Nam Long chuyển mình bứt phá

Khi nhiều doanh nghiệp BĐS đang tháo gỡ khó khăn để phát triển dự án mới thì Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long gây bất ngờ công bố kế hoạch phát triển một loạt dự án khu đô thị với tổng quỹ đất lên đến hơn 600 ha.

Nền tảng vững chắc

Năm 2018 dù thị trường BĐS đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu điều chỉnh sau thời gian dài tăng trưởng nóng nhưng Nam Long vẫn giữ tốc độ tăng trưởng rất cao. Các dự án được công ty triển khai đầu tư đều diễn ra theo đúng kế hoạch, mang lại sự ổn định trong hoạt động.

Cụ thể, năm 2018 Nam Long đã bán được 3.272 sản phẩm, trong đó có 162 nhà phố/biệt thự Valora, 1.776 căn hộ Flora, 1.112 căn hộ EHome/EHomeS và 222 nền đất. Cùng với đó, doanh số bán hàng của Nam Long tăng 25%, từ 4.138 tỉ đồng năm 2017 lên 5.156 tỉ đồng năm 2018. Doanh thu tập đoàn tăng 101%, từ 3.161 tỉ đồng năm 2017 lên 3.480 tỉ đồng năm 2018. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ tăng 43%, từ 535 tỉ đồng năm 2017 lên 763 tỉ đồng năm 2018 và bằng 124% so với kế hoạch.

Năm 2018 cũng ghi nhận sự hợp tác thành công liên tục của Nam Long và hai nhà đầu tư Nhật Bản là Hankyu Hanshin và Nishitesu trong việc phát triển các dự án khu đô thị quy mô lớn là Akari City 8,5 hecta và giai đoạn 1 Waterpoint 165 hecta. Sự hợp tác này không chỉ giúp Nam Long có được tiềm lực tài chính vững chắc mà còn hoàn thiện mô hình quản lý dự án, tiếp cận các tiêu chuẩn phát triển BĐS tiên tiến của thế giới…

Khu đô thị Mizuki Park tại Nam Sài Gòn đã bàn giao đợt sản phẩm đầu tiên.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nam Long, cho biết những thành công của năm 2018 là nền tảng vững chắc để Nam Long tự tin bước vào giai đoạn tăng tốc. “Trong giai đoạn này, Nam Long sẽ tập trung phát triển các khu đô thị quy mô lớn áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế, hạ tầng hiện đại và đầy đủ hệ thống tiện ích nhằm gia tăng giá trị cho các chủ sở hữu, góp phần vào chiến lược nhà ở quốc gia”, ông Quang nhấn mạnh.

Để hiện thực hóa chiến lược này, cuối tháng 3 vừa qua, Nam Long đã công bố ba đại dự án mới gồm khu đô thị Nam Long Waterfront (170 ha tại Biên Hòa, Đồng Nai), Nam Long Đại Phước (45 ha tại Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Nam Long Hải Phòng với 21 ha. Các quỹ đất này đều được Nam Long thâu tóm thành công trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, Nam Long còn tiếp tục triển khai gồm Mizuki Park quy mô 26 ha tại Nam Sài Gòn, Akari City 8,5 ha tại quận Bình Tân và Waterpoint quy mô 355 ha tại Long An (giai đoạn 1 là 165 ha). Tất cả hứa hẹn mang đến cho Nam Long nguồn doanh thu lớn và ổn định trong nhiều năm tới.

Những mũi nhọn mới

Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của Nam Long là trở thành nhà phát triển khu đô thị hàng đầu tại Việt Nam thông hiểu và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Theo đó, Nam Long sẽ mở rộng thị trường ra các đô thị trọng điểm như Hà Nội - Quảng Ninh - Hải Phòng ở phía Bắc và TP.HCM - Đồng Nai - Long An ở phía Nam. Các khu đô thị của Nam Long sẽ bao gồm những dòng sản phẩm quen thuộc phục vụ cho đa dạng các nhu cầu từ thấp đến cao như căn hộ bình dân EHome, căn hộ biệt lập “vừa túi tiền” Flora, nhà phố/biệt thự Valora và những hình thái sản phẩm mới như BĐS thương mại, trường học, bệnh viện, dịch vụ - giải trí, khu phức hợp, văn phòng…

Trong giai đoạn 2019-2021, Nam Long đặt mục tiêu phát triển sản phẩm tăng gấp 4 lần, số lượng bàn giao tăng gấp 3 lần so với giai đoạn 2015-2018. Những con số này tương đương việc xây dựng thêm gần 26.000 sản phẩm và bàn giao hơn 16.000 sản phẩm EHome, Flora, Valora.

Akari City 8,5 hecta có vị trí ngay trung tâm TPHCM.

Song song đó, Nam Long sẽ hợp tác với các nhà đầu tư thứ cấp thông qua việc hợp tác phát triển các dự án thành phần. Như vậy, công ty vừa có thêm danh mục sản phẩm vừa có thể đảm bảo phát triển dự án theo quy hoạch ban đầu và tăng trưởng lợi nhuận cho cổ đông.

Một mũi nhọn khác của Nam Long trong giai đoạn 2019 - 2021 là đầu tư khai thác BĐS thương mại - dịch vụ. Nam Long hiện đang sở hữu hơn 700.000 m2 đất thương mại - dịch vụ tại các dự án. Trong năm 2019, công ty sẽ cấu trúc diện tích này thành các nhóm khai thác riêng biệt từ cho thuê, tạo thị trường thu hút khách hàng, đến các nhóm để hợp tác và chào bán. Điều này sẽ giúp tăng giá trị cho các khu đô thị, hỗ trợ công tác kinh doanh và đem lại sự phát triển ổn định.

Hàng ngàn nhà đầu tư và khách hàng tham dự chương trình giới thiệu các khu đô thị và mở rộng thị trường của Nam Long vào tháng 3 vừa qua.

Ngoài ra, Nam Long còn có kế hoạch đưa các công ty con thành các trung tâm lợi nhuận. Trong đó, Nam Long ADC chuyên về phát triển dòng căn hộ EHome; Nam Long PMD chuyên đầu tư và khai thác BĐS thương mại- dịch vụ; Nam Khang chuyên về xây dựng. Các công ty này được đặt kế hoạch tăng trưởng từ 25-30% mỗi năm. Trước động thái tích cực như vậy, mới đây Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVS) đã nhận định mã cổ phiếu NLG của Nam Long thuộc số ít doanh nghiệp BĐS có tiềm năng tăng trưởng tốt về lợi nhuận trong 2019.

Theo Hoài An/Vietnamnet

Tags: Nam Long  |  phát triển  |  khu đô thị  |  giai đoạn  |  sản phẩm  |  hợp tác  |  năm 2018  |  công ty  |  Kế hoạch  |  Các dự án