Thời điểm nên bổ sung nước lọc để cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất

GiadinhNet Phần lớn mọi người thường uống nước khi khát, đây là một sai lầm rất lớn trong việc duy trì sức khỏe và bảo vệ cơ thể của con người.

Uống nước không chỉ giúp duy trì sức khỏe, làn da săn chắc, giảm cân, đẹp tóc mà nó còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa mệt mỏi, giúp não bộ hoạt động tốt.

Theo khuyến nghị chung của các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người nên uống 8 ly nước mỗi ngày. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều không làm đúng quy tắc đó mà chỉ uống nước khi thấy khát, đây là một sai lầm rất lớn trong việc duy trì sức khỏe và bảo vệ cơ thể.

Dưới đây là 4 thời điểm'vàng' nên bổ sung nước để cơ thể hấp thụ tốt nhất có thể:

Ảnh minh họa

Uống ngay sau khi thức dậy

Sau một đêm, cơ thể mất đi một lượng nước nhất định nên việc uống một cốc nước sau khi thức giấc sẽ giúp cơ thể bù đắp lượng nước mất đi, đồng thời thúc đẩy bài tiết, tăng cường lưu thông máu. Uống một cốc nước ấm vào sáng sớm sẽ giảm nguy cơ đông cứng và tắc nghẽn mạch máu, nhất là đối với những người đã có tuổi.

Uống nửa giờ trước bữa ăn giúp giảm cân

Nếu muốn giảm cân hãy uống nước trước bữa ăn. Việc uống nước trước bữa ăn sẽ giúp 'đánh lừa' dạ dày của bạn, làm cho dạ dày có cảm giác lưng lửng để khi vào bữa chính bạn không cảm thấy thèm ăn.

Ngoài ra, nếu muốn giảm cân, giảm mỡ tốt hơn thì sáng ngủ dậy bạn có thể uống nước cho thêm 1 ít mật ong và vài giọt chanh vào để quá trình đào thải diễn ra hiệu quả hơn.

Uống nước trước khi tắm

Bạn nên tập thói quen uống nước trước khi tắm, bởi khi tắm cơ thể bạn lạnh hơn nên sẽ phải huy động năng lượng để cân bằng thân nhiệt. Do đó quá trình cân bằng thân nhiệt cơ thể cần nước để giải nhiệt bên trong.

Thêm vào đó, không phải chỉ vẫn động cơ thể mới tiết ra mồ hôi mà ngay khi tắm mồ hôi thoát ra còn nhiều hơn cả bình thường. Nhưng bạn không hề biết điều này là do mồ hôi trôi theo nước tắm nên không ai cảm nhận được.

Uống nước trước khi đi ngủ

Bạn thường ngại uống nước trước khi đi ngủ vì sợ phải thức giấc đi vệ sinh trong đêm. Tuy nhiên, theo nghiên cứu thì trước khi ngủ uống một ly nước nhỏ có thể giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể suốt đêm, tránh tình trạng bị mất nước khiến các cơ quan hoạt động uể oải. Đặc biệt uống 1 ly nước trước khi ngủ có thể giảm bớt nguy cơ đột quỵ và ngăn ngừa cơn đau tim. Chính vì thế đừng ngần ngại uống nước trước khi ngủ để góp phần duy trì sức khỏe tốt nhất cho chính mình.

Theo M.H (th)/Gia đình & Xã hội

Link báo gốc: http://giadinh.net.vn/song-khoe/thoi-diem-nen-bo-sung-nuoc-loc-de-co-the-hap-thu-duong-chat-tot-nhat-20191018114836544.htm

Tags: thời điểm  |  bổ sung  |  uống nước  |  Trước khi  |  duy trì  |  giảm cân  |  sức khỏe  |  thân nhiệt  |  sai lầm  |  nguy cơ