Thị trường smartphone cao cấp 2018: Apple vẫn là vua, OPPO bất ngờ tăng trưởng 863%

Bên cạnh đó, trong năm ngoái, OnePlus cũng đã lần đầu lọt top 5 nhãn hiệu smartphone cao cấp hàng đầu thế giới.

Apple tiếp tục duy trì thế dẫn đầu trên thị trường smartphone cao cấp toàn cầu, dù cho hãng đã để mất đến 7% thị phần trong năm 2018. Trong khi đó, Samsung - hãng đang đứng ở vị trí thứ hai - cũng mất 1% thị phần, còn các công ty Trung Quốc như Huawei và Oppo lại có những bước tiến ấn tượng. 2018 cũng là năm đầu tiên OnePlus bước chân vào top 5 các hãng smartphone cao cấp toàn cầu kể từ khi công ty này ra mắt chiếc smartphone đầu tiên vào 5 năm trước.

Theo bản báo cáo Market Monitor mới nhất của Counterpoint Research, Apple chiếm 51% tổng số smartphone cao cấp bán ra trên toàn cầu, giảm 7% từ mức 58% vào cùng kỳ năm trước. Dù vậy, công ty này vẫn dẫn trước 'kẻ bám đuôi' Samsung một khoảng đáng kể: gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Hàn Quốc chỉ chiếm 22% mà thôi, tiếp sau là Huawei với 10%, Oppo với 6% và OnePlus với 2%.

Về tổng thể, thị trường smartphone cao cấp toàn cầu tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ vào sự ra mắt của những mẫu iPhone và các điện thoại cao cấp mới đến từ Trung Quốc. Đáng chú ý, Oppo với mức tăng trưởng...863%, OnePlus 209%, và Xiaomi 149%, chính là những nhãn hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong phân khúc cao cấp.

Xét về khu vực, Châu Á - Thái Bình Dương là nơi phân khúc smartphone cao cấp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, đạt 27%. Ở Ấn Độ, phân khúc này tăng trưởng 14%, còn ở Trung Quốc tăng trưởng 37%. Tại Ấn Độ, Samsung đứng vị trí số 1, theo sau lần lượt là OnePlus, Apple, Huawei và Vivo,

Bản báo cáo còn cho biết một số thông tin đáng chú ý khác như: trong quý 4/2018, OnePlus đạt số lượng smartphone bán ra cao nhất từng có tại Ấn Độ; Google bước chân vào top 5 nhãn hiệu smartphone cao cấp tại Tây Âu vào năm ngoái; và những con số tăng trưởng ấn tượng của Oppo chủ yếu xuất phát từ thị trường Trung Quốc.

Tham khảo: Gadgets

Theo Tấn Minh/Trí thức trẻ

Tags: tăng trưởng  |  cao cấp  |  toàn cầu  |  công ty  |  Trung Quốc  |  nhãn hiệu  |  ấn tượng  |  phân khúc  |  tốc độ tăng trưởng  |  chủ yếu