Vá 'ổ gà' trên đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Khu vực có sự cố 'ổ gà' trên đoạn 100m tại đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi qua địa phận huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng được cho là làm tạm thay thiết kế vòng xuyến ban đầu và đã được ban quản lý vá bằng bê tông nguội.

Ngày 24-9, ông Hoàng Việt Hưng, Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết đơn vị đã thực hiện lấp những ổ gà trên đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đi qua huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng bằng bê tông nguội để đảm bảo giao thông tạm thời. Trong ngày 24-9, đơn vị sẽ tiếp tục đào bóc lớp mặt để xử lý rải lại lớp nhựa bị trồi lún tại vị trí xuất hiện ổ gà.

Trước đó, trong khoảng ngày 22-9, nhiều tài xế phản ánh đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn gần nút giao thông Túy Loan, huyện Hòa Vang xuất hiện nhiều ổ gà. Vị trí xuất hiện các ổ gà, sống trâu lồi lõm là đoạn 100m dải phân cách di động, tính từ nút giao Tuý Loan đi vào cao tốc. Theo các tài xế, ổ gà xuất hiện do đợt mưa kéo dài liên tục trước đó.

Vị trí xuất hiện các ổ gà trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn gần nút giao thông Túy Loan đã được Ban quản lý dự án vá tạm bằng bê tông nguội trong ngày 23-9. Ảnh: Hưng Việt

Theo ông Hưng, thiết kế hoàn chỉnh giai đoạn một của dự án thì tại nút giao Tuý Loan sẽ làm một vòng xuyến. Trước đây chính quyền Đà Nẵng đề xuất làm luôn giai đoạn 2 của dự án, bao gồm nút giao hoa thị quy mô lớn, cộng với cầu vượt quốc lộ 14B để kết nối với cao tốc La Sơn - Tuý Loan. Sau đó, để tránh tốn kém khi thực hiện khớp nối với cao tốc La Sơn – Túy Loan, Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã xin ý kiến của Bộ GTVT và được cho phép làm một đoạn nối tạm dài 100m từ cao tốc đến nút giao Tuý Loan, thay cho vòng xuyến. Đoạn đường tạm được thi công với 7 cm ở bề mặt là bê tông nhựa hạt thô, không đổ bê tông cố định.

Ổ gà trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trước khi được sửa chữa. Ảnh: Vĩnh Quyên

Ông Hưng lý giải, do kết cấu tạm cộng với đoạn đường trên nằm trước đèn xanh, đèn đỏ, phương tiện thường xuyên dừng xe nên tạo thành sống trâu và ổ gà khi có mưa lớn. Theo ông Hưng, sau sửa chữa lần này, Ban quản lý dự án sẽ xin ý kiến Bộ GTVT theo hai hướng. Thứ nhất là làm hoàn chỉnh vòng xuyến, không chờ giai đoạn 2. Thứ 2 là bàn giao lại cho Đà Nẵng vì thành phố đang phụ trách giải phóng mặt bằng khu vực để thực hiện giai đoạn 2.

Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng chiều dài 140 km. Dự án được khởi công vào 2013. Điểm đầu của cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi nằm tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng; điểm cuối thuộc xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.

Toàn dự án có tổng 13 gói thầu xây lắp, với tổng mức đầu tư là 34.500 tỉ đồng từ nguồn vốn vay của tổ chức JICA, WB và nguồn vốn đối ứng trong nước. Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chính thức thông tuyến vào ngày 2-9-2019. Hiện dự án vẫn đang trong thời hạn bảo hành.

Theo B.Vân/Người Lao động

Link báo gốc: http://nld.com.vn/thoi-su/va-o-ga-tren-duong-cao-toc-da-nang-quang-ngai-20190924110646944.htm

Tags: Đà Nẵng – Quảng Ngãi  |  đường cao tốc  |  cao tốc  |  xuất hiện  |  giai đoạn  |  Hòa Vang  |  bê tông  |  Ban quản lý dự án  |  Tuý Loan  |  Nẵng Quảng Ngãi