Ra mắt Ford Mustang Mach-E: SUV thuần điện xác Ngựa hoang, hồn Explorer

Mẫu SUV thuần điện Mach-E chính là hướng đi thử nghiệm Ford thực hiện để hiện đại hóa đội hình xe thể thao trong thời kỳ thuần điện lên ngôi.

Sử dụng tên gọi Mustang đã trở thành biểu tượng của giới xe cơ bắp Mỹ trong suốt nhiều thập kỷ qua, Mach-E có thể nói đã truyền tải khá tốt tinh thần, triết lý gốc của mẫu xe Ford này. Thiết kế SUV lai coupe phong cách pha lẫn dáng vẻ hầm hố, hiện đại, trong đó đáng kể nhất là phần đầu xe khá dữ dằn trang bị dàn đèn LED cùng cản trước thể thao đặt thấp.

Kính chắn gió với độ nghiêng lớn, trần xe cong và các bề mặt uốn lượn phía sau tạo sự mềm dẻo cần thiết trung hòa các yếu tố thuộc diện cơ bắp như đường nổi ngang thân kết hợp vòm bánh xe. Một vài yếu tố hiện đại điểm xuyết vào như tay nắm cửa dạng ẩn giúp hông xe tạo thành một thể liền mạch, không ngắt quãng.

Dù vậy, phần đuôi xe Mustang Mach-E mang cảm giác chưa tới khi lắp ghép đèn hậu Mustang chuẩn với vóc dáng SUV chưa thực sự ăn khớp. Điểm an ủi dành cho fan của 'ngựa hoang' là, ít nhất, từng chi tiết lẻ như cánh gió gắn cửa hậu hay cản sau vẫn tự tạo được cho mình điểm nhấn riêng.

Trong khi ngoại thất Mach-E lấy cảm hứng rõ rệt từ Mustang thì nội thất xe lại đậm chất Explorer ở mặt thiết kế và bài trí. Chất liệu chế tạo rõ ràng cao cấp hơn một bậc nhưng chênh lệch về thiết kế giữa Mach-E và Explorer chưa đủ lớn để thật sự ghi điểm trong mắt những ai coi trọng tính nguyên bản, mới mẻ.

Phía trước ghế lái là vô lăng chuẩn Mustang cùng màn 10,2 inch phụ trách thay thế cụm đồng hồ truyền thống, bên phải là màn giải trí 15,5 inch cảm ứng dạng dọc. Hốc gió điều hòa rộng trải dài xuyên suốt táp lô, xen lẫn đâu đó là ốp giả nhôm trang trí.

Một số tùy chọn ngoài mà Ford cung cấp cho khách hàng khi đặt mua Mach-E bao gồm dàn 10 loa Bang & Olufsen, cửa sổ trời cỡ lớn, đèn nền nội thất, vô lăng sưởi, ghế trước sưởi hay bàn đạp làm từ hợp kim.

Thể tích khoang hành lý đuôi xe chỉ dừng ở mức trung bình là 821 lít, có thể tăng tối đa lên 1.688 lít khi gập hết ghế sau. Bù lại, xe có thêm cốp trước (vị trí động cơ truyền thống) 136 lít.

Ở thời điểm mở bán, Ford Mustang Mach-E có 5 cấu hình trang bị với giá bán dao động khá rõ rệt. Bản tiêu chuẩn là Select khởi điểm từ 44.000 USD trang bị ắc quy 75.7 kWh kèm hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu tùy khách hàng lựa chọn với chung công suất là 255 mã lực nhưng mô-men xoắn chênh nhau khá nhiều (414 và 565 Nm). Tầm hoạt động tối đa mỗi lần sạc của bản này là 370 km (338 km nếu là AWD).

Các cấu hình cao hơn lần lượt là Premium, California Route 1, First Edfition và GT với thay đổi cả ở ắc quy và mô tơ điện. Điểm chung của chúng là tùy chọn ắc quy cao cấp 98.8 kWh cho tầm hoạt động lên tới xấp xỉ 500 km mỗi lần sạc – tiện lợi hơn 25% so với bản Select. Ngoài ra, công suất xe cũng tăng đáng kể, dao động từ 282 trên bản Premium tới tận 459 mã lực trên bản GT. Mô-men xoắn bản này cũng gần gấp đôi Select 'chuẩn' ở ngưỡng 830 Nm.

Ford hỗ trợ công nghệ sạc nhanh cho Mustang Mach-E nhưng chỉ là ở các trạm sạc DC ngoài với nguồn điện 150 kW cho phép sạc đầy 80% chỉ trong xấp xỉ 38 phú.. Với nguồn điện 240V thường, sạc mỗi giờ chỉ đem lại 35 km vận hành tối đa (51 nếu mua bộ sạc Ford Connect Charging).

Thương hiệu Mỹ cho phép khách hàng đặt cọc mua Mustang Mach-E ngay từ bây giờ, tuy nhiên hãng chỉ có thể bàn giao sớm nhất vào cuối năm sau cho 3 bản giữa, riêng 2 cấu hình Select tiêu chuẩn và GT hiệu suất cao phải chờ tới 2021.

Tham khảo: Top Gear

Theo Quang Phong/Trí thức trẻ

Link báo gốc: http://ttvn.vn/van-hoa-xe/ra-mat-ford-mustang-mach-e-suv-thuan-dien-xac-ngua-hoang-hon-explorer-62019181114465264.htm

Tags: Ford Mustang Mach E  |  Mach E  |  khách hàng  |  trang bị  |  hiện đại  |  thiết kế  |  Mustang Mach E  |  cho phép  |  ngựa hoang  |  cao cấp  |  dao động