Mỹ: Khảo sát cho thấy mức độ phổ biến của Microsoft đối với người tiêu dùng còn cao hơn cả Apple và Google

Microsoft đang cực kỳ thăng hoa trên bảng xếp hạng Harris Poll, trong khi Apple và Google phải nhận thất bại cay đắng.

Mới đây, kết quả từ cuộc bầu chọn uy tín Harris Poll bất ngờ hé lộ mức độ phổ biến của Microsoft trong mắt người tiêu dùng đã được cải thiện đáng kể, vượt qua cả hai đối thủ sừng sỏ khác là Apple và Google.

Cuộc khảo sát với quy mô 25.800 công dân Mỹ này được tiến hành nhằm tìm ra “các công ty sở hữu thương hiệu phổ biến nhất đối với người tiêu dùng”. Trong khi Microsoft đã tiến bộ xuất sắc khi cán đích ở vị trí thứ 11 (cao hơn 9 bậc so với năm ngoái) thì Apple và Google lại bất ngờ “xuống dốc không phanh”. Cụ thể, Google chỉ đứng ở vị trí thứ 28 (thấp hơn 20 bậc so với năm ngoái) còn Apple xếp ngay sau đó ở vị trí thứ 29, một thất bại cay đắng khi mới năm ngoái công ty này còn hiên ngang đứng ở vị trí thứ 5 trong khảo sát của Harris Poll.

Microsoft đang thăng hoa trên bảng xếp hạng Harris Poll, trong khi Apple và Google phải nhận thất bại cay đắng.

Các chuyên gia nhận định rằng sở dĩ Apple và Google lại bị đánh giá thấp như vậy bởi những sản phẩm ra mắt trong năm vừa qua của họ chưa đủ sức hút đối với người tiêu dùng. John Gerzema, CEO của Harris Poll cho biết: “Có thể nói, Google và Apple lúc này đang đi theo những xu hướng chưa thực sự chính xác. Đúng là công nghệ xe tự lái cũng như trí tuệ nhân tạo đang phát triển rất mạnh mẽ, nhưng hiện tại chưa phải thời điểm thích hợp để họ tập trung đẩy mạnh hai lĩnh vực này”.

Ngoài ra, các vị trí dẫn đầu trong khảo sát của Harris Poll cũng là những cái tên vô cùng quen thuộc: Amazon vẫn duy trì phong độ ổn định khi lần thứ 5 liên tiếp chiếm lĩnh vị trí số 1, Tesla cũng thực hiện thành công cú lội ngược dòng ngoạn mục từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 3 nhờ những thành tựu ấn tượng mà CEO của họ làm được.

Theo MSpoweruser

Theo Z-Lion / Trí Thức Trẻ