Muốn thành công, bạn phải hiểu được chính mình: 7 câu hỏi tưởng dễ mà rất khó này sẽ giúp bạn hiểu giá trị cốt lõi của bản thân

Bạn phải nhìn sâu hơn để hiểu rõ bản thân mình thích gì, muốn gì và có thể làm được gì?

Điều quan trọng bậc nhất trong tất cả mọi việc là có tư duy để bắt đầu. Hãy thúc đẩy bản thân bằng cách đặt câu hỏi cho chính mình để xây dựng nền tảng vững chắc. Bạn chính là nền tảng của bạn và mọi thứ đều phụ thuộc vào bạn để bắt đầu.

Dưới đây là 7 câu hỏi mà bạn nên tự hỏi bản thân cho một sự khởi đầu tốt đẹp:

1. Tôi là ai?

Nếu bạn muốn thành công, bạn phải hiểu được chính mình. Bạn phải nhìn sâu hơn để hiểu rõ bản thân mình thích gì và muốn gì, giá trị cốt lõi của bạn là gì?

Nếu bạn muốn thành công, bạn phải hiểu được chính mình. Bạn phải nhìn sâu hơn để hiểu rõ bản thân mình thích gì và muốn gì, giá trị cốt lõi của bạn là gì?

Tôi muốn làm việc với ai? Tôi đang cố gắng đạt được điều gì? Mục tiêu cá nhân của tôi là gì? Làm cách nào để tôi thay đổi thế giới tốt đẹp hơn?

Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi này để kết nối với chính mình tốt hơn.

2. Tôi có thể phục vụ ai?

Sau khi đã tạo dựng được nền tảng cá nhân vững chắc, giờ đây bạn có thể tiến ra thế giới bên ngoài và xem cách bạn có thể trợ giúp về kỹ năng của mình.

Thế giới xung quanh là sự phản ánh thế giới bên trong của bạn, và bằng cách hiểu rõ bản thân, bạn có thể bắt đầu biết điểm mạnh của mình và nó có thể phục vụ người khác như thế nào.

Kinh doanh không phải là bán cho tất cả mọi người, nếu bạn bán cho tất cả mọi người, bạn sẽ không bán được cho ai cả.

Vậy, khách hàng lý tưởng của bạn là ai? Bạn có kiến ​​thức hoặc chuyên môn gì sẽ giải quyết được vấn đề của họ? Tại sao họ lại chọn bạn trước một biển các ứng viên đủ tiêu chuẩn khác? Bạn sẽ kết nối với họ như thế nào để họ có thể tin tưởng bạn?

Hãy chứng minh bạn có thể làm được những điều này để có thể tiến xa hơn trên con đường kinh doanh.

3. Điểm mạnh hàng đầu của tôi là gì?

Mọi người đều được sinh ra với những tài năng và năng khiếu bẩm sinh nhất định. Một số người là người hướng nội, và những người khác là người hướng ngoại. Không có câu trả lời đúng hay sai; vấn đề cốt lõi là bạn là ai.

Vì vậy, bạn nên thành thật về điểm mạnh và yếu của chính mình. Khi bạn thành thật với chính mình, điều đó có nghĩa là bạn thành thật với người khác.

'Hãy tập trung vào công việc của bạn. Làm những gì bạn giỏi. Đừng so sánh bản thân với người khác và lãng phí thời gian chỉ trích cuộc sống và công việc của người khác. Hãy làm những gì quan trọng nhất đối với bạn và tạo ra sự khác biệt khi làm điều đó '. – Germany Kent

4. Khách hàng lý tưởng của tôi ở đâu?

Khi bạn biết lý do cá nhân của mình và người bạn chọn phục vụ, bạn có thể thực hiện quy trình nghiên cứu khách hàng của mình.

