Tài xế mua VinFast Fadil chạy taxi tố "FastGo lừa đảo", FastGo nói hợp đồng minh bạch nhưng sẽ hỗ trợ doanh thu cho các tài xế

Một vài chiếc xe VinFast Fadil dán dòng chữ chữ “FastGo lừa đảo mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ”. Tuy nhiên, FastGo khẳng định thoả thuận hợp tác với các đối tác lái xe là tự nguyện, minh bạch và dành các quyền lợi tốt nhất cho các đối tác sử dụng xe Fadil để phục vụ khách hàng.

Tài xế mua VinFast Fadil chạy taxi công nghệ dán băng rôn tố "FastGo lừa đảo". Ảnh: Đ.H

Các tài xế này tập trung tại trụ sở FastGo Việt Nam (khu vực Tam Trinh, Hà Nội). Tất cả các xe VinFast Fadil này đều dán dòng chữ “FastGo lừa đảo mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ” ở phía trước và sau xe. Hình ảnh này nhanh chóng lan truyền đi trên mạng xã hội và khiến không ít người bất ngờ.

Theo ghi nhận ban đầu, có 4 chiếc VinFast Fadil dán khẩu hiệu được các tài xế cho đậu tại khu vực này. Trao đổi với phóng viên, 1 trong 4 tài xế tập trung tại đây cho biết do chính sách FastGo đưa ra ban đầu hấp dẫn không thu % hoa hồng, cam kết doanh thu 25 triệu đồng/tháng nên rất nhiều tài xế đã bán xe để mua xe Fadil chạy FastGo. Tuy nhiên, sau gần 2 tháng chạy xe, doanh thu của các tài xế này không đủ dù online 12 tiếng mỗi ngày. Nguyên nhân tài xế này cho hay là do “FastGo không có khách”. Mua xe trả góp nhưng doanh thu không đủ khiến các tài xế bị áp lực trong việc trả lãi ngân hàng và dẫn đến sự việc nói trên.

Trả lời ICTnews về vụ việc, đại diện FastGo cho biết: Đây là 3 (theo ghi nhận ban đầu là 4) tài xế cá biệt trong số nhiều đối tác tài xế mua xe VinFast Fadil và tham gia làm tài xế FastGo theo thoả thuận hợp tác với FastGo.

Cụ thể, theo thoả thuận các đối tác tài xế tham gia mua xe VinFast Fadil thông qua chương trình VinFastCar sẽ được cam kết doanh thu lên đến 25 triệu đồng/tháng nếu đáp ứng tỷ lệ nhận chuyến từ 90%. Tuy nhiên, phía FastGo cho hay: “Trong tháng 10/2019, 3 đối tác lái xe gây ra sự việc nêu trên chưa đáp ứng các điều kiện cam kết, đặc biệt là tỷ lệ hoàn thành chuyến đi rất thấp nhận cuốc xong lại huỷ không đón khách hoặc không đón được khách.” Theo thống kê của FastGo, tỷ lệ hoàn thành cuốc xe của 3 tài xế là từ 52 – 72%.

“Do 3 đối tác tài xế nêu trên không đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh đã thống nhất nên theo đúng hợp đồng hợp tác thì họ sẽ không được hưởng chính sách theo cam kết”, phía FastGo khẳng định.

Cũng theo đại diện FastGo, công ty FastGo vẫn xem xét và hỗ trợ một phần doanh thu cho các đối tác tài xế. Tuy nhiên sau khi nhận được đối soát doanh thu, 3 đối tác tài xế nói trên đã không đồng ý.

“Công ty FastGo xin khẳng định thoả thuận hợp tác và cam kết với các đối tác lái xe là hoàn toàn tự nguyện, minh bạch và đầy đủ thông tin. Trong quá trình hoạt động, FastGo luôn ưu tiên và dành các quyền lợi tốt nhất cho các đối tác sử dụng xe Fadil để phục vụ khách hàng”.

Trước đó, hồi tháng 8, Công ty CP FastGo Việt Nam đã công bố thỏa thuận hợp tác với VinFast, đưa 1.500 xe VinFast Fadil vào dịch vụ gọi xe công nghệ. Với thỏa thuận này, các đối tác tài xế của FastGo sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ đặc biệt khi đặt mua xe như được trả góp 0% qua thẻ tín dụng hoặc lãi suất ưu đãi nếu vay ngân hàng mua xe. Ngoài ra, FastGo cũng có chính sách đảm bảo thu nhập với các tài xế với mức thu nhập khoảng 25 triệu đồng/tháng khi đăng ký tham gia dịch vụ và đáp ứng đủ các điều kiện đặt ra.

Theo Duy Vũ/ICTNews

Link báo gốc: https://ictnews.vn/cong-nghe-360/o-to-xe-may/tai-xe-mua-vinfast-fadil-chay-taxi-cong-nghe-dan-bang-ron-to-fastgo-lua-dao-192393.ict

Tags: VinFast Fadil  |  lừa đảo  |  đối tác  |  doanh thu  |  cam kết  |  chính sách  |  hợp tác  |  đáp ứng  |  điều kiện