Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2019: Vinh danh 27 doanh nghiệp

Sáng nay 26-1, thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động 'Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam', nhằm tôn vinh các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu Việt uy tín, chất lượng, Báo SGGP tổ chức cuộc bình chọn và trao giải thường niên 'Thương Hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2018'. Đây là năm thứ 14 Báo SGGP tổ chức bình chọn và trao giải.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Tổng biên tập báo SGGP Nguyễn Tấn Phong trao giải Thương hiệu Việt. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tham dự lễ trao giải Thương hiệu Việt 2019 có đồng chí Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM; Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phía nam; đồng chí Nguyễn Tấn Phong, Tổng Biên tập Báo SGGP; cùng đại diện Sở Công Thương, Sở Du lịch TPHCM và các doanh nghiệp đoạt giải.

Tổng Biên tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: CAO THĂNG

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Biên tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong cho biết: "Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Thành ủy TPHCM, Báo SGGP đã đóng góp nhiều chương trình xã hội có ý nghĩa cho cộng đồng như: Văn hay chữ tốt, Giải thưởng Võ Trường Toản, Quả bóng Vàng... và đặc biệt, suốt 14 năm qua, chúng tôi luôn hỗ trợ và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp xây dựng Thương hiệu Việt vững mạnh qua Chương trình bình chọn và trao giải “Thương Hiệu Việt yêu thích nhất” hàng năm".

“Khởi động từ năm 2006, qua 14 năm tổ chức chương trình, chúng tôi vô cùng vui mừng khi nhìn thấy nhiều thương hiệu Việt lớn mạnh hơn, vững vàng hơn qua mỗi năm. Có những đơn vị ngày đầu trao giải chỉ ở quy mô một công ty tầm trung, nay đã phát triển thành tập đoàn với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Vài năm gần đây, tình hình tăng trưởng kinh tế có khó khăn hơn, song có không ít thương hiệu Việt được chúng tôi bình chọn, tôn vinh, vẫn ngày một phát triển và đang nắm giữ những vị trí đầu ngành quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Điều này càng có ý nghĩa khi cả nước đang bước vào cột mốc 2019 - năm của hội nhập sâu rộng hơn, thời điểm hiệp định CPTPP có hiệu lực, và là năm TPHCM tăng tốc quyết liệt thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X, chuẩn bị Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI” – đồng chí Nguyễn Tấn Phong nhấn mạnh.

Theo Ban tổ chức, khởi động từ năm 2006, ban đầu chương trình là sáng kiến từ sự phối hợp giữa Báo SGGP và Sở Du lịch TPHCM, nhằm mục đích giới thiệu các đơn vị du lịch, các khách sạn, nhà hàng, các trung tâm thương mại, siêu thị đạt chuẩn đến đông đảo du khách quốc tế và người dân TPHCM.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Tổng Biên tập báo SGGP Nguyễn Tấn Phong trao giải thương hiệu vàng cho doanh nghiệp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Vài năm sau, chương trình đã phát triển rộng hơn, phối hợp với nhiều hiệp hội ngành hàng hơn và trở thành chương trình riêng của Báo SGGP, đặt mục tiêu hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp Việt phát triển, nâng cao tính cạnh tranh cho hàng Việt, và đặc biệt là xây dựng niềm tin về hàng Việt trong lòng người tiêu dùng Việt.

Báo SGGP cũng xem đây là một trong những hoạt động xã hội ngoài mặt báo nhằm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính Trị về việc tổ chức cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam".

Là cơ quan ngôn luận của Thành Ủy, các chương trình bình chọn của báo Sài Gòn Giải Phóng đều phải tổ chức rất nghiêm cẩn với nhiều tiêu chí khá khắt khe. Vì thế số lượng doanh nghiệp được chọn trao giải hàng năm rất ít so với các giải thưởng khác.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Tổng Biên Tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong chúc mừng các doanh nghiệp đoạt danh hiệu Thương hiệu vàng. Ảnh: VIỆT DŨNG

Năm nay, có 27 doanh nghiệp được chọn trao giải trên các lĩnh vực: Dịch vụ, Du lịch, Thương Mại, Bất động sản... Và cũng trong năm nay, Ban Tổ chức đã mở rộng giải thưởng đến với một số ngành hàng mới, nhất là các thương hiệu Việt trên lĩnh vực sản xuất hàng thực phẩm, tiêu dùng. Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh theo hướng toàn cầu hóa, ngày càng có nhiều thương hiệu Việt lâu năm bị “thôn tính” dưới nhiều hình thức M&A, bán cổ phần…, vì thế, những thương hiệu Việt trụ lại vững vàng và được tôn vinh trong giải năm nay, đều đã có rất nhiều nỗ lực đáng trân trọng và ghi nhận.

