Phát hiện loài động vật có dáng nửa ngựa nửa hươu

Trên phương tiện truyền thông Trung Quốc chia sẻ đoạn phim ngắn về một động vật bí ẩn ở Tân Cương phía Tây Bắc Trung Quốc.

Được biết, các cán bộ lâm nghiệp Trung Quốc phát hiện loài động vật bí ẩn này, chúng có hình dáng của cả con ngựa lẫn con hươu nên họ đã gọi chúng với cái tên là 'hươu ngựa'.

Từ lâu loài động vật này đã trở thành huyền thoại tại nơi đây

Từ lâu, Ở Tân Cương, loài 'hươu ngựa' đã trở thành huyền thoại. Cho đến nay, chúng có khoảng 110 con và thường tập trung ở vùng đất ngập mặn quanh hồ Ebi.

Từ năm 2000, các nhà khoa học cùng cán bộ lâm nghiệp nghiên cứu về các loài động vật bí ẩn. Đến năm 2004, nhóm đã giúp một con “hươu ngựa” bị thương, sau đó, họ thu thập mẫu phân và lông của chúng mang về nghiên cứu DNA.

Các thử nghiệm cho thấy loài “hươu ngựa” có họ hàng với một giống hươu Bắc Mỹ sống ở Kazakhstan – nước láng giềng gần tỉnh Cam Túc.

Vào tháng 12/2016, khu Bảo tồn thiên nhiên Tân Cương đã thành lập một nhóm nghiên cứu để tìm hiểu thêm về loài động vật bí ẩn này.

Vị trí nơi phát hiện loài động vật hiếm này

Các nhà nghiên cứu đã lắp đặt camera xung quanh vùng đất ngập mặt tại hồ Ebi để nắm bắt hoạt động sinh sống của chúng.

>>Xem thêm: Bé gái 10 năm ở châu Phi cùng báo đốm, voi và rắn