Khám phá chi tiết Suzuki Ertiga 2019 - Xe 7 chỗ rẻ nhất Việt Nam vừa ra mắt

Suzuki giới thiệu Ertiga 2019 tại Việt Nam mang theo kỳ vọng có thể trở thành một mẫu xe ăn khách với doanh số 1.000 xe/tháng.

Sáng 29/6, Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu Ertiga thế thệ thứ 2 với 2 phiên bản: GL và GLX với giá bán lần lượt là 499 triệu đồng và 549 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn đáng kể nếu so với các đối thủ trong phân khúc và biến đây trở thành mẫu xe 7 chỗ rẻ nhất Việt Nam. Đại diện liên doanh Nhật bày tỏ tham vọng hiện thực hóa giấc mơ ô tô của người Việt qua chính sản phẩm này.

Suzuki Ertiga 2019 thuộc nhóm MPV cỡ nhỏ, cùng tầm với Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza. Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 mm. Chiều dài cơ sở 2.740 mm. Như vậy, 'tân binh' Ertiga 2019 ngắn hơn 80 mm, hẹp hơn 15 mm và thấp hơn 10 mm. Chiều dài cơ sở ngắn hơn 35 mm. Ertiga nhẹ hơn với trọng lượng không tải 1.090-1.135 kg, còn Xpander là 1.240 kg.

Đèn pha halogen sử dụng thấu kính Projector, đèn sương mù đặt phía bên dưới. Xe không được trang bị đèn LED định vị ban ngày.

Mẫu xe trong bài viết được lắp thêm bodykit nên mang dáng vẻ hầm hố hơn, gồm cản trước, nẹp sườn, cản sau và cánh gió lớn gắn ở đuôi xe. Ertiga 2019 có khoảng sáng gầm 180mm, thấp hơn mức 205mm của Mitsubishi Xpander.

Suzuki Ertiga dùng mâm kích thước 15 inch, phối màu đơn sắc.

Suzuki Ertiga 2019 sử dụng động cơ 1.5L, 4 xy-lanh, cho công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp với bản GLX và số sàn 5 cấp với bản GL. Hệ dẫn động cầu trước dùng chung. Tốc độ tối đa 175 km/h và 180 km/h, tương ứng với bản GLX và GL.

Đèn hậu LED chạy dọc từ cột D rồi đi ngang theo viền cửa kính phía sau. Mẫu MPV cỡ nhỏ Nhật Bản không có camera lùi, mà chỉ có cảm biến lùi.

Với tầm tiền 499-549 triệu đồng, vật liệu sử dụng bên trong nội thất đương nhiên chỉ có vải nỉ và nhựa. Tuy nhiên, để bù lại, hãng xe Nhật phối thêm chi tiết ốp vân gỗ nhằm tăng tính sang trọng, tạo cảm giác cao cấp cho xe. Cách phối màu nội thất của Ertiga tối, hướng đến sự thể thao.

Chi tiết thể thao tiếp nữa là vô-lăng dạng D-cut với phần đáy được vát phẳng. Vô-lăng có thể điều chỉnh độ cao, tích hợp nút bấm điều khiển hệ thống giải trí. Tiếc rằng, xe không có công nghệ ga tự động nên bỏ trống ở phía bên phải vô-lăng.

Cụm đồng hồ không có gì khác lạ với hai đồng hồ analog hai bên và màn hình đa thông tin ở chính giữa. Ertiga 2019 bản GLX có khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh.

Cần số thiết kế đẹp mắt, cũng có nút O/D (OverDrive), số L và số 2 giống như Xpander. Tuy nhiên, Ertiga 2019 lại có phanh tay gọn gàng hơn.

Hộc đựng cốc hàng ghế trước có khả năng làm mát nhờ gió từ điều hòa, một chi tiết khá thú vị trong phân khúc.

Cổng sạc đầu tẩu 12V cho hàng ghế sau. Xpander cũng có chi tiết này, nhưng đặt ở hàng ghế thứ ba. Ertiga 2019 chỉ trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống 2 túi khí.

Hàng ghế sau với 4 cửa gió điều hòa, lấy gió từ hàng ghế thứ nhất. Hàng ghế hai bất lợi được chia theo dạng 60:40, trong khi Xpander chia theo dạng 40:20:40 nên có thể gập phần giữa để làm bệ tỳ tay.

Hàng ghế thứ ba.

Cốp sau cũng được làm thừa ra một hộc bên dưới để chứa những vật dụng cá nhân giống Mitsubishi Xpander.

Theo Minh Toàn/Trí thức trẻ

Tags: Suzuki Ertiga 2019 Xe 7  |  Ertiga 2019  |  chi tiết  |  hệ thống  |  Mitsubishi Xpander  |  vô lăng  |  Điều hòa  |  thể thao  |  Suzuki Ertiga 2019  |  phối màu  |  sử dụng