Người Mỹ chi kỷ lục 9 tỷ USD mua sắm trực tuyến ngày Black Friday

Doanh thu bán hàng trực tuyến tại Mỹ nhân ngày Black Friday thiết lập kỷ lục cao nhất từ trước đến nay về doanh thu bán trực tuyến trong một ngày.

Doanh số bán trực tuyến ngày Black Friday tại Mỹ tăng kỷ lục. Ảnh: Báo Đầu tư.

Doanh số bán hàng trực tuyến vào ngày Black Friday tại Mỹ cuối tuần qua đã tăng lên mức kỷ lục, trong bối cảnh người dân chuyển sang mua sắm trực tuyến để đề phòng lây lan dịch COVID-19.

Theo số liệu của Adobe Analytics, người tiêu dùng Mỹ ở nhà giữa đại dịch COVID-19, đã chi 9 tỷ USD mua hàng trực tuyến trong ngày 27/11, tăng 21,6% so với cùng ngày năm 2019.

Theo đó, doanh thu bán hàng bán hàng trực tuyến ngày Black Friday chỉ thấp hơn lễ hội mua sắm trực tuyến ngày Cyber Monday (diễn ra vào thứ Hai ngay sau Black Friday) năm 2019.

Black Friday năm nay, người tiêu dùng Mỹ chuyển sang mua hàng trực tuyến khiến các cửa hàng vắng lặng hơn so với các năm. (Ảnh minh họa: AP).

Adobe Analytics cho biết, hơn 40% doanh số bán hàng trực tuyến của ngày Black Friday được thực hiện thông qua điện thoại thông minh (smartphone) và nhiều người tiêu dùng Mỹ nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp nhỏ.

Doanh thu của các doanh nghiệp nhỏ trong ngày Black Friday tăng 545% so với mức trung bình một ngày của tháng 10. Trong khi đó, số lượt ghé qua các cửa hàng bán lẻ đã giảm hơn 50%. Trang sức và giày dép là 2 mặt hàng chứng kiến sự sụt giảm doanh số bán hàng trực tiếp lớn nhất.

Adobe Analytics dự đoán, dịp mua sắm Cyber Monday mới là ngày bán hàng trực tuyến lớn nhất trong lịch sử, với mức chi tiêu ước tính có thể lên đến 12,7 tỷ USD.

Theo P.V/VTVNEWS Link Gốc:           Copy Link
http://vtv.vn/kinh-te/nguoi-my-chi-ky-luc-9-ty-usd-mua-sam-truc-tuyen-ngay-black-friday-20201130142208536.htm

Tags: bán hàng trực tuyến  |  Mua sắm trực tuyến  |  Người tiêu dùng Mỹ