Quảng Ninh: Đảm bảo môi trường du lịch trong giai đoạn cao điểm kích cầu du lịch

Quảng Ninh thực hiện các giải pháp đảm bảo môi trường du lịch trong giai đoạn cao điểm kích cầu du lịch; Điện Biên tổ chức Lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử đối với khách du lịch dành cho lái xe vận chuyển khách du lịch, lái xe taxi; Tuyên Quang đón 549.500 lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm 2020 là những thông tin đáng chú ý.

Quảng Ninh: Thực hiện các giải pháp đảm bảo môi trường du lịch trong giai đoạn cao điểm kích cầu du lịch

UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản số 4216/UBND-DL1 gửi các sở, ngành: Du lịch, Công thương, Giao thông vận tải, Văn hóa và Thể thao, Thông tin và Truyền thông, Công an Tỉnh, Y tế, Cục thuế Tỉnh, Cục Quản lý Thị trường tỉnh, Ban quản lý vịnh Hạ Long; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo môi trường du lịch trong giai đoạn cao điểm kích cầu du lịch.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND tỉnh về công tác đảm bảo môi trường du lịch trên địa bàn; tăng cường công tác quản lý thị trường, giá cả, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, trật tự đô thị, đặc biệt là các địa phương trọng điểm về du lịch như Hạ Long, Móng Cái, Vân Đồn, Cô Tô; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

UBND thành phố Hạ Long chỉ đạo xử lý dứt điểm tình trạng bán hàng rong, ăn xin tại các địa bàn trọng điểm du lịch; có các giải pháp hiệu quả đảm bảo phân luồng giao thông, quản lý các bãi đỗ phương tiện, đặc biệt trong những giờ cao điểm, ngày cuối tuần; thực hiện các giải pháp bố trí, phân khu các loại hình kinh doanh dịch vụ khu phố thương mại công viên Sun World Hạ Long để đảm bảo mỹ quan đô thị, tránh tiếng ồn lớn, an toàn giao thông, tạo điểm du lịch ấn tượng cho du khách; chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tại Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng đón tiếp, phục vụ khách tại khu vực nhà chờ, phân luồng giãn cách khách, không để tập trung quá đông người, phương tiện đến các hang động, bãi tắm trong cùng một thời điểm.

Khách du lịch tham quan Bảo tàng Quảng Ninh/Nguồn: Báo Quảng Ninh

UBND huyện, thị xã, thành phố, Sở Du lịch, Sở VHTT và các sở, ngành liên quan kiểm tra, rà soát công tác đảm bảo an toàn tại các bãi tắm du lịch, có các giải pháp hiệu quả kiểm soát các bãi tắm tự phát trên địa bàn tỉnh.

Các sở, ngành, địa phương, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra đột xuất, kiểm soát việc bán đúng giá đăng ký và niêm yết; nghiêm cấm mọi hành vi trục lợi, tăng giá, bớt xén dịch vụ, 'chặt chém', 'cò mồi'…xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động kinh doanh theo quy định của các cơ sở kinh doanh nếu phát hiện các vi phạm…

Điện Biên: Tổ chức Lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử đối với khách du lịch dành cho lái xe vận chuyển khách du lịch, lái xe taxi

Theo thông tin được đăng tải trên trang TTĐT Sở VHTTDL, trong hai ngày 26-27/6/2020, Sở VHTTDL đã tổ chức Lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử đối với khách du lịch dành cho lái xe vận chuyển khách du lịch, lái xe taxi tại Thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Dưới sự dẫn dắt, truyền đạt của Giảng viên Đỗ Đình Cương - Chuyên gia đào tạo nghề du lịch, tại lớp tập huấn, các học viên là lái xe của một số phòng, đơn vị trực thuộc Sở; lái xe vận chuyển khách du lịch, lái xe taxi thuộc các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch trên địa bàn tỉnh đã được truyền đạt những nội dung thiết thực như: Tổng quan về du lịch, khách du lịch và dịch vụ du lịch; Giao tiếp, ứng xử trong du lịch, giới thiệu và hướng dẫn Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch; Xử lý tình huống trong phục vụ khách du lịch và Tâm lý khách du lịch.

Thông qua đó góp phần xây dựng tác phong, tinh thần làm việc chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự; tạo dựng hình ảnh đẹp về mảnh đất và con người Điện Biên, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách.

Tuyên Quang đón 549.500 lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm 2020

Theo Báo cáo Công tác văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch tháng 6, nhiệm vụ trọng tâm tháng 7/2020, trong tháng 6, Sở VHTTDL đã tổ chức thành công chương trình Kết nối doanh nghiệp, kích cầu du lịch Tuyên Quang hưởng ứng Chương trình 'Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam', chương trình đã thu hút trên 40 doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh tham gia.

Đơn vị cũng tiếp tục duy trì cổng thông tin du lịch 'mytuyenquang.vn'. Phối hợp với các phòng, đơn vị liên quan triển khai các bước thực hiện Đề án 'Xây dựng hệ thống du lịch thông minh' tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2019-2020, tầm nhìn đến 2025.

Trong tháng 6, tỉnh đón 265.900 lượt khách du lịch; tổng thu từ khách du lịch đạt 239 tỷ đồng. Như vậy, trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã đón 549.500 lượt khách, giảm 56% so với cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch là 493 tỷ đồng, giảm 56,2% so với cùng kỳ.

Theo Hằng Đinh (Th)/Tổ Quốc Link Gốc:           Copy Link
http://toquoc.vn/quang-ninh-dam-bao-moi-truong-du-lich-trong-giai-doan-cao-diem-kich-cau-du-lich-20200629095402453.htm

Tags: Quảng Ninh  |  môi trường  |  du lịch  |  Kích cầu  |  công tác  |  vận chuyển  |  thực hiện