Hóa đơn nghi 'chặt chém' du khách

Quán ăn ở Nha Trang bị tố ‘chặt chém’ khách, đĩa mồng tơi giá 250 nghìn đồng

Ngay trong ngày mùng 3 Tết, cư dân mạng phải 'dậy sóng, truyền tay' nhau hóa đơn tính tiền sốc của 2 nhà hàng 'chặt chém khách', khi đĩa rau xào có giá 250.000 đồng.

Từ thông tin trong phiếu thanh toán, quán ăn bị tố tên T.B.L.C ở phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang. Phiếu thanh toán thể hiện khách vào quán lúc 19h38, ra lúc 20h35 ngày 7/2 (tức mồng 3 Tết), ăn 14 món, uống 10 chai bia với tổng số tiền phải thanh toán gần 16,5 triệu đồng.

Hóa đơn khiến dân mạng choáng váng vì đĩa mồng tơi có giá 250 nghìn đồng. Ảnh: Zing.vn

Hóa đơn khiến dân mạng choáng váng vì đĩa mồng tơi có giá 250 nghìn đồng. Ảnh: Zing.vn

Trong phiếu thanh toán có món khổ qua xào được tính với giá 500.000 đồng/2 đĩa, mồng tơi xào 250.000 đồng/đĩa và su su 250.000 đồng/đĩa. Chưa hết, trong phiếu có ghi món cháo số lượng 2 có giá 800.000 đồng.

Nhiều người còn thông tin rằng quán T.B.L.C từng bị tố 'chặt chém' trước đó, nhưng không hiểu vì sao vẫn tồn tại, kinh doanh ở Nha Trang.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa, cho biết ngày 9/2 đã cử lực lượng xuống quán T.B.L.C để xác minh

“Chúng tôi đang tiến hành xác minh, chưa thể thông tin cụ thể cho báo chí vì còn phải làm rõ một số vấn đề liên quan”, vị này nói.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND TP Nha Trang cho biết khi có kết quả xác minh sẽ tùy mức độ sai phạm của các đơn vị kinh doanh sẽ xử lý và không bao che.

Trước đó, cũng trong ngày mùng 3 Tết, cơ quan chức năng liên ngành tỉnh Khánh Hòa cũng đang xác minh nhà hàng Hưng Phát trên đường Trần Phú “chặt chém” du khách nước ngoài với giá trên trời. Với hoa đơn thanh toán cũng tương tự như món mì xào hải sản 500.000 đồng/phần (3 phần thành tiền 1,5 triệu đồng); đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần; đậu hà lan xào tỏi 300.000 đồng/phần; cơm trắng 200.000 đồng/phần (4 phần 800.000 đồng). 

Theo Vnexpress, cơ quan chức năng đã có mặt tại cơ sở ngay khi nhận thông tin phản ánh từ du khách, bước đầu xác minh quán đã được sang nhượng cho người khác từ ngày (2/2/2019) 28 Tết.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết đã nhận thông tin, đang tìm hiểu để làm rõ.

'Du khách đến địa phương du lịch có những bức xúc về chất lượng du lịch có thể phản ánh qua đường dây nóng, lực lượng chức năng sẽ có mặt sau 15 phút để xử lý', Phó giám đốc Sở khẳng định.

Theo Phan Bình (T/h)/Đời sống & Pháp luật