Kimetsu no Yaiba thành công quá sức tưởng tượng, tác giả liệu có thể tiếp tục thành công với tác phẩm sau?

Nhiều tác giả của tạp chí Shonen Jump hay bị gọi là những 'mangaka one-hit', bởi sau đó họ thường lặn mất tăm mà không thể trở lại với tác phẩm mới đặc sắc hơn

Nhiều tác giả của tạp chí Shonen Jump hay bị gọi là những 'mangaka one-hit', bởi sau đó họ thường lặn mất tăm mà không thể trở lại với tác phẩm mới đặc sắc hơn

Trang màu chương 204

Ai cũng biết rằng Weekly Shonen Jump là tạp chí truyện tranh nổi tiếng nhất Nhật Bản, đồng thời cũng là nơi mà các tác giả phải cạnh tranh khốc liệt nhất. Cạnh tranh để được đăng dài kỳ trên tạp chí đã khó rồi thì cố gắng giữ nhịp truyện luôn hấp dẫn để không bị ép kết thúc còn khó khăn hơn nữa.

Ví như tác giả Tabata Yuki trước khi thành danh với Black Clover như hiện nay đã từng phải khai tử sớm tác phẩm Hungry Joke trong vòng vỏn vẹn 24 chương. Mặc dù vốn Hungry Joker đã thắng giải Golden Future Cup năm 2011. Hoặc như Naoshi Komi được biết đến nhiều với series Nise Koi (False Love), nhưng tác phẩm trước đó là Double Arts đã bị buộc phải kết thúc ở chương thứ 23.

Double Arts và Hungry Joker đều có khởi đầu thuận lợi nhưng không thể tồn tại lâu trên tạp chí

Bởi vì cơ hội được xuất hiện trên tạp chí là cực kỳ quý giá nên các tác giả phải chịu áp lực cực lớn trong quá trình sáng tác. Ngoài ra, một khi kết thúc bộ truyện thành công thì áp lực càng lớn hơn, bởi độc giả đặt kỳ vọng cao vào những tác giả đã thành danh ấy. Đơn cử như Kishimoto Masashi, cha đẻ của Naruto, đã vấp phải rất nhiều chỉ trích sau khi bỏ lại đứa con tinh thần của mình cho các trợ lý làm phần hậu truyện Boruto. Tác phẩm mới nhất là Samurai 8 do ông hợp tác cùng một mangaka khác cũng không đạt được nhiều kỳ vọng và tác phẩm ngay lập tức bị 'trảm' ở tập 5 với 43 chương.

Samurai 8 không thỏa mãn kỳ vọng độc giả dành cho Kishimoto – cha đẻ của siêu phẩm Naruto

Chính vì tính cạnh tranh khốc liệt ở tạp chí Weekly Shonen Jump mà thường đa số các tác giả chỉ bám trụ với duy nhất một tác phẩm dài kỳ. Một vài trường hợp ngoại lệ hiếm hoi có nhiều hơn 2 series dài kỳ là Toriyama Akira (Dr. Slum, Dragon Ball) hay Yoshihiro Togashi (Yu Yu Hakusho, Hunter x Hunter, Level E). Nhiều độc giả chê Shonen Jump chỉ toàn 'mangaka one-hit' với bài ca 'tình bạn chiến thắng tất cả' không bao giờ đổi. Dù đúng hay sai thì đó cũng chỉ là những lời chê bai vô thưởng vô phạt của đại chúng mà thôi.

Hình ảnh quảng cáo game Kimetsu no Yaiba Keppuu Kengeki Royale

Kimetsu no Yaiba – một trong những tác phẩm nổi bật nhất vừa đi đến kết thúc ở chương 205 trong khi đang ở đỉnh cao danh vọng. Nhiều người ngạc nhiên rằng một series hái ra tiền như vậy lại không bị ép kéo dài và thậm chí, còn kết thúc khá vội vã. Là chủ ý ngay từ đầu của Gotouge Koyoharu hay còn thuyết âm mưu gì ẩn đằng sau đó, không ai biết được. Chỉ có một điều chắc chắn rằng, tác giả đang đối mặt với áp lực cực kỳ lớn từ sự nổi tiếng đó. Bởi một khi Gotouge cho ra đời tác phẩm mới, chắc chắn sẽ ngay lập tức bị đặt lên bàn cân so sánh với Kimetsu no Yaiba.

Theo Diệu Hiền/Tổ Quốc Link Gốc:           Copy Link
http://toquoc.vn/kimetsu-no-yaiba-thanh-cong-qua-suc-tuong-tuong-tac-gia-lieu-co-the-tiep-tuc-thanh-cong-voi-tac-pham-sau-1020202650551966.htm

Tags: thành công  |  tác phẩm  |  tác giả  |  tạp chí  |  Kết thúc  |  cạnh tranh  |  kỳ vọng  |  độc giả  |  Shonen Jump  |  không thể