Viettel giải đáp khách hàng qua tin nhắn Mocha

Khách hàng Viettel có thể vào ứng dụng Mocha để chat trực tiếp miễn phí với các điện thoại viên thay vì gọi lên tổng đài 198 với cước phí 100đ/phút.

Viettel là nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam tổ chức kênh chăm sóc khách hàng trực tuyến qua ứng dụng OTT của chính mình (Mocha).

Giờ đây, khi khách hàng truy cập vào Mocha và gửi câu hỏi cho ‘CSKH Viettel', chỉ trong vòng 5 giây sẽ lập tức nhận được hồi đáp. 

Ứng dụng Mocha là 1 phần trong hệ thống CSKH đa kênh của Viettel 

Ứng dụng Mocha là 1 phần trong hệ thống CSKH đa kênh của Viettel

Cách làm mới này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí (không tốn cước cuộc gọi) mà còn giúp điện thoại viên dễ dàng nắm bắt được vấn đề khách hàng đang muốn tìm hiểu.

Bởi vì khi gọi lên Tổng đài, khách hàng chỉ có thể nói cho Viettel nghe vấn đề của mình, còn khi gửi câu hỏi qua Mocha, khách hàng có thể gửi kèm cả hình ảnh/ghi âm…

Đây là một trong những cách Viettel tối ưu cách thức phục vụ khách hàng khi smartphone đã trở nên rất phổ biến ở Việt Nam.

Khách hàng có bất cứ câu hỏi nào về dịch vụ Viettel có thể gửi câu hỏi trên Mocha 

Khách hàng có bất cứ câu hỏi nào về dịch vụ Viettel có thể gửi câu hỏi trên Mocha

Mocha là ứng dụng mạng xã hội do Viettel xây dựng, ra mắt chính thức từ tháng 4/2016.

Tròn 1 năm tuổi, Mocha có 3 triệu người dùng trên các hệ điều hành Android, iOS và Windows Phone, tương đương gần 30% số khách hàng Viettel dùng các hệ điều hành này.

Việc chăm sóc khách hàng qua ứng dụng Mocha là một phần trong Hệ thống quản lý Chăm sóc khách hàng (CSKH) đa kênh do chính các kỹ sư của Viettel nghiên cứu, phát triển.

Khách hàng có nhu cầu được giải đáp về bất cứ dịch vụ nào của Viettel, chỉ cần cài ứng dụng Mocha tại http://mocha.com.vn/app .

 

Ngoài kênh Tổng đài thoại truyền thống, Viettel còn tương tác với khách hàng của mình qua Mocha, Viettel Portal, USSD và giải đáp qua mạng xã hội, email.

Hiện nay, bên cạnh đội ngũ hơn 5.000 nhân viên giải đáp, cùng hệ thống trả lời tự động IVR được trang bị hiện đại, Viettel tiếp tục đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên trách CSKH trực tuyến với với năng lực tiếp nhận trung bình gần 5.000 câu hỏi/ngày, phục vụ 300.000 lượt tương tác.

 

Theo Đất Việt

netRADIO     netTV