việt

Tags: The Emerald  |  chủ đầu tư  |  khách hàng  |  chất lượng  |  hợp đồng  |  bức xúc  |  thay đổi  |  mua căn hộ  |  cam kết  |  công trình