Thông tin gây sốc về lý do khiến MH370 mất tích bí ẩn và sự nhởn nhơ của 'kẻ chủ mưu'

Một trong số những tên không tặc chuyến bay MH370 có thể vẫn còn sống 5 năm sau khi máy bay mất tích, ông Wise cho hay.

Express cho hay, tuyên bố mới trong cuốn sách 'The Take of MH370', một chuyên gia hàng không đồng thời là nhà báo khoa học Wise khẳng định một trong số những tên không tặc chuyến bay MH370 có thể vẫn còn sống 5 năm sau khi máy bay mất tích.

Ông Wise khẳng định việc khởi động lại dữ liệu vệ tinh (SDU) vào lúc 18h25 cho thấy ai đó đã can thiệp vào dữ liệu vệ tinh để đánh lạc hướng các nhà điều tra về nơi MH370 đang “cư ngụ”.

Chuyên gia hàng không Wise cho rằng kẻ không tặc MH370 vẫn đang sống 

Chuyên gia hàng không Wise cho rằng kẻ không tặc MH370 vẫn đang sống 

Ông Wise tuyên bố ông đã xác định được ba người có khả năng thực hiện cuộc tấn công.

'Đối với tôi, mấu chốt vụ án là bản khởi động lại lúc 18h25 của SDU. Nó rất khó để đưa ra một lời giải thích cho sự biến mất', ông Wise nhận định. 'Việc các cơ quan có trách nhiệm tìm kiếm từ chối công khai thừa nhận vấn đề là vô cùng thất vọng. Điểm mấu chốt là MH370 được thực hiện bởi những người cực kỳ có năng lực muốn làm cho một chiếc máy bay biến mất và thành công - điều này đúng ngay cả khi lý thuyết của tôi sai. Việc tìm kiếm MH370 được thực hiện bởi những người được cho là kém năng lực”, ông Wise cho biết thêm.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Express, ông Wise cho rằng những người tìm kiếm MH370 đã không làm hết sức mình, vì họ hoàn toàn bỏ qua một vấn đề rất lớn ở cốt lõi của cuộc điều tra, đó là họ hoàn toàn không biết dữ liệu đến từ đâu mà họ dựa trên tìm kiếm của họ. Theo ông, những người tìm kiếm không thể giải thích việc khởi động lại SDU lúc 18h25 dẫn đến việc tạo ra tất cả dữ liệu Inmarsat.

Các nhà điều tra là MH370 đều khẳng định máy bay mất liên lạc sau 38 phút khi các hệ thống liên lạc của máy bay ngừng hoạt động. Từ đây, các nhà điều tra kết luận thông qua việc sử dụng dữ liệu Inmarsat, rằng MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương phía tây Australia sau khi hết nhiên liệu.

Tuy nhiên, theo ông Wise SDU đã bị can thiệp để giả mạo rằng nó đang di chuyển về phía nam khi nó thực sự đi về phía bắc.

Để can thiệp vào SDU, ông Wise tuyên bố ai đó có khả năng truy cập vào máy bay hatch E / E, khoang điện tử của Boeing 777-200. Sau đó, ông tin rằng oxy đã bị cắt giảm một cách nguy hiểm cho hành khách trước khi bộ 3 không tặc khống chế máy bay tới Kazakhstan.

Máy bay MH370 biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014 khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn. Cho đến nay đã 5 năm trôi qua thông tin về máy bay mất tích vẫn còn là điều bí ẩn.

Sau khi máy bay mất tích, nhiều giả thuyết đã được đưa ra. Trong đó, nhà điều tra độc lập Andre Milne cho rằng những tên không tặc đã sử dụng một chiếc máy bay giả bay qua Maldives rồi hạ cánh trên biển Andaman để thu hút sự chú ý và tạo hiện trường giả cho vụ mất tích của máy bay MH370, trong khi đó, chiếc MH370 thật bay về và hạ cánh tại phía bắc của Campuchia.

Trong khi đó, nhân chứng Kuda Huvadhoo ở Maldives quả quyết rằng đã nhìn thấy và nghe thấy một chiếc máy bay khổng lồ bay rất thấp vào ngày 8/3/2014.

Một nhân chứng khác có tên Raja Dalelah Raja Latife lại nói rằng mình nhìn thấy một chiếc máy bay chìm trong nước ngoài quần đảo Andaman - một quần đảo ở vịnh Bengal.

Ông Milne cho biết: 'Giả thuyết rằng MH370 được đưa tới Diego Garcia chính xác là những gì mà những kẻ không tặc muốn cả thế giới tin'.

'Họ đã dùng một chiếc máy bay giả để bay qua không phận của đảo san hô Maldives ở tầm thấp cho càng nhiều người thấy càng tốt, đồng thời điều đó cũng tạo ra rất nhiều nhân chứng để có thể đánh lạc hướng được quá trình điều tra, sau đó cho máy bay từ từ hạ cánh xuống biển Andaman', ông nói thêm.

Theo Vũ Thu Hương/Người Đưa Tin

Tags: máy bay  |  không tặc  |  dữ liệu  |  máy bay mất tích  |  nhà điều tra  |  nhân chứng  |  thực hiện  |  tuyên bố  |  can thiệp  |  tìm kiếm