Vietnam Airlines

Vietnam Airlines 'hù' khách dịp cuối năm: Trong khoảng vài chục phút, chuyến bay từ TP. HCM ra Huế dường như không tồn tại trên hệ thống?

Tối ngày 18/1 tức là ngày 24 Âm lịch, vài trăm hành khách ra Huế trên chuyến bay số hiệu VN 7370 cất cánh vào lúc 21h55 đã được một phen hết hồn khi qua thời gian ra cổng 15 phút, mà cổng check-in của họ đang được Jetstar Pacific sử dụng và không hề có bất cứ thông tin gì từ Vietnam Airlines về hoãn chuyến hay đổi cổng.

Thông thường, di chuyển vào dịp Tết Âm lịch các hành khách sẽ phải chấp nhận sự quá tải của tất cả các phương tiện giao thông, kể cả hàng không, chẳng hạn các sự cố phải hoãn chuyến hoặc đổi cổng. Với lưu lượng khách tăng đột biến vào mỗi dịp cuối năm, các hãng bay như Vietjet Air, Vietnam Airlines hay Jetstar Pacific đều chung cảnh ngộ.

Tuy nhiên, với những ai là hành khách đi trên chuyến bay VN 7370 từ TP. HCM ra Huế, khởi hành dự kiến lúc 21h55 ngày 18/1 đã có 30 phút phải sống trong cảm giác sợ hãi. Không hề được thông báo hoãn chuyến, các hành khách trên chuyến bay này đều hoang mang khi dường như chuyến bay của họ đã biến mất khỏi hệ thống của Vietnam Airline, và họ không biết phải làm sao hay hỏi ai.

Vé chuyến bay VN 7370 thể hiện cổng check-in là 4 và giờ check-in là 21h15.

Nhưng lúc 21h30, cổng số 4 vẫn là của chuyến VN 4234 đi Hà Nội bay vào lúc 21h35 thuộc Jetstar Pacific.

'Trên vé máy bay của tôi, cổng ra máy bay là số 4 và giờ check-in là 21h15. Tôi đã ngồi ở hàng ghế gần cửa số 4 để chờ. Khoảng 21h15, tôi thấy cổng số 4 mở cửa check-in, vì không muốn chen lấn xếp hàng nên tôi vẫn ngồi đợi ở ghế, để có thể xếp cuối.

Nhưng sau một đợt check-in, người ta đột nhiên đóng cửa. Tôi cảm thấy khá hoang mang, vì rõ ràng mình chưa check-in lên máy bay, tại sao người ta đóng cổng? Tôi vội vàng chạy đến hỏi xem, nhưng khi nhìn lên bảng thì thấy đó là chuyến VN 4234 đi Hà Nội vào lúc 21h35 của Jetstar Pacific. Lúc đó đã là 21h29 phút, đã qua giờ check-in trên vé của tôi gần 15 phút.

Tôi vội vàng hỏi nhân viên Jetstar Pacific đang đứng trực ở đó về nguyên do vì sao tới giờ check-in ra cổng rồi mà ở đây không có Vietnam Airline, thì cô nhân viên đó bảo tôi là không biết, đi mà hỏi... Vietnam Airlines', chị Khánh Triều – sinh năm 1992, hành khách trên chuyến bay cho biết.

Trên bảng thông báo gần cổng số 4, không có bất cứ thông tin nào về chuyến bay VN 7370...

.... hay bất cứ thông tin gì tương tự.

Sau đó, chị Khánh Triều vội chạy đến bảng lớn và bảng nhỏ thông báo ở ngay giữa lối ra vào cũng không hề thấy có bất cứ thông tin nào về chuyến bay của mình. Thời điểm này, không chỉ mình chị mà có rất nhiều hành khách cùng chuyến cũng tới xem bảng, và sau khi nhìn mãi không thấy có chuyến bay của mình, cũng không thấy bất cứ thông báo gì bằng loa hay tin nhắn, tất cả hành khách đều khá hoang mang và lo lắng.

Vấn đề nữa, các hành khách cũng không biết gặp ai để hỏi, vì ở đó không có bất cứ quầy hay bóng dáng của bất cứ nhân viên nào của Vietnam Airlines.