Với hàng triệu người sử dụng internet để thiết lập sự hiện diện của họ, bạn có quyền truy cập vào trang cá nhân của họ để tương tác. Nếu bạn muốn phục vụ khách hàng, lắng nghe xã hội cũng là một chiến lược tốt. Bạn phải suy nghĩ chiến lược giống như khách hàng.

Các ứng dụng xã hội như Facebook, Instagram,…cho phép khách hàng của bạn nói chuyện với bạn. Bạn cũng có thể phỏng vấn khách hàng lý tưởng của mình để xây dựng mối quan hệ và hiểu rõ hơn về mong muốn của họ.

5. Tôi có các hệ thống phù hợp để điều hành một doanh nghiệp không?

Điều hành một doanh nghiệp không chỉ đòi hỏi chiến lược và khả năng chịu đựng, mà đòi hỏi bạn phải có sẵn hệ thống phù hợp để duy trì tổ chức khi mọi thứ trở nên phức tạp?

Hầu hết mọi thứ đều có thể giải quyết trực tuyến. Bạn sẽ sử dụng chiến lược nào để tiếp thị qua email? Hay bạn sẽ quảng cáo sản phẩm như thế nào trên trang web cá nhân?

Đó là một vài trong số rất nhiều câu hỏi bạn phải có câu trả lời để bắt đầu kinh doanh. Do đó, không lập kế hoạch cụ thể là điều rất dễ gây ra thất bại.

Bằng cách có sẵn hệ thống và biết bạn muốn sử dụng công cụ nào, bạn có thể ngăn chặn hầu hết các rủi ro khi bắt đầu.

'Một mục tiêu mà không có kế hoạch chỉ là một mong muốn.' - Antoine de Saint-Exupéry

6. Tôi có thể sử dụng những phương tiện nào để tiếp cận khách hàng của mình?

Rất nhiều người có tài năng nhưng không may mắn, có thể không biết hoặc không được dạy cách đưa nó vào chiến lược kinh doanh. Nhưng với những nghiên cứu và kiến ​​thức thích hợp, bạn có thể vượt qua trở ngại này bằng cách học nghiên cứu thị trường.

Hiện tại, hầu hết các chuyên gia kinh doanh sử dụng nền tảng LinkedIn để kết nối với các chuyên gia có cùng chí hướng trong thị trường. Điều này mang lại cho bạn sức mạnh để vươn mình và kết nối với những người trong ngành.

Facebook cũng là nơi kết nối với các chuyên gia kinh doanh có cùng chí hướng, cũng như tạo ra các nhóm và cộng đồng cụ thể của những người có cùng sở thích và tài năng.

7. Bạn đã sẵn sàng trở thành CEO của cuộc đời mình chưa?

Câu hỏi cuối cùng và cũng là câu hỏi quan trọng nhất, bạn đã sẵn sàng trở thành CEO của chính cuộc đời mình chưa?

Là một doanh nhân và một chuyên gia độc lập, bạn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về cuộc sống của mình. Bạn không nhất thiết phải thức dậy lúc 5 giờ sáng, bởi vì điều này có thể không hiệu quả với tất cả mọi người.

Trở thành CEO của chính cuộc đời bạn sẽ phát huy được hết khả năng của bạn và biết điều gì phù hợp nhất với bạn.

Vì vậy, bạn phải thành thật với chính mình và tự hỏi bản thân những câu hỏi này để biết bản thân để thay đổi thế giới của bạn. Bạn cũng phải có niềm tin vào bản thân và biết mình phải làm gì để thành công.

(Theo Addicted2Success)

Theo Ngọc Khánh/Tổ Quốc Link Gốc:           Copy Link
http://toquoc.vn/muon-thanh-cong-ban-phai-hieu-duoc-chinh-minh-7-cau-hoi-tuong-de-ma-rat-kho-nay-se-giup-ban-hieu-gia-tri-cot-loi-cua-ban-than-420207111030846.htm

Tags: doanh nhân thành đạt  |  chủ doanh nghiệp  |  lãng phí thời gian