Nét Đông Nam Á đặc trưng tại trụ sở chính của Grab

Văn phòng Grab tại Singapore hoành tráng và hiện đại nhưng khác biệt so với các công ty công nghệ toàn cầu ở nét Đông Nam Á đặc trưng.

Trong sự kiện giới thiệu nền tảng Grab Platform mới đây, ông Anthony Tan - CEO và đồng sáng lập Grab - liên tục nhấn mạnh việc nâng tầm hệ sinh thái công nghệ tại Đông Nam Á. Từ Đông Nam Á Grab sẽ phát triển lên, đồng thời công ty sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế khu vực.

Thông điệp Đông Nam Á cũng được đưa ra vào thiết kế khu vực văn phòng của Grab tại Singapore. Trụ sở chính rộng khoảng 9.000 mét vuông, chiếm hai tầng của toà nhà Marina One - khu nhà được đồng xây dựng bởi Singapore và Malaysia. Điều này khá trùng hợp với lịch sử của Grab khi công ty được sáng lập tại Malaysia nhưng sau đó chuyển trụ sở chính sang Singapore.

Ngay tại sảnh chính của công ty, phía sau logo Grab khổng lồ là những cánh cửa gỗ được sơn trắng với nhiều thanh gỗ thông gió - một nét rất đặc trưng trong thiết kế nhà ở nhiều nước Đông Nam Á vốn có khí hậu xích đạo nóng.

Một góc khác trong văn phòng Grab với những cánh cửa xanh và vách ngăn gỗ hoa văn dễ thấy ở vùng quê các nước Đông Nam Á.

Không chỉ đem những nét đặc trưng của khu vực vào nội thất, các sản phẩm dùng trong văn phòng này cũng có nguồn gốc từ ASEAN. Theo nhân viên Grab, tất cả những sản phẩm trong ảnh trên đều không đến từ các thương hiệu nổi tiếng mà gần như tất cả trong số chúng đều được sản xuất từ các nước Đông Nam Á.

Khu vực rộng nhất của văn phòng là nơi nhân viên Grab tụ tập trong hầu hết các sự kiện. Buổi trưa nhiều nhân viên mang theo đồ ăn để dùng bữa trong khung cảnh cực kỳ đẹp, nhìn xuống cảng Singapore.

Trên bức tường gần cổng chính, những hình ảnh của người lái xe ở Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia,.. được treo trang trọng.

Ở bức tường bên kia là những hình ảnh hoạt động của Grab. Trong ảnh là hai nhà đồng sáng lập nên ứng dụng có tên ban đầu là My Teksi, đổi thành GrabTaxi, rồi đổi thành Grab.

Những khu vực công cộng như trên khách có thể đến chơi và ngồi lại, trong khi khu vực phía trong như hình trên chỉ dành cho nhân viên Grab làm việc. Tương tự nhiều công ty công nghệ khác, văn phòng Grab thiết kế mở, không có phòng riêng cho sếp, tuy nhiên sẽ có những buồng điện thoại như trong hình cho nhân viên cần nói chuyện điện thoại lớn tiếng hoặc vào đó tìm không gian riêng để tập trung hoàn toàn.

Trong khi không gian bên ngoài hướng ra cảng Singapore thì ở phía trong này, 'view' nhìn ra thành phố cũng tuyệt đẹp.

Trong khu vực này, nhiều bàn ghế vẫn để trống, nhân viên hướng dẫn của Grab cho biết để dành cho những nhân viên cũ của Uber sẽ làm cho Grab (Grab đã mua lại toàn bộ quyền kinh doanh của Uber Đông Nam Á, các nhân viên Uber có thể chọn làm việc cho Grab).

Bên cạnh văn phòng chính đặt tại Singapore, Grab có phòng nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam, Ấn Độ, Mỹ, Trung Quốc,... Công ty đang cung cấp dịch vụ gọi xe, giao hàng, ăn uống, thanh toán,... tại Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Campuchia.

Grab cho biết đạt cột mốc 2 tỉ chuyến xe vào ngày 7/7/2018, sẽ là công ty Đông Nam Á đầu tiên đạt đến mức doanh thu 1 tỉ USD trước cuối năm 2018.

Dịch vụ kết nối di chuyển đang tăng trưởng nhanh chóng, với tổng doanh thu (Gross Merchandise Volume - GMV) tăng hơn gấp đôi trong 12 tháng qua.

Các lĩnh vực kinh doanh mới của Grab cũng tăng trưởng mạnh. GrabFood đã mở rộng từ 2 quốc gia lên 6 quốc gia trong Quý 2, với tổng doanh thu tăng gấp 9 lần trong 12 tháng qua.

  • Chỉ riêng trong 5 tháng (tháng 1/2018 đến tháng 5/2018), tổng số lượng giao dịch của Grab Financial đã tăng hơn gấp đôi. Đây là nền tảng thanh toán di động hàng đầu Đông Nam Á.

Theo Hải Đăng/ICTNews

Tags: Nét Đông Nam Á  |  nhân viên  |  Đông Nam Á  |  khu vực  |  văn phòng  |  Công ty  |  doanh thu  |  Việt Nam  |  trụ sở chính  |  sự kiện  |  tăng trưởng