Tesla chơi trội: Bỏ bộ phận PR, dùng mạng xã hội để giao tiếp

Ngoài danh hiệu thương hiệu xe thuần điện đầu tiên và cũng là thành công nhất trên thị trường, Tesla cũng đảm nhận luôn danh hiệu… liều nhất khi loại bỏ hoàn toàn mảng PR.

Một nguồn tin cấp cao tới từ Tesla khẳng định với trang Electrek rằng hãng 'không còn bộ phận PR' – điều đã được chứng minh thực tế sau khi thương hiệu Mỹ hoàn toàn tuyệt giao liên lạc với báo giới trong nhiều tháng qua khi được yêu cầu cung cấp thông tin. Hãng hiện chỉ còn giữ lại một số nhân sự PR tại các khu vực có quy mô rộng hơn như châu Âu và châu Á.

Như vậy, phần lớn giao tiếp giữa Tesla và giới truyền thông sẽ tới từ… Twitter của CEO Elon Musk và đây không phải là kênh giao tiếp hợp lý, đặc biệt là khi vị tỉ phú này đã không ít lần bị phạt vì… vạ miệng cũng trên nền tảng này.

Thực tế, lãnh đạo đảm nhiệm vị trí giám đốc PR của Tesla là Keely Sulprizio đã rời cương vị từ tháng 12 năm ngoái nên gần như có thể coi rằng cả năm 2020 này thương hiệu Mỹ không hề có đội ngũ PR. Các lãnh đạo cấp thấp hơn sau đó đã được điều động đến các vị trí khác hoặc nghỉ việc trực tiếp.

Kết quả doanh số trên thị trường hiện tại cho phép Tesla thực hiện động thái bị nhiều người coi là khá ngông cuồng này bởi trước đây chưa hãng xe nào dám thực hiện. Tuy vậy, nếu có ngày hãng bị các thương hiệu phổ thông hơn gây khó (chẳng hạn Porsche với Taycan đối đầu Model S hay Ford với F-150 EV đối đầu Cybertruck), họ chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trong việc xoay xở…

Tham khảo: Carscoops

Theo Quang Phong/Tổ Quốc Link Gốc:           Copy Link
http://toquoc.vn/tesla-choi-troi-bo-bo-phan-pr-dung-mang-xa-hoi-de-giao-tiep-6202081072844847.htm

Tags: Bộ phận  |  giao tiếp  |  Thương hiệu  |  Lãnh đạo  |  thực hiện  |  thực tế  |  thị trường  |  Tuy vậy  |  hãng xe