Sau đó, xuất hiện 2 tiếp viên của Vietnam Airlines 'đi lạc' đến khu vực sảnh chờ. Các hành khách trên chuyến bay VN 7370 liền xúm lại hỏi họ. Tất nhiên, 2 tiếp viên đó cũng không biết chuyện gì đang xảy ra. Có lẽ nhờ vậy mà các nỗ lực của các hành khách trên chuyến VN 7370 đã được đền đáp, vì khoảng 5 phút sau, rất nhiều nhân viên của Vietnam Airlines hớt hải chạy lại cổng số 4.

Khoảng hơn 21h30, một vài nhân viên của Vietnam Airlines mới bắt đầu chạy đến cổng số 4. Chúng ta có thể thấy rõ bảng hiệu ở trên cổng số 4 vẫn còn là của Jetstar Pacific.

Một nhân viên khác đang hớt hải chạy đến.

Theo chia sẻ của một vài hành khách khác, do tại gần cổng 4 không có chỗ ngồi họ phải đến cổng số 20 để đợi, thì tại bảng thông báo lớn tại cổng số 20 gần cuối nhà chờ, có xuất hiện thông tin về chuyến bay VN 7370.

Từ khoảng 21h30 đến 21h45, các hành khách đứng tại cổng số 4 có thể thấy được những cuộc thảo luận căng thẳng giữa nhân viên Vietnam Airline với nhau và giữa nhân viên Vietnam Airlines với nhân viên Jetstar Pacific.

Đã có rất nhiều cuộc trao đổi giữa các nhân viên Vietnam Airlines với Jetstar Pacific...

...và giữa các nhân viên Vietnam Airlines để bảng hiệu này nhảy từ Jetstar Pacific thành Vietnam Airlines sau đó.

Tới khoảng gần 10 giờ tối, một vài nhân viên của Vietnam Airlines ra nhắc nhở hành khách đang đứng ngồi la liệt ở trước cổng tìm chỗ ngồi, vì máy bay sẽ đến trễ. Khi được một vài hành khách hỏi thời gian chính xác sau khi bị delay, nhân viên của Vietnam Airline trả lời với giọng khá khó chịu: 'Chúng tôi không biết chính xác giờ nào, vì giờ máy bay còn bay trên trời, chưa đáp xuống nữa thì làm sao mà biết được!'.

Khoảng gần 22h30, Vietnam Airlines bắt đầu cho hành khách check-in.

Tầm gần 22h30, hành khách trên chuyến VN 7370 cuối cùng cũng được check-in ra cổng.

'Suốt khoảng gần 1 tiếng đối diện với chúng tôi - những hành khác đang lo lắng và sợ hãi vì không biết số phận chuyến bay của mình sẽ như thế nào, các nhân viên của Vietnam Airline vẫn giữa được dáng vẻ bình tĩnh và không một lời xin lỗi hay giải thích vì sự cố hy hữu đó.

Với tôi, delay cũng không sao, vì một khi đã đi máy bay vào dịp lễ Tết, đã chuẩn bị sẵn tâm lý biết mình phải chấp nhận chuyện đó, quan trọng là tại sao không có bất cứ ai thông báo bất cứ thứ gì cho chúng tôi như bình thường?! Chẳng có gì khó chịu hơn khi không thể biết 'số phận' của mình sẽ như thế nào và còn không biết phải hỏi ai!?', một hành khách trên chuyến bay này bức xúc.

Sau khi toàn bộ hành khách lên đến được máy bay, do sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải nghiêm trọng, gần 30 phút sau, tức là phải hơn 23h, chuyến bay VN 7370 mới có thể cất cánh.

Theo Quỳnh Như/Trí thức trẻ (Tổ Quốc) Link Gốc:           Copy Link
http://ttvn.vn/kinh-doanh/vietnam-airlines-hu-khach-dip-cuoi-nam-trong-khoang-vai-chuc-phut-chuyen-bay-tu-tp-hcm-ra-hue-duong-nhu-khong-ton-tai-tren-he-thong-52020201939181.htm

Tags: Vietnam Airlines  |  chuyến bay  |  hành khách  |  nhân viên  |  check in  |  Jetstar Pacific  |  VN 7370  |  thông báo  |  máy bay  |  Vietnam Airline