Tử vong sau phẫu thuật nghi do sốc phản vệ thuốc kháng sinh

Sáng 23-8, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi có một trường hợp bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật nghi do sốc phản vệ thuốc kháng sinh.

Bệnh nhân tên Nguyễn K. (54 tuổi, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) nhập viện ngày 14-8-2019 tại khoa Ngoại tổng hợp điều trị sỏi thận. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật lấy sỏi đường tiết niệu bên trái bằng phương pháp mổ hở.

Ngày 21-8, bệnh nhân được phẫu thuật, sau 6 giờ tiến hành, các y, bác sĩ thông báo ca phẫu thuật thành công, sức khỏe bệnh nhân ổn định. Đến sáng 23-8, y tá đến tiêm thuốc kháng sinh cho bệnh nhân thì xảy ra hiện tượng sốc thuốc, dẫn đến tử vong.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi nơi xảy ra vụ việc

Anh Trần Văn Đông, người nhà bệnh nhân cho hay: 'Sáng 23-8, tôi đến thăm anh K. còn tỉnh táo, tự đi vệ sinh và đã ăn cháo. Đến 9 giờ cùng ngày, có 2 y tá vào thông báo người nhà ra ngoài để họ tiêm thuốc cho bệnh nhân. Ngay sau khi y tá ra khỏi phòng bệnh, tôi vào thấy anh K. đã trào bọt mép, co giật, tôi vội chạy đi gọi nhân viên bệnh viện'.

Các y, bác sĩ lập tức cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực nhưng bệnh nhân không qua khỏi, đến 9 giờ 15 phút tử vong.

Theo ông Nguyễn Thái Hưng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, thuốc tiêm cho bệnh nhân trong sáng 23-8 là theo chỉ định bác sĩ và cũng đã được tiêm cho bệnh nhân trước đó tại Khoa Gây mê hồi sức. Nguyên nhân tử vong phải chờ cơ quan điều tra, tuy nhiên, theo nhận định ban đầu bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ thuốc kháng sinh.

Theo NGUYỄN TRANG/Sài Gòn Giải phóng

Tags: thuốc kháng sinh  |  phẫu thuật  |  bệnh nhân  |  tử vong  |  sốc phản vệ  |  Quảng Ngãi  |  tiêm thuốc  |  thông báo  |  23 8  |  Bệnh viện Đa khoa

netRADIO     netTV