Thái Lan xúc tiến ngành công nghiệp MICE tại nhiều thị trường khu vực Đông Nam Á

Theo thống kê, ngành du lịch kết hợp hội nghị, tổ chức sự kiện (MICE) của Thái Lan đã tăng trưởng kỷ lục trong năm 2018.

Theo thông tin từ Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB), lượng khách MICE tới Thái Lan từ 4 thị trường Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam (CLMV) trong năm 2018 đã đạt con số 151,087 khách, với tốc độ tăng trưởng 209% so với năm 2017.

Trong hai quý đầu của năm tài chính 2019 (từ tháng 10/2018 đến tháng 3/2019), Thái Lan đã ghi nhận 46.352 khách MICE từ các nước CLMV . Cụ thể khách tới từ Việt Nam là 18.352 khách; từ Lào là 16.530 khách; từ Myanmar là 8.750 khách và từ Campuchia là 2.680 khách).

Việt Nam được xem là nguồn tiềm năng lớn của thị trường MICE ngày càng phát triển của Thái Lan nhờ vào mức tăng trưởng được dự đoán ở con số khoảng 7% trong năm 2019. Trong khi đó, Thái Lan là điểm đến thương mại đang phát triển, là nền tảng trung tâm về triển lãm trong khối ASEAN, và là điểm đến hàng đầu của khu vực để tổ chức hội nghị và du lịch khen thưởng (MI).

Bà Nichapa Yoswee, Phó Chủ tịch cao cấp của TCEB

Chia sẻ với các nhà báo đến từ các nước CLMV , bà Nichapa Yoswee, Phó Chủ tịch cao cấp của TCEB cho biết, năm nay, TCEB đã chọn Bangkok và Pattaya để giới thiệu một loạt những không gian, những sản phẩm mới nhằm phục vụ cho ngành công nghiệp MICE của nước này. Tại đây các nhà báo đã được trải nghiệm những không gian lớn, với điều kiện vật chất rất đầy đủ, có thể phục vụ hàng chục ngàn khách như ICONSIAM ở Bangkok, Nongnooch Village, Takientia Community, Royal Cliff Beach Resort…

Bên cạnh thủ đô Bangkok, Pattaya được Chính phủ Thái Lan xem là cửa ngõ của Hành lang kinh tế phía đông (EEC). Nhiều dự án quy mô lớn đang được triển khai tại đây bao gồm đường sắt cao tốc nối liền giữa Pattaya, Bangkok và ba sân bay lớn của nước này cũng như việc mở rộng sân bay quốc tế U-Tapao.

Nhiều chương trình cùng các công trình hạ tầng được triển khai nhằm phục vụ lượng lớn khách MICE tới Thái Lan

Bà Nichapa cũng cho hay, đơn vị đã hợp tác với Bangkok Airways để triển khai chương trình "Fly and Meet Double Bonus – Redefined", cung cấp một loạt những ưu đãi dành cho các khách MICE như điểm thưởng, sử dụng làn đường riêng tại sân bay Suvarnabhumi và hay xem các buổi biểu diễn do TCEB tổ chức.

Ngoài chiến dịch chung với Bangkok Airways, các khách du lịch MICE cũng được tiếp cận với hai chiến dịch khác của TCEB với nhiều ưu đãi. Đầu tiên là MICE Thailand Signature" trong đó có 262 cửa hàng sẽ giảm giá tới 30% cho khách du lịch MICE ở nước ngoài để nâng cao trải nghiệm mua sắm và giải trí tại Thái Lan. Các cửa hàng được chia thành 6 loại nhóm là chăm sóc sức khỏe, ẩm thực, quán cà phê và quán bar, các cửa hàng mua sắm, các chương trình giải trí và các lớp học (Muay Thái, nấu các món ăn Thái…)

Thứ hai là chương trình "360 Degree Exhibition Success", cung cấp các ưu đãi cho các du khách khi tới Thái Lan để tham gia các triển lãm thương mại quốc tế.

Theo PV/VTVNEWS

Tags: Đông Nam Á  |  Thái Lan  |  chương trình  |  phục vụ  |  triển khai  |  cửa hàng  |  thị trường  |  Hội nghị  |  Phó chủ tịch  |  nhà báo  |  mua sắm