Quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới thị trường Australia

Ngày 23/8, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Thủ đô tới các doanh nghiệp lữ hành Australia.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Báo Du lịch

Các doanh nghiệp Australia tham gia đoàn khảo sát (Fam trip) từ ngày 19 - 23/8 tới các điểm đến du lịch nổi tiếng của Hà Nội - Quảng Ninh để trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Thủ đô và các vùng phụ cận như: Vườn quốc gia Ba Vì, làng cổ Đường Lâm, chùa Tây Phương, làng nghề làm chuồn chuồn Thạch Xá, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Dân tộc học, di sản văn hóa Thế giới Hoàng thành Thăng Long, tham gia tour ẩm thực phố cổ, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc 'Tinh hoa Bắc Bộ', tham quan di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, bảo tàng Quảng Ninh…

Đây là một hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên, với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành Australia (Top 10 thị trường khách đến Hà Nội) các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô. Chương trình tạo điều kiện để doanh nghiệp du lịch 2 nước trao đổi hợp tác. Từ trải nghiệm thực tế các sản phẩm du lịch Hà Nội và các địa phương lân cận, các doanh nghiệp du lịch Australia sẽ có cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch Australia.

Năm 2018, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 6 triệu lượt, tăng 21,3%. Trong 7 tháng đầu năm 2019, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 3,73 triệu lượt, trong đó khách Australia đến Hà Nội đạt hơn 109.000 lượt. Đây là đối tượng khách chi tiêu cao và gia tăng trong vài năm gần đây. Do đó, các chương trình liên kết đón đoàn khảo sát từ thị trường này cũng là dịp để các cơ sở dịch vụ Hà Nội - Quảng Ninh nắm bắt thị hiếu để đáp ứng sát nhu cầu của khách.

Theo Lan Anh (t/h)/Tổ Quốc

Tags: Hà Nội  |  thị trường  |  du lịch  |  Chương trình  |  khách du lịch  |  sản phẩm du lịch  |  doanh nghiệp  |  thế giới  |  Văn Miếu Quốc Tử Giám  |  quảng bá hình ảnh