Phóng Mercedes trong đêm tại sân bay có gì khác biệt?

Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDA) lần thứ 16 đã trở lại với thủ đô Hà Nội từ ngày 16 - 20/5/2019. MBDA 2019 cho người lái trải nghiệm sư an toàn của các mẫu xe Mercedes-Benz vào ban đêm tại sân bay Gia Lâm.

MBDA 2019 trải nghiệm sự ưu việt của xe Mercedes khi đi trong đêm

Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDA) lần thứ 16 đã trở lại với thủ đô Hà Nội từ ngày 16 - 20/5/2019. Bên cạnh các bài tập về khả năng vận hành và cảm giác lái, MBDA 2019 còn chứng mình sự an toàn của các mẫu xe Mercedes-Benz vào ban đêm với hệ thống chiếu sáng ưu việt và các hệ thống hỗ trợ tầm nhìn.

MBDA đã quen thuộc với khách hàng trong nước sau 15 năm tổ chức. MBDA không chỉ là nơi để nâng cao kỹ năng lái, mà còn là dịp để khách hàng trải nghiệm các sản phẩm mới của Mercedes-Benz. MBDA 2019 được thực hiện với sự giám sát và hướng dẫn của 10 huấn luyện viên trong và ngoài nước - là các tay đua chuyên nghiệp với nhiều thành tích ở các môn thể thao tốc độ.

MBV mang đến sự kiện hơn 30 xe để khách hàng lái thử, trong đó đa số là 3 mẫu xe sedan chủ lực C-Class, E-Class và S-Class. Nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm đa dạng của khách hàng, MBV thiết kế 4 bài tập nhằm khai thác tối đa mặt đường băng dài hơn 800 m tại Sân bay Gia Lâm, Hà Nội.

MBDA 2019 mang đến nhiều bài tập rất bổ ích

Bài tập 1: Phanh khẩn cấp và chuyển làn ở tốc độ cao, trải nghiệm hiệu quả của Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BAS);

Bài tập 2: Kiểm soát trượt với vỏ xe Easy Drift, trải nghiệm sự khác biệt khi kích hoạt tính năng ESP, ESP Sport và tắt ESP; Slalom ở tốc độ 80 km/h.

Bài tập 3: Sport handling. Bài tập này giúp các học viên nắm được kỹ năng điều phối chân ga, chân phanh và tuân theo vạch đường chính xác để đạt được thời gian nhanh nhất;

Bài tập 4: Drag Race 400m. Học viên học cách sử dụng tính năng RACE START để xuất phát nhanh nhất với cỗ máy ‘AMG 45‘ với 381 mã lực.

MBDA 2019 với điểm nhấn là tính ưu việt của hệ thống chiếu sáng trên xe Mercedes

Phát huy giá trị cho người lái vào ban đêm

Theo nghiên cứu của Ủy ban An toàn đường bộ Đức, dù chỉ có 20% lượng ô tô lưu hành vào ban đêm nhưng đây là thời điểm mà 40% tai nạn ảnh hưởng đến tính mạng xảy ra. Số lượng người bộ hành tử vong từ tai nạn giao thông vào ban đêm cao hơn gấp 5 lần so với ban ngày. Trong đó, tầm quan sát bị hạn chế là một trong những nguyên nhân hàng đầu.

Mercedes-Benz luôn nỗ lực để nghiên cứu và chế tạo các hệ thống đèn thông minh và các tính năng hỗ trợ tầm nhìn, giúp người lái và những phương tiện xung quanh an toàn hơn khi lái xe vào ban đêm. Ngay tại thị trường Việt Nam, MBV luôn tiên phong trang bị những hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại nhất lên sản phẩm của mình. Đây cũng là một lợi thế cạnh tranh của các mẫu xe Mercedes-Benz trong phân khúc.

“Sự an toàn của khách hàng là ưu tiên số 1 của chúng tôi. Chúng tôi luôn nỗ lực trang bị hệ thống tốt nhất có thể cho khách hàng của mình”, ông Choi Duk Jun, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ.

MBDA 2019 thiết kế riêng chương trình trải nghiệm vào ban đêm cho các đơn vị báo chí, truyền thông để trải nghiệm những tính năng quan trọng.

Hệ thống đèn LED thông minh: Điều kiện giao thông trên thực tế tại Việt Nam có nhiều yếu tố khó lường, đòi hỏi hệ thống chiếu sáng có khả năng thích ứng liên tục. 5 tính năng tích hợp sẵn trong Hệ thống đèn LED thông minh của Mercedes-Benz giúp người lái chủ động và tự tin trong mọi tình huống.

- Tự động “liếc sáng” theo góc đánh lái (Cornering)

- Tự động điều chỉnh tầm chiếu xa (Adaptive high beam)

- Chế độ cao tốc (Motorway Mode) – khi xe đạt tốc độ từ 90 km/h trở lên, chùm sáng sẽ được mở rộng sang 2 bên, đạt khoảng 50 m

- Chế độ đường vắng (Country Mode) – tăng cường độ chiếu sáng và mở rộng sang làn đường đối diện

- Đèn phá sương (Enhanced foglamp) – điều chỉnh cụm đèn trước bên tài xoay chùm sáng vào phía trong để thấy rõ lề đường hơn.

Cụm đèn MULTIBEAM bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao trên các mẫu xe Mercedes

Văn hóa “cos-pha“ và lời giải từ MULTIBEAM: Việc sử dụng đèn pha không hợp lý và các loại đèn trợ sáng gây chóa mắt là một trong những nỗi lo của rất nhiều tham gia giao thông tại Việt Nam. Tầm nhìn xa và sự thuận tiện của một ai đó có thể phải đánh đổi bởi sự nguy hiểm và bất tiện của những phương tiện đi ngược chiều. Và hệ thống đèn MULTIBEAM là một lời giải cho hiện trạng này.

Mỗi cụm đèn MULTIBEAM bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều. Đặc biệt, tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh - tương đương 1 lux – mức cao nhất được cho phép hiện nay. Ngoài ra, tầm chiếu xa của hệ thống đèn MUILTIBEAM có thể lên đến 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước. Với tính năng Adaptive Highbeam Assist, hệ thống cũng có thể tự điều chỉnh tầm chiếu dựa vào khoảng cách với phương tiện phía trước.

Tại Việt Nam, hệ thống đèn MULTIBEAM đang có sẵn trên cả 3 mẫu sedan chủ lực của Mercedes-Benz là C-Class, E-Class và S-Class.

Theo Hoàng Sơn/Thời Đại

Tags: Phóng Mercedes  |  hệ thống  |  ban đêm  |  Bài tập  |  trải nghiệm  |  tính năng  |  MBDA 2019  |  xe Mercedes  |  khách hàng  |  người lái  |  chiếu sáng