Nhà giàu Việt tăng nhanh: Nhu cầu nghỉ hạng sang đắt khách

Giới trung, thượng lưu mới nổi hình thành từ tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định của Việt Nam trong những năm gần đây đã kéo theo nhu cầu nghỉ dưỡng hạng sang ngày càng tăng.

Một báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường New World Wealth công bố hồi đầu năm cho biết Việt Nam là quốc gia có tốc độ gia tăng tài sản của người dân nhanh nhất thế giới giai đoạn 2007-2017, với tốc độ gia tăng tổng tài sản lên tới 210%.

Thậm chí, tốc độ giàu lên của Việt Nam còn bỏ xa những nước phát triển nhanh như Trung Quốc hay Ấn Độ, và được dự báo sẽ tiếp tục tăng thêm 200% trong 10 năm tới.

Đà tăng trưởng này phần lớn nhờ vào sự trỗi dậy mạnh mẽ của các cá nhân siêu giàu tại Việt Nam, những người sở hữu tài sản có thể đầu tư trị giá ít nhất 30 triệu USD, không bao gồm tài sản cá nhân và bất động sản như nơi ở chính, bộ sưu tập hay tài sản tiêu dùng.

Một báo cáo của Credit Suisse vào cuối năm 2017 cho biết giới siêu giàu thường có xu hướng gắn mình với những đặc quyền riêng như hàng hiệu, xe hơi và biệt thự siêu sang…

Nhu cầu nghỉ dưỡng của giới giàu cũng tăng cao. Trong một hội thảo gần đây, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, cho hay: 'Khách du lịch Việt Nam ở resort 5 sao nhiều hơn người nước ngoài'.

Ông Nam đánh giá, du lịch Việt Nam đôi khi quá xem trọng vai trò của khách du lịch nước ngoài, trong khi 80 triệu người Việt đóng vai trò khách du lịch nội địa cũng quan trọng không kém.

Cuộc đua của các chủ đầu tư

Gần đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang phát triển rầm rộ với sức cạnh khốc liệt giữa các chủ đầu tư. Bên cạnh những tên tuổi lớn như Vingroup và Sun Group, thị trường bất động sản du lịch gần đây thu hút dòng vốn từ những doanh nghiệp trước đây chỉ phát triển nhà ở tại những thành phố lớn.

Các ông lớn không chỉ cạnh tranh nhau về vị trí đắc địa, thiết kế hay giá bán mà còn chuyển hướng xây dựng mô hình tiện ích 'độc - lạ' trong các dự án để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bởi trước hàng nghìn sản phẩm, chỉ những sản phẩm khác biệt mới đủ sức hút khách hàng.

Flamingo Đại Lải có Seva Wellness & Beauty Destination (Seva Spa) là tổ hợp spa đạt chuẩn quốc tế lần đầu xuất hiện tại Việt Nam được phát triển lần đầu tiên tại đây và được nhân rộng sang hệ thống Flamingo Cát Bà Resort.

Để xây dựng một Spa chăm sóc sức khỏe đạt chuẩn quốc tế tại Cát Bà, tập đoàn đã hợp tác cùng một trong tám chuyên gia của Nhật Bản về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe để thực thi điểm nhấn của dự án.

Hay như Ariyana Smart Condotel được đầu tư bài bản từ khâu thiết kế đến quy trình quản lý chuyên nghiệp với 394 căn hộ trong đó có 258 condotel (gồm Studios và Suites). Căn hộ được tích hợp công nghệ của tập đoàn LG, với tư duy phát triển một chuỗi căn hộ khách sạn của tương lai, đưa ý tưởng trải nghiệm công nghệ tích hợp vào trong các thiết bị phòng nghỉ.

Tại Phú Quốc, tâm điểm là Bãi Kem với JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu condotel 5 sao Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay và sắp tới là tổ hợp Sun Premier Village Kem Beach Resort. Kết nối với quần thể Bãi Kem là các khu nghỉ dưỡng siêu sang ở Mũi Ông Đội, khu du lịch Sun World Hon Thom Nature Park với cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới… Với cách làm bài bản của chủ đầu tư Sun Group, hình hài một “thủ phủ” du lịch, giải trí và nghỉ dưỡng tương tự như Bali, Maldives,... đang dần được định hình.

Mặc dù vậy, giá trị cốt lõi của dòng bất động sản nghỉ dưỡng là đầu tư an toàn, an nhàn, bền vững vì thế khả năng vận hành, khai thác kinh doanh là quyết định sống còn cho sản phẩm.

Với dự án của các chủ đầu tư uy tín như: Empire Group, FLC, Bim Group, CEO Group, Sungroup, Vingroup… mức lợi nhuận cam kết 8-12%, hay thậm chí 15%/năm cho khách hàng đều nằm trong tầm tay.

'Từ góc độ chủ đầu tư, dự án đang có mức cam kết quanh 10%/năm, ông/bà lý giải căn cứ vào đâu để có thể đưa ra mức cam kết lợi nhuận trong thời gian dài như vậy', Chủ tịch FLC khẳng định mức cam kết mình đưa ra là hoàn toàn khả thi. Cam kết lợi nhuận thường được tính toán kỹ lưỡng dựa trên các giải pháp tổng thể về tài chính, chiến lược phát triển, công suất khai thác, sinh lời của từng dự án.

'Theo đánh giá sơ bộ thì tại các dự án nghỉ dưỡng cao cấp của những chủ đầu tư uy tín, chỉ cần tỷ lệ lấp đầy 40 - 50% thì chủ đầu tư có thể đảm bảo lợi nhuận 8 - 10% cho khách hàng mỗi năm; nếu lấp đầy 60% trở lên thì chủ đầu tư có lãi.

Trong khi đó, Ariyana Smart Condotel có chính sách lợi nhuận 10% trên tổng giá trị căn hộ (tương ứng đóng 800 triệu – lợi nhuận 240 triệu trong năm đầu tiên). Ngoài ra, khách hàng cũng có thể vay tới 70% giá trị căn hộ, với ưu đãi lãi suất trong 12 tháng. Thời gian ủy thác lên tới 20 năm.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2019 sẽ bứt phá mạnh mẽ tại những vùng đất mới cùng với những dự án mang lại giá trị thực cho nhà đầu tư.

Theo Nam Hải/Vietnamnet

Tags: Việt Nam  |  chủ đầu tư  |  khách hàng  |  phát triển  |  lợi nhuận  |  sản phẩm  |  cam kết  |  bất động sản  |  giá trị  |  nghỉ dưỡng