Nước dừa có thực sự tốt cho sức khoẻ? Tất tần tật những điều bạn nên biết về thức uống giải khát tự nhiên này

Ít đường và calories, nước dừa thường được sử dụng để bù nước cho cơ thể sau khi bị tiêu chảy hay tham gia các hoạt động thể chất. Vậy uống nước dừa hằng ngày có thực sự tốt cho cơ thể bạn hay không?

Chúng ta không nên nhầm lẫn với nước cốt dừa hay dầu dừa, nước dừa là chất lỏng có màu trong suốt, rất bổ dưỡng, chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất. Có hương vị ngọt ngào và hấp dẫn, nước dừa nhanh chóng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Nó có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi: từ các cửa hàng thực phẩm cho đến phòng tập thể dục.

Có lẽ, nhu cầu về nước dừa ngày càng gia tăng bởi sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng, Họ truyền đi thông điệp về lợi ích sức khoẻ của thức uống đến từ thiên nhiên. Từ việc cung cấp nước cho cơ thể đến ngăn ngừa bệnh ung thư và sỏi thận.

Nhưng nước dừa có thực sự tốt như bạn nghĩ không? Đây là những gì bạn cần biết về thức uống tự nhiên này.

Uống nước dừa có lợi cho sức khỏe của bạn hay không?

Nước dừa chứa các chất điện giải tự nhiên như kali, natri và mangan, mặc dù lượng chất dinh dưỡng này có thể thay đổi dựa trên độ chín của quả dừa. Do đó, nó thường được sử dụng để bù nước sau tiêu chảy hay các hoạt động thể chất thường ngày. Nước dừa tự nhiên sẽ ít đường và calories hơn so với các loại nước ép trái cây khác, phù hợp cho trẻ em và người lớn thích đồ ít ngọt.

Nước dừa tự nhiên chứa 94% nước và rất ít tinh bột (cacbohydrate). Theo các chuyên gia, uống nước dừa rất có lợi cho sức khỏe vì nó có thể hydrat hóa (giữ nước) và bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể bạn - chẳng hạn như kali và chất xơ.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama uống nước dừa tại Lào

Trên thực tế, hàm lượng kali cao trong nước dừa giúp cân bằng điện giải cho cơ thể. Cân bằng điện giải đóng vai trò rất quan trọng trong việc tối ưu hoạt động của hệ cơ, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh và hệ miễn dịch cũng như hỗ trợ việc hấp thụ và cân bằng chất lỏng bên trong cơ thể.

Tuy nhiên, vì nước dừa có chứa natri, nó có thể là mối lo ngại cho những người đã có quá nhiều natri trong chế độ ăn uống. Mặc dù được cho rằng có nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng không có bằng chứng nào đủ để chứng minh rằng nước dừa có hiệu quả trong việc bù nước hơn nước thường. Cần phải có nhiều nghiên cứu hơn để làm rõ vấn đề này.

Kết luận

Nước dừa là một thức uống bổ dưỡng, ít calories nhưng bạn cũng không nên uống thường xuyên. Ngoài ra, đảm bảo rằng bạn tránh các loại nước dừa có pha chế thêm hương vị. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), 1 cốc nước dừa (240g) chứa 45.6 calories, 8.8g tinh bột, 6.3g đường, 252mg natri, 4g chất béo, 2.6g chất xơ và 1.8g protein. Vì vậy, cân nhắc những ưu và nhược điểm, bạn vẫn nên coi nước lọc là loại đồ uống hàng ngày.

Theo Thỏ/Trí thức trẻ

Tags: hoạt động thể chất  |  nước cốt dừa  |  phòng tập thể dục  |  tập thể dục  |  người nổi tiếng  |  ngăn ngừa bệnh  |  bệnh ung thư  |  truyền đi thông điệp  |  chất dinh dưỡng  |  bạn cần biết  |  lợi ích sức khỏe  |  nước dừa

Video bạn có thể quan tâm

Uống nước nhưng vẫn cảm thấy khát: Hãy cảnh giác với 5 căn bệnh nguy hiểm

Theo Trịnh Huy/Trí thức trẻ

netRADIO     netTV