Nhờ y tá về hưu tiêm thuốc, một cụ bà 75 tuổi ở Nghệ An tử vong

Đến nhà của một y tá tại địa phương nhờ tiêm thuốc, cụ bà này sau đó có những biểu hiện bất thường rồi tử vong.

Sáng ngày 26/11, thông tin từ ông Hồ Phi Hòe, Chủ tịch UBND xã Công Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra trường hợp người phụ nữ tử vong khi đến tiêm thuốc tại nhà của một y tá về hưu.

Nhà ông H., nơi cụ bà N. tới nhờ tiêm thuốc rồi tử vong

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 11h ngày 25/11, bà Nguyễn Thị N. (SN 1945, là cô giáo về hưu, trú ở xóm 3, xã Liên Thành, huyện Yên Thành) đi đến nhà ông Trần Khắc H. (trú ở xóm 2, xã Công Thành, huyện Yên Thành) nhờ tiêm thuốc giảm đau do bệnh khớp tái phát.

Lúc đầu ông H. từ chối tiêm vì bà N. ngoài bệnh khớp còn mắc bệnh tăng huyết áp từ nhiều năm nay. Tuy nhiên bà N. năn nỉ nhờ ông H. tiêm cho đỡ đau để dễ đi lại. Vì nể tình bà N. nên ông H. sau đó đã giúp đỡ tiêm.

Tại đây ông H. tiêm cho bà N. 1 ống Diclophenac 75mg và 1 ống Dexamethazol 4mg. Sau khi tiêm thuốc, bà N. xuất hiện các biểu hiện bất thường nghi sốc thuốc rồi lịm dần, tử vong sau đó.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương, công an xã Công Thành đã có mặt tại nhà ông H. để xác minh, làm rõ sự việc. Gia đình sau đó không yêu cầu khám nghiệm tử thi và không khiếu kiện, chỉ giải quyết bằng thỏa thuận giữa 2 gia đình.

Đến chiều cùng ngày, gia đình đã đưa thi thể bà N. về tổ chức tang lễ. Được biết, ông H. trước đây là y tá trong quân đội, đã mở bán thuốc, điều trị tại nhà được một thời gian nhưng chưa được cấp phép chữa bệnh và không dựng biển quảng cáo.

Theo Nhật Minh - CTV/Saostar Link Gốc:           Copy Link
https://saostar.vn/xa-hoi/nho-y-ta-ve-huu-tiem-thuoc-mot-cu-ba-75-tuoi-o-nghe-an-tu-vong-20201126190214957.html

Tags: tử vong sau khi tiêm thuốc  |  Tiêm thuốc  |  y tá về hưu