Viettien muốn hội nhập làng thời trang thế giới

Hiện tổng công ty đang đứng tốp đầu của ngành may mặc về quy mô, tầm vóc và sự đa dạng sản phẩm; khẳng định uy tín, thương hiệu trong tiến trình hội nhập.

Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty cổ phần May Việt Tiến, ông Vũ Đức Giang, đã nhấn mạnh như vậy nhân dịp công ty chính thức đưa vào hoạt Trung tâm nghiên cứu và phát triển mẫu Dương Long (Dương Long R&D) ngày 12-10. 

Người đứng đầu Viettien đánh giá hiện tổng công ty đang đứng tốp đầu của ngành may mặc về quy mô, tầm vóc và sự đa dạng sản phẩm. Điều này khẳng định uy tín, thương hiệu trong tiến trình hội nhập. Việt Nam cũng đã ký kết nhiều hiệp định thương mại với các nước trong ngành dệt may.

Thứ hai, tổng công ty đang có quan hệ hợp tác với các nhà nhập khẩu phụ liệu, đơn hàng để tạo ra sản phẩm trên nền tảng của Nhà máy Viettien.

Nhân viên làm việc tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển mẫu Dương Long (Dương Long R&D) của Viettien. Ảnh: P.ĐIỀN

Thứ ba, trong lộ trình phát triển, Viettien đang thực hiện chương trình xanh hóa ngành dệt may Việt Nam. Đây là một trong những điều kiện tuân thủ các hiệp định thương mại.

Thứ tư, Viettien có ngày hôm nay trải qua quá trình đào tạo nguồn lực đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững, tạo động lực và tầm nhìn đến năm 2040, tạo chuỗi cửa hàng để thương hiệu Viettien lan tỏa toàn cầu.

Cuối cùng, đó là sự cộng hưởng phát triển, khẳng định vị thế nhờ vào công nghệ, thiết kế để sản phẩm có sự khác biệt trong ngành dệt may. Tổng công ty xây dựng sàn thiết kế, mẫu mã, nguyên phụ liệu và cung cấp mẫu, bán sản phẩm toàn cầu. 

Trung tâm nghiên cứu và phát triển mẫu Dương Long của Viettien được đầu tư theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp của các trung tâm thời trang thế giới. Với quy mô 3.000 m2, Dương Long R&D bao gồm các khu vực chức năng: thiết kế sáng tạo, kỹ thuật, may mẫu, sản xuất hình ảnh truyền thông, hình thành môi trường sáng tạo đầy tính nghệ thuật và thời trang, nhằm hiện thực hóa sản phẩm từ ý tưởng sáng tạo. Từ đó đưa vào sản xuất công nghiệp, đáp ứng yêu cầu công nghệ thời trang trong sản xuất, kinh doanh. 

Theo P.ĐIỀN/Pháp luật TPHCM

Tags: Thời trang  |  hội nhập  |  phát triển  |  sản phẩm  |  Tổng công  |  sản xuất  |  thiết kế  |  thương hiệu  |  nghiên cứu  |  Dệt may