Những câu hỏi 'khó đỡ' của khách hàng khiến nhân viên phục vụ không biết nên khóc hay cười

''Bên em có món nào ngon không?'', ''Sao ở đây bán mắc hơn trên mạng vậy?'', ''Cho anh ly cà phê sữa nóng có đá''...

Làm dịch vụ hay được nói vui là ”Làm dâu trăm họ”. Mỗi vị khách là một tính cách khác nhau, sở thích khác nhau và tất nhiên, đòi hỏi cũng khác nhau. Dù có thế nào đi chăng nữa, thì người làm dịch vụ vẫn phải luôn tâm niệm ”Khách hàng là Thượng Đế” - cấm cãi! Đây được xem là kim chỉ nam cho tất cả những ai làm trong ngàng dịch vụ đặc biệt là mảng ăn uống, nhà hàng khách sạn.

Mới đây, trên Facebook đã xuất hiện câu hỏi ”Hỡi những người làm dịch vụ, bạn từng gặp yêu cầu hoặc câu hỏi khó đỡ nào đến từ Thượng đế?”. Và đã có hàng ngàn bình luận ”tâm sự”, mang hàng trăm sắc thái ”Thượng đế” khác nhau, khiến dân tình cười không ngớt.

Ý khách là khách muốn được ăn thử, hay muốn nhân viên ăn giùm?

Ý khách là khách muốn được ăn thử, hay muốn nhân viên ăn giùm?

”Ở nơi văn mình, chúng tôi không làm vậy”.

”Ở nơi văn mình, chúng tôi không làm vậy”.

Anh nghĩ sao về việc vô toilet ngồi ạ?

Anh nghĩ sao về việc vô toilet ngồi ạ?

Rút cuộc là phong cách make up nào mới được đây?

Rút cuộc là phong cách make up nào mới được đây?

Câu hỏi kinh điển gây ”lú” tất cả những nhân viên phục vụ quán ăn, nhà hàng.

Câu hỏi kinh điển gây ”lú” tất cả những nhân viên phục vụ quán ăn, nhà hàng.

Vậy mình uống nước ép không đá sẽ dễ hơn đó chị.

Vậy mình uống nước ép không đá sẽ dễ hơn đó chị.

Dạ không, xấu lắm ạ.

Dạ không, xấu lắm ạ.

??? Hơ ???

??? Hơ ???

Vậy ý chị là chỉ cắt mái?

Vậy ý chị là chỉ cắt mái?

Dạ vậy mời chị lên mạng mua cho nhanh ạ.

Dạ vậy mời chị lên mạng mua cho nhanh ạ.

Theo Cẩm Loan/Saostar

Tags: câu hỏi khó  |  nhân viên phục vụ  |  khác nhau  |  dịch vụ  |  người làm  |  câu hỏi  |  nhà hàng  |  bình luận  |  sắc thái  |  trên mạng