Trong số đó, có 18 Thương hiệu Việt yêu thích uy tín, được bạn đọc bình chọn nhiều năm liền. Ban Tổ chức quyết định trao tặng những đơn vị này thêm giải Thương hiệu Vàng.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm trao giải Thương hiệu vàng cho doanh nghiệp. Ảnh: VIỆT DŨNG

DANH SÁCH CÁC THƯƠNG HIỆU ĐƯỢC BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÓNG BÌNH CHỌN THƯƠNG HIỆU VIỆT YÊU THÍCH NHẤT 2019

THƯƠNG HIỆU DU LỊCH HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM

Ảnh: CAO THĂNG

1. CÔNG TY TNHH MTV DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST

2. CÔNG TY TNHH DU LỊCH & SỰ KIỆN VIỆT – VIETTOURS

3. CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DU LỊCH & THƯƠNG MẠI TST - TST Tourist

4. CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DU LỊCH BẾN THÀNH

5. CÔNG TY DU LỊCH THẾ HỆ TRẺ

THƯƠNG HIỆU SIÊU THỊ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

1. CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI TỔNG HỢP VINCOMMERCE (HỆ THỐNG SIÊU THỊ VINMART, VIN MART+)

Ảnh: CAO THĂNG

2. LIÊN HIỆP HỢP TÁC XÃ THƯƠNG MẠI TPHCM – SAIGON CO.OP (HỆ THỐNG SIÊU THỊ COOP MART)

3. HỆ THỐNG SIÊU THỊ Big C

THƯƠNG HIỆU KHÁCH SẠN - RESORT ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

1. CÔNG TY CỔ PHẦN VINPEARL (HỆ THỐNG RESORT VINPEARL)

2. KHÁCH SẠN VIỄN ĐÔNG

Ảnh: CAO THĂNG

3. KHU DU LỊCH BỬU LONG

Ảnh: CAO THĂNG

THƯƠNG HIỆU BẢO HIỂM ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

1. CÔNG TY BẢO VIỆT TPHCM

2. CÔNG TY TNHH BẢO HIỂM CHUBB VIỆT NAM

HÃNG HÀNG KHÔNG ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT: HÃNG HÀNG KHÔNG QUỐC GIA VIỆT NAM - VIETNAM AIRLINES

TRUNG TÂM HỘI NGHỊ ĐẠT CHUẨN QUỐC TẾ TỐT NHẤT: CÔNG TY LIÊN DOANH HỘI CHỢ VÀ TRIỂN LÃM SÀI GÒN – SECC

THƯƠNG HIỆU TRUNG TÂM ĐIỆN MÁY – NỘI THẤT ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

1. HỆ THỐNG SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY-NỘI THẤT THIÊN HÒA

2. HỆ THỐNG SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY – NỘI THẤT CHỢ LỚN

3. HỆ THỐNG SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY VÀ CÔNG NGHỆ VINPRO

TOP THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU VỀ ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG BẤT ĐỘNG SẢN

1. CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH ĐỊA ỐC HIM LAM

2. CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH NHÀ KHANG ĐIỀN

3. CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KINH DOANH ĐỊA ỐC HƯNG THỊNH

Ảnh: VIỆT DŨNG

THƯƠNG HIỆU SẢN XUẤT HÀNG THỰC PHẨM HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM

1. CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM DINH DƯỠNG NUTIFOOD

2. CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT NAM KỸ NGHỆ SÚC SẢN - VISSAN

3. CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM VĨNH THÀNH ĐẠT

THƯƠNG HIỆU KINH DOANH GAS HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM

1. CÔNG TY TNHH GAS PETROLIMEX SÀI GÒN

2. CÔNG TY TNHH MTV DẦU KHÍ TPHCM SAIGON PETRO GAS

THƯƠNG HIỆU KINH DOANH NẾN HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM: CÔNG TY TNHH NẾN NGUYÊN QUANG MINH

Ảnh: CAO THĂNG

DANH SÁCH DOANH NGHIỆP NHẬN GIẢI THƯƠNG HIỆU VÀNG 2019

1. LIÊN HIỆP HỢP TÁC XÃ THƯƠNG MẠI TPHCM - SAIGON CO.OP

2. HỆ THỐNG SIÊU THỊ Big C

3. CÔNG TY BẢO VIỆT TPHCM

4. CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH NHÀ KHANG ĐIỀN

5. CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KINH DOANH ĐỊA ỐC HƯNG THỊNH

6. CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM DINH DƯỠNG NUTIFOOD

7. CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH ĐỊA ỐC HIM LAM

8. CÔNG TY TNHH TMDV THIÊN NAM HÒA - HỆ THỐNG SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY THIÊN HÒA

9. TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM – VIETNAM AIRLINES

10. CÔNG TY TNHH MTV DẦU KHÍ TPHCM - SAIGON PETRO

11. CÔNG TY TNHH GAS PETROLIMEX SÀI GÒN

12. CÔNG TY TNHH CAO PHONG - HỆ THỐNG SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY – NỘI THẤT CHỢ LỚN

13. CÔNG TY CP DV DU LỊCH & THƯƠNG MẠI TST - TST Tourist

14. CÔNG TY TNHH DU LỊCH & SỰ KIỆN VIỆT – VIETTOURS

15. CÔNG TY TNHH MTV DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST

16. CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DU LỊCH BẾN THÀNH

17. CÔNG TY DU LỊCH THẾ HỆ TRẺ

18. KHÁCH SẠN VIỄN ĐÔNG

Theo TRUNG THU/Sài Gòn Giải phóng

Tags: thương hiệu Việt  |  doanh nghiệp  |  chương trình  |  trao giải  |  bình chọn  |  Báo SGGP  |  Phó Chủ tịch  |  Nguyễn Tấn Phong  |  tổ chức  |  thương hiệu